Các đường bay tạm dừng khai thác bao gồm Hà Nội-London Gatwick (Anh) từ 18-10, Hà Nội-Incheon (Hàn Quốc) từ 29-10, TP HCM-Sydney/Melbourne (Úc) từ 4-11, TP HCM/Hà Nội-Frankfurt (Đức) từ 4-11, TP HCM-Singapore từ 4-11, Hà Nội-Bangkok (Thái Lan)/Narita (Nhật Bản)/Đài Bắc (Đài Loan, Trung Quốc) từ 8-11, TP HCM - Bangkok từ 21-11.
Bamboo Airways dừng khai thác nhiều đường bay quốc tế, duy trì bay nội địa ổn định.
Đại diện Bamboo Airways cho biết tạm dừng khai thác một số đường bay quốc tế để đảm bảo tập trung nguồn lực, ưu tiên tính hiệu quả trong vận hành, đáp ứng nhu cầu của hành khách và điều kiện thị trường, đặc biệt trong giai đoạn cao điểm cuối năm và Tết Nguyên đán 2024.
Về quyền lợi của khách hàng khi tạm dừng khai thác các đường bay này, đại diện Bamboo Airways khẳng định cam kết đảm bảo tối đa quyền và lợi ích chính đáng trong mọi trường hợp. Hãng đã và đang tăng cường nhân sự chuyên trách để tiếp nhận và xử lý các yêu cầu hỗ trợ trong thời gian sớm nhất có thể, bao gồm đổi lịch bay miễn phí hoặc hoàn tiền vé đầy đủ cho hành khách.
Thời gian vừa qua, hoạt động điều chỉnh tần suất khai thác một số đường bay của Bamboo Airways đã khiến lịch trình di chuyển và trải nghiệm dịch vụ của một số hành khách bị ảnh hưởng. Đại diện Bamboo Airways lý giải do khối lượng yêu cầu tăng đột biến, một số công tác đang mất nhiều thời gian hơn để được xử lý, mặc dù Bamboo Airways đã huy động tối đa nguồn nhân lực trực 24/7 tại các điểm chăm sóc khách hàng.
Với các đường bay không nằm trong diện điều chỉnh, hoạt động khai thác của hãng vẫn bình thường. Bamboo Airways tiếp tục duy trì ổn định hoạt động khai thác các đường bay trục kết nối Hà Nội-TP HCM, Hà Nội-Đà Nẵng, TP HCM-Đà Nẵng và các đường bay địa phương kết nối Hải Phòng, Vinh, Đồng Hới, Huế, Nha Trang, Đà Lạt, Quy Nhơn, Phú Quốc, Côn Đảo...
Đại diện hãng hàng không cho biết đang triển khai quyết liệt các giải pháp để tái cấu trúc toàn diện, nâng cao hiệu quả hoạt động sản xuất kinh doanh, xây dựng hướng đi phù hợp mới cho giai đoạn cuối năm 2023, đầu năm 2024.
Cụ thể, cấu trúc đội máy dự kiến, bao gồm các chủng loại máy bay thân hẹp và phản lực, khai thác trên các đường bay nội địa trọng điểm, nổi bật tập trung vào các đường bay trục chính đến Hà Nội, TP HCM, Đà Nẵng, các đường bay du lịch, công vụ có nhu cầu cao cũng như các đường bay quốc tế tới Đông Nam Á. Trước hết, Hãng đặt mục tiêu đưa quy mô đội máy bay về lại 30 chiếc, hướng tới nâng lên 50 chiếc và nhiều hơn.
Bình luận (0)