Đây là đề xuất của ông Nguyễn Quốc Kỳ, Tổng giám đốc Công ty Vietravel, tại toạ đàm "Phát huy vai trò của truyền thông trong chương trình "Người Việt Nam đi du lịch Việt Nam", do Hội Nhà báo TP HCM, Hiệp hội Du lịch Việt Nam và Sở Du lịch TP tổ chức chiều 2-6.
Ông Nguyễn Quốc Kỳ phân tích gói hỗ trợ 1 triệu đồng/du khách là chính sách chỉ áp dụng cho du khách đi tour trọn gói của tất cả công ty du lịch (khách mua dịch vụ lẻ không được hưởng). Khi khách mua tour sẽ được trừ ngay 1 triệu đồng, sau đó khi công ty du lịch nộp thuế sẽ được ngân sách khấu trừ lại.
Doanh nghiệp đề xuất tặng tiền cho khách mua tour trọn gói để kích cầu nội địa. Ảnh: Hoàng Triều
"Nếu từ nay đến cuối năm có khoảng 10 triệu lượt khách nội địa đi du lịch trong nước, nhà nước sẽ bỏ ra khoảng 10.000 tỉ đồng từ chính sách tặng 1 triệu đồng/du khách đi tour. Mỗi người đi du lịch sẽ chi tiêu ít nhất từ 3-5 triệu đồng, tương đương khoảng 30.000 - 50.000 tỉ đồng được đưa vào nền kinh tế và tạo gói quay vòng cho ngành du lịch. Chính sách này rất cần thiết để hồi sinh ngành du lịch" - ông Nguyễn Quốc Kỳ dẫn chứng.
Thông tin đáng lưu ý khác được ông Trịnh Hồng Quang, Phó Tổng giám đốc Vietnam Airlines, chia sẻ cuộc họp giữa hãng với Cục Hàng không Việt Nam mới đây đã chọn ra một số thị trường như Trung Quốc, Hồng Kông, Đài Loan, Nhật Bản, Hàn Quốc, Đức… để từng bước khai thông quốc tế. Bởi thị trường quốc tế đóng vai trò rất quan trọng với ngành hàng không, du lịch.
Về ý nghĩa của buổi toạ đàm, ông Trần Trọng Dũng, Chủ tịch Hội Nhà báo TP HCM, cho biết dưới tác động của dịch Covid-19 khiến nhiều ngành như du lịch, hàng không đặc biệt khó khăn. Để chia sẻ khó khăn này, thời gian qua, các cơ quan truyền thông của TP và cả nước đã vào cuộc kịp thời, thường xuyên thông tin để hỗ trợ, sớm phục hồi ngành du lịch, đặc biệt là vai trò của truyền thông trong chương trình "Người Việt Nam đi du lịch Việt Nam" do Bộ Văn hoá - Thể thao và Du lịch vừa phát động.
Ông Tô Đình Tuân, Tổng Biên tập Báo Người Lao Động, phát biểu tại toạ đàm. Ảnh: Linh Anh
Ông Tô Đình Tuân, Tổng Biên tập Báo Người Lao Động, cũng nhấn mạnh với vai trò của truyền thông trong chương trình "Người Việt Nam đi du lịch Việt Nam", Báo Người Lao Động đã xây dựng chuyên trang để thông tin về chương trình, quảng bá các điểm đến, hỗ trợ và đồng hành cùng doanh nghiệp du lịch… Bởi ngay từ đầu, Báo xác định rõ du lịch là ngành thiệt hại nặng nề và phải làm gì đó để hỗ trợ dưới góc độ một cơ quan truyền thông.
"Trong hơn 2 tuần triển khai, chuyên trang "Người Việt Nam đi du lịch Việt Nam" của Báo Người Lao Động đã thu hút được nhiều doanh nghiệp tham gia hơn dự kiến, đồng thời chúng tôi còn phối hợp với các địa phương cùng nhau quảng bá, kêu gọi người dân đi du lịch nội địa…, tạo sức lan toả" - ông Tô Đình Tuân thông tin.
Bình luận (0)