Hàng hiệu “xách tay” có nhiều nguồn, từ Singapore, Thái Lan, Hàn Quốc… nhưng hàng hiệu từ châu Âu, Mỹ… được giới mua sắm quan tâm nhiều nhất. Hàng “xách tay” chủ yếu là nước hoa, mỹ phẩm, túi xách, giày dép và phụ kiện… Chị A., người kinh doanh hàng xách tay gần 10 năm nay ở TPHCM, cho biết hàng hiệu “xách tay” được người tiêu dùng ưa chuộng bởi nó là hàng chọn lọc, ít “đụng hàng” mà giá lại rẻ hơn nhiều so với hàng nhập khẩu chính thức. Tại cửa hàng của chị A., mỗi đợt về chỉ vài chiếc kính hiệu Burberry, giá bán là 4,8 triệu đồng, nếu đúng dịp khuyến mãi thì giá giảm thêm 20%-50%. Trong khi ngoài cửa hàng chính hãng ít nhất phải 7-8 triệu đồng. Người sành dùng hàng hiệu sẽ thấy đây là cơ hội sở hữu hàng hiệu giá rẻ.
Khách hàng chọn mua túi “xách tay” từ Mỹ
Giá hàng “xách tay” rẻ hơn chính hãng do ngoài việc không phải chịu thuế còn do chủ yếu được thu mua vào đợt giảm giá, khuyến mãi tại các quốc gia sở hữu thương hiệu này. Vì vậy, sản phẩm cũng có khi qua mùa, lỗi size… Tuy nhiên, theo chị A., điều lo lắng nhất của người tiêu dùng là người bán cố tình pha trộn hàng nhái từ Trung Quốc để qua mắt người tiêu dùng. Thực tế, nhiều sản phẩm “xách tay” từ Mỹ, châu Âu sản xuất theo tiêu chuẩn của Mỹ nhưng gia công ở Trung Quốc thì chất lượng cũng tương đối tốt và giá cũng mềm. Nhưng loại cao cấp và đắt tiền hơn vẫn là sản xuất tại Mỹ, châu Âu và một số quốc gia phát triển khác.
Điều quan trọng không kém khi chọn mua hàng “xách tay” là thời gian sản xuất của sản phẩm. Giày dép, túi xách, phụ kiện… dù làm bằng chất liệu cao cấp đến đâu nhưng nếu sản xuất lâu năm nếu không sử dụng và không bảo quản tốt sẽ giảm chất lượng rất nhanh. Vì thế, nhìn bên ngoài có vẻ mới nhưng khi sử dụng, tiếp xúc ánh nắng, nhiệt độ bên ngoài sẽ bị bong tróc.
Bình luận (0)