Black Friday đã quá nhàm, Việt Nam tháng nào cũng giảm

Tin mới

22/11/2017 15:32

Black Friday là ngày mà các tín đồ mua sắm trên toàn cầu háo hức mong chờ bởi có hàng loạt đồ chơi công nghệ, quần áo và vô số thứ được giảm giá mạnh.

Tuy nhiên, ở Việt Nam, vì giảm giá quanh năm nên hiệu ứng của ngày này với thị trường Việt không thực sự lớn.

Giảm giá quanh năm, Black Friday chỉ tạo hiệu ứng

Dạo quanh các trung tâm thương mại lớn, một số quầy hàng cũng đã bắt đầu chuẩn bị cho ngày hội giảm giá Black Friday. Nhiều mặt hàng được treo biển giảm giá 50% - 80%, hoặc lên tới 50%.

Black Friday đã quá nhàm, Việt Nam tháng nào cũng giảm - Ảnh 1.

Dọc các tuyến phố mua sắm, các trung tâm thương mại, cửa hàng đã bắt đầu chuẩn bị cho Black Friday


Trò chuyện với Lê Trà, một nhân viên bán đồng hồ trong trung tâm thương mại, cô cho biết: “Thực ra, không cứ gì ngày “Thứ Sáu đen” bên em mới giảm giá. Ngay trước đó vài ngày cũng vừa kết thúc một chương trình giảm giá xong, các chương trình này được chạy liên tục để kích cầu tiêu dùng. Mà danh sách các mặt hàng được giảm có cả mới cả cũ, có cả những chiếc đồng hồ trị giá gần 30 triệu đồng.”

Black Friday đã quá nhàm, Việt Nam tháng nào cũng giảm - Ảnh 2.

“Tuy nhiên, ngày hội giảm giá Black Friday này cửa hàng vẫn tham gia cùng để tạo hiệu ứng chung. Nhưng không chỉ giảm giá mỗi ngày thứ 6, mà chương trình sẽ kéo dài 3 ngày từ thứ 6 cho đến hết ngày chủ nhật. Vì là hàng có giá trị nên chỉ có 50 – 80% số sản phẩm được sale ở mức 30%”, Trà nói.

So sánh giữa sức mua ngày thường và ngày Black Friday năm ngoái, Trà nhẩm tính: “Trung bình mỗi ngày tại đây bán được 5 chiếc đồng hồ. Năm ngoái chương trình Black Friday được chạy trong 2 ngày, mỗi ngày tiêu thụ hết 15 chiếc đồng hồ, tính ra cũng khoảng gấp 3 ngày thường. Còn vào các đợt chạy giảm giá trong tháng bình thường thì lượng hàng trong ngày Black Friday tiêu thụ cũng gấp 1,5 lần.”

Black Friday đã quá nhàm, Việt Nam tháng nào cũng giảm - Ảnh 3.

“Con số không vượt trội hẳn, do tâm lý người Việt mình vẫn còn nghi ngại và các đợt giảm giá giống như vậy có liên tục trong năm nên họ không hào hứng. Các chương trình khuyến mại giảm giá trong ngày Black Friday bên nước ngoài rất sâu, ngay cả những mặt hàng công nghệ. Họ giảm như thế mới thực sự kích thích người tiêu dùng bỏ tiền túi ra mua sắm”, Trà chia sẻ.

Black Friday đã quá nhàm, Việt Nam tháng nào cũng giảm - Ảnh 4.

Nhắn tin tới khách hàng về chương trình giảm giá ngày "Thứ Sáu đen"


Nguyễn Thế Vinh - nhân viên tại một cửa hàng bán giày khá nổi tiếng, cho biết: “Ngày 19 vừa rồi cũng vừa kết thúc đợt giảm giá, với danh sách và mã hàng y như đợt Black Friday chuẩn bị chạy này và cũng được giảm giá từ 30 – 50%.”

Black Friday đã quá nhàm, Việt Nam tháng nào cũng giảm - Ảnh 5.

Việc giảm giá liên tục không hẳn đúng với tất cả các quầy hàng, nhiều cửa hàng làm ăn tốt rất ít khi có chương trình giảm giá. Nhưng trong dịp như này, gần như tất cả các cửa hàng mua sắm trong các trung tâm thương mại đều tham gia chương trình giảm giá để tạo hiệu ứng chung.

Giới buôn online tất bật đặt hàng

Trên các trang Amazon, Ebay hiện đã bắt đầu xuất hiện các mặt hàng được giảm giá. Nhưng đa phần, khách hàng quan tâm nhất vẫn là mặt hàng công nghệ, đồng hồ, kính mắt, giày và quần áo,...

Gian hàng giảm giá đặc biệt Amazon Black Friday sẽ mở cửa từ 0 giờ đêm ngày 17/11 cho đến 23:59 ngày 26/11.

Nguyễn Bùi Khoa đang làm cho một trang web thương mại điện tử của Việt Nam, những ngày này Khoa khá bận vì phải nhận đơn hàng liên tục. Khoa cho biết: “Không chỉ thế giới, người Việt hiện cũng đang rất chờ đợi ngày này vì hàng hiệu, hàng công nghệ được giảm giá tới 50%, thậm chí hơn. Nên đơn hàng về liên tục với đủ các loại mặt hàng trên các trang Amazon hay Ebay.”

“Nhưng mặt hàng được ưa chuộng nhất có lẽ vẫn là đồ công nghệ. Từ máy tính bảng, máy ảnh, điện thoại, cho đến những đồ chơi công nghệ bé tí xíu. Xếp sau đó là đồng hồ và giày sneaker của các hãng nổi tiếng, quần áo cũng có nhưng không nhiều do size của mình và nước ngoài không tương đồng nhau”, Khoa cho biết thêm.

Để chuẩn bị cho ngày này, các trang thương mại điện tử như của Khoa phải chuẩn bị trước 2 – 3 ngày. Bùi Khoa cho biết: “Liên tục, 2 tiếng tôi phải thay banner 1 lần, cứ mặt hàng nào không hiệu quả là lập tức phải thay. Tất cả banner phải chuẩn bị trước 2 – 3 ngày thì mới kịp.”

“Khi khách đặt xong, mình còn phải lo các khâu thủ tục để mua và chuyển hàng về cho khách. Tùy vào quy mô và cách làm của từng trang thương mại điện tử, hàng có thể 1 tháng hàng mới về, hoặc một số trang thì chỉ 2 tuần là về. Ngoài giá mua ra, khách sẽ phải thanh toán thêm chi phí tính theo cân nặng, địa điểm chuyển,...”, Khoa cho biết thêm.

Theo Thế Hưng (Dân trí)
Bình luận

Đăng nhập với tài khoản:

Đăng nhập để ý kiến của bạn xuất bản nhanh hơn
 
 

Hoặc nhập thông tin của bạn

TIN MỚI