Theo đó, Lazada vốn là tên tuổi lớn và từng có thời điểm thống trị thị trường thương mại điện tử thì nay phải rời tốp 4 để xuống vị trí thứ 5 với lượng truy cập website. Đối thủ Shopee tiếp tục có quý thứ 5 liên tiếp ở vị trí dẫn đầu và Sendo tăng lượng truy cập ngoạn mục khi bất ngờ vươn lên vị trí thứ 2 tại Việt Nam.
Ở vị trí "ngôi vương", website của Shopee có 34,5 triệu lượt truy cập mỗi tháng. Ứng dụng mua sắm của Shopee cũng đứng đầu, cả về số lượt tải về lượng người sử dụng hằng tháng.
Bảng xếp hạng của iPrice Group
Với Sendo, lượng truy cập website hằng tháng ở mức 30,9 triệu lượt và xếp vị trí thứ nhì về số lượt tải xuống đạt được trong quý này. Nguyên nhân của cú bứt phá của Sendo được cho nằm ở chiến lược khác biệt khi không quá tập trung vào TP lớn mà có sự đầu tư đáng kể ở thị trường nông thôn. Đặc biệt, nếu tính vận hành thuần túy, sàn này đã có lãi. Đại diện Sendo cho biết công ty đã, đang và sẽ mời gọi các nhà đầu tư cùng hỗ trợ cho các chiến lược dài hạn sắp tới.
Trong khi đó, Lazada tuy rớt hạng thê thảm với lượt truy cập website nhưng ứng dụng di động của nền tảng này vẫn xếp thứ nhì về lượng người sử dụng hằng tháng, chỉ sau Shopee. Việc này đến từ chiến lược tập trung tổng lực cho di động của Lazada. Đồng thời, cũng cho thấy cuộc đua của các sàn thương mại điện tử của Việt Nam vẫn rất gay cấn khi không có đối thủ nào thua hoàn toàn. Miếng bánh vẫn chia đều cho các đối thủ có đủ tiềm lực.
Bình luận (0)