Anh Trần Hoàng Long chia sẻ kinh nghiệm:
"Tôi gọi vốn trên Shark Tank với tâm thế không có kinh nghiệm gọi vốn hay làm việc với các nhà đầu tư. Với tinh thần "có sao nói vậy", gọi vốn thành công thì tốt nhưng nếu không thành công thì cũng có thêm mối quan hệ với các Shark, ban tổ chức chương trình...
Tôi đã chân thành trình bày về dự án, trả lời những câu hỏi của các Shark và bày tỏ mong muốn được cộng tác với người giỏi để học hỏi cách họ kiếm tiền, vận hành doanh nghiệp. Chính sự chân thành này đã chinh phục được Shark Nguyễn Hòa Bình đồng ý đầu tư 2 tỉ đồng để sở hữu 30% cổ phần công ty".
Anh Trần Hoàng Long cùng chị gái gọi vốn trên chương trình “Shark Tank” (Ảnh do chương trình cung cấp)
Anh Trần Hoàng Long cho biết: "Tôi đã nhận được nhiều từ chương trình: Được tiền (nhận đầu tư), được mối quan hệ, thương hiệu lan tỏa... Ngoài ra, chương trình phát sóng trên giờ vàng VTV nên doanh nghiệp lên sóng trong giờ vàng với chi phí 0 đồng".
Từ câu chuyện gọi vốn thành công của bản thân, anh Trần Hoàng Long cho rằng để thuyết phục các nhà đầu tư, start-up cần có sự chuẩn bị hoài bão lớn, giá trị cốt lõi mà thương hiệu mang đến mọi người. "Với thương hiệu Một Buổi Sáng, chúng tôi đặt mục tiêu đưa bún thang - một món ăn Việt Nam chưa được nổi tiếng - thành món ăn truyền thống nổi tiếng như phở và bánh mì hiện nay" - Tiktoker Long Chun bày tỏ.
Theo anh Trần Hoàng Long, bún thang Một Buổi Sáng hoạt động dưới dạng doanh nghiệp được 2 năm với 2 chi nhánh tại Hà Nội và TP HCM. Dự kiến, doanh thu của Một Buổi Sáng năm 2023 là 10 tỉ đồng, lợi nhuận 12%-13%. Khoản đầu tư 2 tỉ đồng vừa gọi được từ Shark Tank sẽ được sử dụng để đa dạng hóa thực đơn, trong đó tập trung vào các sản phẩm tốt cho sức khỏe.
Bình luận (0)