icon 24h qua
Đăng nhập
icon Đăng ký gói bạn đọc VIP

Cải tổ để khẳng định thương hiệu

Lê Tại

Giám đốc một công ty TNHH tại TPHCM, một trong những nhà phân phối chính sản phẩm của Công ty Xi măng Hà Tiên 1, nói: “Lợi ích của các nhà phân phối chúng tôi là gắn với số lượng xi măng bán được nhiều hay ít.

Do đó tự bản thân mỗi nhà phân phối phải xây dựng cho được mạng lưới khách hàng cho mình”. Cộng tác với Hà Tiên 1, chúng tôi không phải “đơn thân” tự đi tìm khách hàng, mà nhà sản xuất cũng làm công việc này. Tức là nhà sản xuất tìm kiếm những hợp đồng cung cấp xi măng, sau đó giới thiệu cho các nhà phân phối chúng tôi thực hiện hợp đồng. Đây là sự hỗ trợ hiệu quả của nhà sản xuất để những công ty tư nhân như chúng tôi có điều kiện thâm nhập vào những công trình xây dựng lớn bằng ngân sách Nhà nước!”.

Từ năm 1999 đến nay, Hà Tiên 1 đã tiến hành nhiều cải tổ, trong đó việc đầu tiên là cải tổ lại hệ thống tiêu thụ, mà việc tìm hợp đồng cho nhà phân phối là một nội dung quan trọng. Thông qua việc giải thể xí nghiệp kinh doanh xi măng và các chi nhánh ở các tỉnh để thành lập Xí nghiệp Tiêu thụ và Dịch vụ để làm đầu mối phân phối chung, đồng thời thiết lập hệ thống các nhà phân phối chính ở từng địa bàn cụ thể.  Ông Trần Việt Thắng, Giám đốc Xí nghiệp Tiêu thụ của Hà Tiên 1, cho biết sự cải tổ này là nhằm trao quyền chủ động để các nhà phân phối chính phát huy hết sở trường của mình như: mạng lưới bán lẻ, các công trình, phương tiện vận chuyển, phương thức bán hàng... Hà Tiên 1 cũng đã tiến hành cải tổ lại hệ thống quản lý doanh nghiệp với việc phân cấp quản lý toàn diện quyền hạn và trách nhiệm cho các thủ trưởng đơn vị thông qua cơ chế ngân sách. Đồng thời tiến hành công tác quy hoạch, đào tạo cán bộ và cải tổ hệ thống tổ chức lao động và tiền lương... “Với kỹ năng và phương pháp quản lý doanh nghiệp mới thông qua việc cải tổ, chính là những yếu tố mang đến thành công của chúng tôi!” - ông Trần Ngọc Anh, Giám đốc Công ty Xi măng Hà Tiên 1, nói.

Hà Tiên 1 đề ra chiến lược: Đến năm 2007, mỗi năm sẽ cung ứng 5 triệu tấn xi măng cho thị trường TPHCM, miền Đông Nam Bộ, duyên hải Trung Bộ. Đặc biệt là mở thị trường mới vùng cao nguyên từ Bình Phước, Đắk Nông, Đắk Lắk, Gia Lai, Kon Tum sang đến Nam Lào và Bắc Campuchia, vùng đất sẽ phát triển mạnh nhờ đường Hồ Chí Minh. Để thực hiện mục tiêu này, công ty đã đầu tư 4.800 tỉ đồng và đang thực hiện dự án xây dựng trạm nghiền và phân phối xi măng tại TPHCM có công suất 1 triệu tấn/năm và một nhà máy tại Bình Phước có công suất 2 triệu tấn/năm.

Lên đầu Top

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.

Thanh toán mua bài thành công

Chọn 1 trong 2 hình thức sau để tặng bạn bè của bạn

  • Tặng bằng link
  • Tặng bạn đọc thành viên
Gia hạn tài khoản bạn đọc VIP

Chọn phương thức thanh toán

Tài khoản bạn đọc VIP sẽ được gia hạn từ  tới

    Chọn phương thức thanh toán

    Chọn một trong số các hình thức sau

    Tôi đồng ý với điều khoản sử dụng và chính sách thanh toán của nld.com.vn

    Thông báo