Chiều 2-12, Sở Du lịch phối hợp với Hội Nhà báo TP HCM tổ chức Lễ trao giải Báo chí viết về du lịch TP HCM năm 2022 và Lễ trao giải Cuộc thi khởi nghiệp đổi mới sáng tạo du lịch do Sở Du lịch và Sở Khoa học - Công nghệ TP phối hợp tổ chức.
Bà Nguyễn Thị Ánh Hoa, Giám đốc Sở Du lịch TP HCM, cho biết du lịch TP luôn đứng đầu cả nước về số lượt khách quốc tế, có nhiều nguồn lực cho phát triển du lịch và nhiều hoạt động khởi sắc, chuyển mình mạnh mẽ trong giai đoạn phục hồi phát triển du lịch.
"Giải thưởng báo chí viết về du lịch TP HCM với nhiều nhân tố mới, hơn 160 tin bài dự thi ở các loại hình. Cuộc thi khởi nghiệp đổi mới sáng tạo trong du lịch là giải pháp đúng đắn, hiệu quả nhằm tìm kiếm các giải pháp mới cho sự phát triển của ngành du lịch thành phố" - bà Nguyễn Thị Ánh Hoa nhận xét.
Phóng viên Báo Người Lao Động (giữa) và các báo nhận Giải thưởng Báo chí viết về du lịch TP HCM năm 2022
Ở giải Báo chí viết về du lịch TP HCM năm 2022, sau 90 ngày phát động, Ban Tổ chức đã nhận được 119 tác phẩm tin, bài, phóng sự các loại tham gia của hơn 60 phóng viên và nhóm phóng viên từ 34 cơ quan báo chí trên cả nước.
Cơ cấu giải thưởng gồm 24 giải cho 3 loại hình phát thanh truyền hình; báo in - báo điện tử và phóng sự ảnh, trong đó có 15 giải khuyến khích, 3 giải ba, 3 giải nhì và 3 giải nhất.
Giải nhất thể loại báo in – báo điện tử thuộc về nhóm phóng viên của Báo Tuổi Trẻ với loạt bài về cuộc thi "Hiến kế phát triển sông Sài Gòn". Giải nhì thể loại này thuộc về phóng viên Hoàng Tuyết, Báo Tin tức tại TP HCM, với loạt 4 bài về "Nâng chất sản phẩm du lịch TP HCM".
Báo Người Lao Động đoạt 1 giải ba ở thể loại báo in - báo điện tử với loạt tác phẩm "Du lịch TP HCM tìm hướng bứt phá" của phóng viên Thái Phương.
Giải nhất loại hình phát hành - truyền hình thuộc về các tác giả: Thủy Ngân - Trường Sơn - Minh Phương thuộc Ban Chuyên đề Đài truyền hình TP HCM. Giải nhất đối với loại hình phóng sự ảnh thuộc về phóng viên Hùng Khoa, Báo Quân Đội Nhân Dân.
Giám đốc Sở Du lịch TP HCM Nguyễn Thị Ánh Hoa chụp ảnh cùng các tác giả nhận giải thưởng
Ông Dương Vũ Thông - Phó Chủ tịch Hội nhà báo TP HCM, Trưởng Ban Giám khảo, nhận xét điểm mới của giải thưởng năm nay là các tác phẩm đã đi sâu vào những vấn đề nổi bật, những lĩnh vực được quan tâm nhiều của ngành du lịch như: các vấn đề về sản phẩm du lịch, liên kết địa phương trong phát triển du lịch, chuyển hướng phục vụ khách nội địa, nhất là trên các địa bàn quận/huyện thông qua chương trình mỗi quận/huyện có 1 sản phẩm du lịch... để ngành du lịch TP HCM luôn là đầu tàu ngành du lịch của cả nước.
Theo bà Nguyễn Thị Ánh Hoa, những điểm đến hấp dẫn, môi trường du lịch an toàn lành mạnh, những sự kiện, hoạt động của ngành du lịch sẽ không tạo được hiệu ứng lan truyền mạnh mẽ nếu không có sự hỗ trợ của công tác truyền thông. Những thông tin, bài viết, hình ảnh đẹp… của ngành du lịch được các phóng viên truyền tải trên phương tiện thông tin đại chúng như là một nguồn động lực lớn mạnh để ngành du lịch quyết tâm hơn nữa để phục vụ khách du lịch. "Tôi khẳng định, du lịch phải gắn chặt với truyền thông, quảng bá, nếu không sẽ mất đi ý nghĩa quan trọng trong hiệu quả công tác” - bà Ánh Hoa nhìn nhận.
Ở giải Cuộc thi khởi nghiệp đổi mới sáng tạo du lịch, giải nhất là dự án Shuta, giải nhì là dự án Ontripquest và giải ba là dự án Tripsocial.
Bình luận (0)