xem thêm
An Giang
Bình Dương
Bình Phước
Bình Thuận
Bình Định
Bạc Liêu
icon 24h qua
Đăng nhập
icon Đăng ký gói bạn đọc VIP

Cảnh báo nguy cơ cạn kiệt nguồn nước ngầm, gây ô nhiễm biển

X.Long

(NLĐ) - Ngày 4-6, tại Quảng Ngãi, Bộ Tài nguyên và Môi trường phối hợp với Bộ Thủy sản và UBND tỉnh Quảng Ngãi tổ chức hội thảo khoa học “Nuôi tôm trên cát, các vấn đề về môi trường và giải pháp”. Hội thảo có sự tham gia của các nhà khoa học và đại diện 13 tỉnh khu vực miền Trung (từ Thanh Hóa đến Bình Thuận).

Từ năm 2000, nuôi tôm trên cát xuất hiện rải rác ở một số nơi, đến nay khu vực miền Trung đã có hơn 1.000 ha, năng suất bình quân đạt 4,4 tấn/ha/năm, sản lượng đạt trên 4.700 tấn. Nuôi tôm trên cát đã đem lại hiệu quả kinh tế cao, mỗi ha thu lợi hàng trăm triệu đồng. Tuy nhiên, nuôi tôm trên cát cũng đã bộc lộ những nguy cơ ảnh hưởng lớn đến môi trường như làm cạn kiệt nguồn nước ngọt và nước ngầm ở vùng ven biển; gây ô nhiễm biển và nước ngầm do nước thải của hồ tôm; gây nguy cơ thu hẹp diện tích rừng phòng hộ, làm tăng hoạt động cát bay, cát chảy và bão cát; làm phá vỡ cảnh quan môi trường ven biển.

Hội thảo mang lại thông điệp là nuôi tôm trên cát phải xuất phát từ góc độ phát triển bền vững trên cơ sở giải quyết 3 vấn đề lớn, đó là: phải tạo cho được tốc độ tăng trưởng kinh tế nhanh, mạnh nhưng trong hành lan an toàn; giải quyết được những vấn đề về xã hội, văn hoá, công bằng và vấn đề đảm bảo môi trường.

Lên đầu Top

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.

Thanh toán mua bài thành công

Chọn 1 trong 2 hình thức sau để tặng bạn bè của bạn

  • Tặng bằng link
  • Tặng bạn đọc thành viên
Gia hạn tài khoản bạn đọc VIP

Chọn phương thức thanh toán

Tài khoản bạn đọc VIP sẽ được gia hạn từ  tới

    Chọn phương thức thanh toán

    Chọn một trong số các hình thức sau

    Tôi đồng ý với điều khoản sử dụng và chính sách thanh toán của nld.com.vn

    Thông báo