Ba vị giám khảo gồm: ông Roberto Cajati - Phó Tổng lãnh sự Ý tại TP HCM; ông Richard Toix, đầu bếp-chuyên gia ẩm thực nổi tiếng người Pháp và ông Nguyễn Nam Hải, Phó Chủ tịch thường trực Hiệp hội Cà phê- Cacao Việt Nam.
Theo thể lệ cuộc thi, 15 thương hiệu gồm : Dakmak, Legend Revived, Hello 5, Trường Sơn Coffee, Anh Coffee, Farm World Coffee, Lamant Coffee, Honee Coffee, Real Bean Coffee, Anni Coffee, Lion Coffee, Folliet, BonCafé, Trung Nguyên, Café RuNam sử dụng nguyên liệu là cà phê hoàn toàn từ Việt Nam để pha chế ra những ly cà phê Espresso theo công thức riêng của thương hiệu mình; từ đó tìm ra ly cà phê thơm ngon nhất để quảng bá ra thế giới (trước tiên là quảng bá thông qua các đơn vị tham gia FoodExpo 2019, gồm 450 doanh nghiệp đến từ 29 tỉnh/thành trên cả nước và 23 quốc gia, vùng lãnh thổ và hàng ngàn khách tham quan sự kiện).
Căn cứ trên tiêu chí: lớp kem phủ (Creama), độ đậm (Body), hương vị- hương thơm (Aroma), hậu vị (After taste), độ chua (Acidity), độ đắng (Bitterness), ban giám khảo đã bình chọn giải vàng thuộc về cà phê Real Bean Coffee, giải bạc là Trung Nguyên Legend và giải đồng là Lamant coffee.
Ban giám khảo trao giải cho các đơn vị chiến thắng trong cuộc thi
Cuộc thi được Tập đoàn Central Retail Việt Nam tổ chức trong khuôn khổ Triển lãm FoodExpo 2019 (đang diễn ra tại TP HCM), dưới sự chỉ đạo của Vụ Thị trường châu Âu - châu Mỹ, Bộ Công Thương và là một trong những hoạt động nhằm góp phần nâng tầm giá trị thương hiệu cà phê Việt, hướng tới xuất khẩu sản phẩm cà phê giá trị cao hơn trong thời gian tới thay vì nguyên liệu thô như truyền thống.
Trao đổi tại cuộc thi, ông Tạ Hoàng Linh, Vụ trưởng Vụ thị trường Âu- Mỹ, Bộ Công Thương, cho biết Việt Nam đang đứng thứ hai thế giới về xuất khẩu cà phê và dẫn đầu toàn cầu về cà phê robusta nhưng giá trị mang về chưa tương xứng.
Năm 2018, kim ngạch xuất khẩu cà phê đạt 1,88 triệu tấn, trị giá 3,5 tỉ USD, tăng gần 20% về lượng nhưng chỉ 1% về trị giá so với năm 2017. Với những con số thống kê như trên, thì việc nghiên cứu - phát triển sản phẩm, xây dựng thương hiệu Cà phê Việt Nam và quảng bá các sản phẩm cà phê chế biến của Việt Nam ra thế giới là một trong những đòi hỏi quan trọng, cấp thiết.
Bình luận (0)