Ngày cao điểm, Vietnam Airlines khai thác trung bình 470 chuyến bay để phục vụ nhu cầu đi lại của hành khách. Ảnh Ngọc Hằng
Tổng công ty Hàng không Việt Nam (Vietnam Airlines) cho biết từ cuối tháng 5 đến giữa tháng 8, hãng có kế hoạch tăng thêm gần 530.000 ghế (tương đương gần 3.000 chuyến bay) trên các đường bay nội địa, nâng tổng tải cung ứng nội địa lên 4,5 triệu ghế. Đây là kế hoạch tăng chuyến nhằm đáp ứng nhu cầu đi lại của người dân trong dịp cao điểm hè, tăng 6% so với cùng kỳ và tăng 13,4 % so với thường lệ. Việc tăng tải tập trung trên các đường bay du lịch, giữa Hà Nội/TP HCM và Đà Nẵng/Nha Trang/Phú Quốc.
Bên cạnh việc tăng chuyến, Vietnam Airlines đã triển khai đồng bộ các giải pháp để đảm bảo tuyệt đối an toàn khai thác và hiệu quả vận hành. Công tác kỹ thuật, bảo dưỡng tàu bay được đẩy mạnh từ trước để đảm bảo nguồn lực khai thác. Đội ngũ phi công, tiếp viên được huy động tối đa cho dịp này. Hãng cũng tiến hành rà soát toàn diện các đơn vị dịch vụ để sẵn sàng nhân lực, cơ sở vật chất phục vụ tốt nhất cho khách hàng, giữ vững cam kết chất lượng dịch vụ tiêu chuẩn quốc tế 4 sao. Công tác đảm bảo chuyến bay cất/hạ cánh đúng giờ được Vietnam Airlines chú trọng đặc biệt thông qua các giải pháp điều hành linh hoạt và chủ động. Dịp cao điểm hè năm 2017, mặc dù lượng khách nội địa tăng 35% so với thường lệ lên đến gần 4 triệu lượt, chỉ số chuyến bay đúng giờ của Vietnam Airlines vẫn đạt xấp xỉ 90%.
Trong dịp cao điểm hè, Vietnam Airlines khuyến nghị hành khách nên chủ động lên kế hoạch và đặt chỗ từ sớm, tăng cường sử dụng dịch vụ tự làm thủ tục trực tuyến hoặc tại kiosk để tiết kiệm thời gian chờ đợi ở sân bay trước giờ khởi hành. Khách hàng nên mua vé trên trang web www.vietnamairlines.com hoặc tại các phòng vé, đại lý chính thức của Vietnam Airlines và yêu cầu xuất hóa đơn thanh toán để đảm bảo không mua phải vé giả, vé bị nâng giá.
Vietnam Airlines vừa ký kết thỏa thuận hợp tác mở rộng với tập đoàn Sabre – nhà cung ứng giải pháp công nghệ của Mỹ trong lĩnh vực hàng không, khách sạn và du lịch góp phần đáp ứng tốt hơn nhu cầu của hành khách và nâng cao hiệu quả vận hành của hãng. Ảnh Ngọc Hằng
Liên quan đến chiến lược nâng cao chất lượng dịch vụ, Vietnam Airlines vừa ký kết thỏa thuận hợp tác mở rộng với tập đoàn Sabre – nhà cung ứng giải pháp công nghệ của Mỹ trong lĩnh vực hàng không, khách sạn và du lịch. Thỏa thuận hợp tác sẽ nâng tầm phạm vi hoạt động của hệ thống Phục vụ hành khách Sabre (Passenger Service System - SabreSonic) mà Vietnam Airlines đang sử dụng, góp phần đáp ứng tốt hơn nhu cầu của hành khách và nâng cao hiệu quả vận hành của hãng.
Theo đó, Vietnam Airlines sẽ tiếp tục mang đến cho khách hàng trải nghiệm khác biệt với dịch vụ liền mạch trên một nền tảng công nghệ đồng bộ, hiện đại nhất, từ khi tìm chuyến bay, mua vé và làm thủ tục trực tuyến, mua dịch vụ bổ trợ trên website cho đến dịch vụ hậu mãi thông qua giải pháp công nghệ tiên tiến của Sabre.
Bên cạnh việc tiếp tục phối hợp triển khai hệ thống Phục vụ hành khách, Sabre cam kết sẽ hỗ trợ Vietnam Airlines đáp ứng các tiêu chuẩn về công nghệ phân phối của Hiệp hội Vận tải hàng không Quốc tế (IATA). Sabre và Vietnam Airlines cũng đặt mục tiêu sử dụng công nghệ tiên tiến để đẩy mạnh phát triển các ứng dụng di động.
Hợp tác vừa ký kết sẽ góp phần củng cố hơn nữa truyền thống hợp tác lâu dài giữa Vietnam Airlines và Sabre. Trước đó, hai bên đã gia hạn một thỏa thuận dài hạn khác về việc phân phối chỗ thông qua hệ thống đặt chỗ toàn cầu (GDS) của Sabre.
Bình luận (0)