Chương trình truyền hình thực tế với mục đích gọi vốn cho các Start-up (khởi nghiệp) có tên gọi "Shark Tank - Thương Vụ Bạc Tỷ" mùa 2 năm 2018 đã có tới 27 Start-up nhận được đề nghị đầu tư của các "Cá Mập" (Shark) với tổng số tiền lên tới hơn 206,5 tỉ đồng. Đây là thông tin được ban tổ chức chương trình này cho biết tại cuộc họp công bố chương trình mùa 3 vào sáng 18-4 tại Hà Nội.
Trong năm 2018, có tới 1.000 Start-up đăng ký tham dự nhưng chỉ có 42 Start-up lọt vào vòng thương thuyết với các nhà đầu tư và lên sóng truyền hình. "Chương trình đã trở thành nơi kết nối các Start-up có ý tưởng sáng tạo với các nhà đầu tư tiềm lực tài chính và kinh nghiệm thương trường" - đại diện ban tổ chức chương trình cho hay.
Hình ảnh Start-up 11 tuổi Bảo Ngọc thuyết trình dự án "Bống chè bưởi" với các Shark và nhận được khoản đầu tư hàng trăm triệu đồng
Ban tổ chức chương trình cho biết sau 2 mùa phát sóng, Shark Tank đã góp phần lan tỏa mạnh mẽ tinh thần khởi nghiệp đến mọi cá nhan, tổ chức và mọi tầng lớp nhân dân trên cả nước.
Đến nay, đã có 11 thương vụ được ký kết trong năm 2018 nhận tiền giải ngân từ các "Cá mập". Trong đó, Start-up nhỏ tuổi nhất là Bảo Ngọc (11 tuổi) với thương hiệu Bống Chè Bưởi đã gọi được số vốn hàng trăm triệu đồng từ Shark Thủy, Chủ tịch Hội đồng quản trị tập đoàn Egroup và Shark Phạm Thanh Hưng, Phó chủ tịch Cengroup.
Shark Nguyễn Ngọc Thủy cũng là người rót vốn lớn nhất trong chương trình với 9 thương vụ, hơn 74 tỉ đồng. Trong khi đó, Shark Hưng lại thành công với thương vụ đầu tư pin năng lượng mặt trời với số vốn 1 triệu USD. Đến nay, dự án này đã được giải ngân giai đoạn 1, hướng tới các sản phẩm và giải pháp năng lượng xanh cho cá nhân và hộ gia đình.
Thương vụ gạo hữu cơ của Start-up Lâm Anh Tú cũng nhận được số vốn 10 tỉ đồng từ Shark Louis Nguyễn, đến nay đang trong quá trình giải ngân. Thương hiệu gạo hữu cơ này đã nâng năng suất lên 250tấn/năm nhờ vào dòng vốn đã gọi được từ "Cá mập".
Shark Tank mùa 3 với tinh thần khởi nghiệp tiếp tục được lan tỏa, có sự góp mặt của một số "Cá mập" quen thuộc như Nguyễn Xuân Phú, Chủ tịch Tập đoàn Sunhouse, do Đài truyền hình Việt Nam thực hiện. Chương trình có sự đồng hành của đối tác chiến lược như Tập đoàn Tân Hoàng Minh, Chuỗi Trung tâm tiếng Anh Apax Leaders, Tập đoàn điện tử Asanzo Việt Nam và Bệnh viện đa khoa Phương Đông.
Bình luận (0)