Ngày 25-10, Thứ trưởng Bộ GTVT Lê Đình Thọ đến thăm và kiểm tra tiến độ thực hiện dự án cao tốc Trung Lương – Mỹ Thuận.
Theo báo cáo của ban điều hành, việc thi công nền đường đã hoàn thành 44/45 km, bê tông nhựa ATB đã hoàn thành 39/45 km, bê tông nhựa C19 đã hoàn thành 37/45 km.
Công tác thi công nền đường cao tốc Trung Lương - Mỹ Thuận đã hoàn thành 44/45 km
Tại gói thầu XL-10, vẫn còn 280 m dự kiến sẽ dỡ tải vào ngày 15-11 khi công tác quan trắc cho thấy đủ yêu cầu về độ lún kỹ thuật.
"Dự án đang trong giai đoạn nước rút để hoàn thành tiến độ, còn khoảng 10 km đường chưa thảm nhựa. Trong tháng 10 và tháng 11 tới, chúng tôi sẽ hoàn thành mặt nhựa của phần đường còn lại và thi công hệ thống an toàn giao thông, biển báo, thông tin liên lạc…" - ông Nguyễn Tấn Đông - Tổng Giám đốc Công ty CP BOT Trung Lương - Mỹ Thuận, cho biết.
Theo Ban Điều hành dự án, đến nay, đề án thu phí tuyến cao tốc TP HCM - Trung Lương vẫn chưa được Chính phủ phê duyệt và chưa xác định được thời gian thu phí. Vì vậy, khi dự án Trung Lương - Mỹ Thuận hoàn thành vào cuối năm 2021 sẽ không thể đưa vào vận hành khai thác do chưa kết nối với hệ thống thu phí tuyến cao tốc TP HCM - Trung Lương để triển khai thu phí.
Mặc dù tình hình dịch bệnh diễn biến phức tạp, gây nhiều khó khăn nhưng Tập đoàn Đèo Cả luôn đảm bảo tiến độ công việc đã đề ra, xử lý các vướng mắc tại dự án như: các nhà thầu chậm tiến độ để kịp thời bổ sung và thay thế; kiểm soát vấn đề về giá vật liệu tránh trượt bằng các chương trình bình ổn giá sắt, thép, xi măng, nhựa đường…
Cao tốc Trung Lương - Mỹ Thuận sẽ đưa vào hoạt động dịp Tết Nguyên đán sắp tới
Ông Nguyễn Tấn Đông cho biết dự án đi qua vùng địa chất đặc biệt khó khăn, ban điều hành đã chủ động mời các chuyên gia nghiên cứu và tiến hành xử lý kỹ thuật. Đối với việc giải quyết bài toán nguồn nguyên vật liệu khan hiếm, giá cả leo thang, ban điều hành đã chủ động tìm kiếm nhà cung cấp và ký kết hợp đồng bình ổn giá.
Việc tranh chấp ở các việc trong quá khứ, những nhà thầu thông đồng vẫn còn tiếp diễn, các nhà thầu năng lực kém và không đủ nguồn lực theo dự án, công ty cũng rà soát và loại bỏ, thay thế các nhà thầu không đáp ứng năng lực.
Sau khi nghe ban điều hành dự án báo cáo, Thứ trưởng Lê Đình Thọ đánh giá cao năng lực của Tập đoàn Đèo Cả và cho rằng dù dịch bệnh hoành hành nhưng vẫn tổ chức thi công rất tốt và đảm bảo tiến độ theo kế hoạch. Về đối phó với dịch bệnh để đảm bảo tiến độ, Tập đoàn Đèo Cả đã chủ động trong việc điều phối nhân lực, tiêm vắc-xin nhằm đảm bảo an toàn sức khỏe cho người lao động, đồng thời tổ chức làm việc "3 tại chỗ"… là những giải pháp phù hợp...
"Đèo Cả bây giờ là lực lượng tiên phong, tuy dịch nhưng vẫn duy trì được thi công công trình và đã làm rất tốt, đặc biệt là việc "điều quân khiển tướng", điều phối nhân sự, quản người. Đây cũng là kinh nghiệm thực tiễn, dù dịch làm đóng băng đa số các hoạt động nhưng Đèo Cả vẫn làm được, hoàn thành các mục tiêu đề ra" - Thứ trưởng Lê Đình Thọ nhận xét.
Thứ trưởng Bộ GTVT Lê Đình Thọ (phải) đánh giá cao khả năng điều hành của Tập đoàn Đèo Cả tại dự án cao tốc Trung Lương - Mỹ Thuận trong thời điểm dịch bệnh diễn biến phức tạp
Về vấn đề thu phí hoàn vốn của dự án, Thứ trưởng Bộ GTVT cho biết sẽ có ý kiến với tập thể lãnh đạo bộ sẽ thu phí liên tuyến và sẽ dùng công nghệ thu phí không dừng để công khai minh bạch…
Mặc dù tình hình dịch bệnh diễn biến phức tạp, gây nhiều khó khăn nhưng dưới sự quản trị điều hành của Tập đoàn Đèo Cả, dự án chưa phải ngưng thi công, tiến độ luôn đảm bảo với mục tiêu hoàn thành dự án vào cuối năm nay để phục vụ người dân trong dịp Tết Nguyên đán 2022,
Thời gian qua, khi các nhà đầu tư và các nhà thầu gặp khó khăn do dịch bệnh, không đủ nguồn vốn tham gia dự án, để không ảnh hưởng đến tiến độ chung, Tập đoàn Đèo Cả đã ứng 500 tỉ đồng bổ sung cho dự án.
Bình luận (0)