Tháng 8 này chứng kiến sự khai trương liên tục của các cửa hàng Co.op Food, có ngày có đến 3 - 4 cửa hàng đồng loạt mở cửa bán hàng. Với thiết kế hiện đại, không gian mua sắm thuận tiện, diện tích trung bình từ 200 m2 trở lên, kinh doanh từ 4.000 - 6.000 mặt hàng đa dạng từ hàng thực phẩm công nghệ, hóa mỹ phẩm, đồ dùng... đến các loại nông sản, rau củ quả, thực phẩm tươi sống chất lượng cao được khuyến mãi giảm giá 30%-50% nhân dịp khai trương, cửa hàng rất được lòng khách.
Ra ngõ là gặp Co.op Food
Ngoài nguồn hàng đa dạng, chất lượng, cửa hàng Co.op Food còn mang đến nhiều tiện ích gia tăng cho khách hàng như: đặt hàng qua điện thoại, giao hàng tận nhà, thanh toán trực tiếp qua thẻ ngân hàng, sử dụng phiếu quà tặng và được hưởng mọi quyền lợi tích lũy điểm của chương trình khách hàng thân thiết. Bên cạnh đó, Co.op Food kết hợp cùng các ứng dụng giao hàng trên thiết bị di động như Grab, Beanim, Now, ZaloPay để khách hàng có thể mua sắm nhanh chóng và tiện lợi.
Thông tin từ Công ty TNHH MTV Thực phẩm Saigon Co.op (Co.op Food) cho biết trong tháng 8 này, sẽ có 10 cửa hàng Co.op Food được khai trương và đi vào hoạt động. Đặc biệt, trong số này có 3 cửa hàng tại các huyện, thị xã và thành phố thuộc tỉnh Phú Yên. Như vậy, Co.op Food chính thức đạt 541 điểm bán trên toàn quốc, với 460 cửa hàng tại TP HCM, 80 cửa hàng tại Bình Dương, Sóc Trăng, Thanh Hóa, Vĩnh Long, Bạc Liêu, An Giang, Đà Nẵng, Phú Yên, Hải Phòng, Khánh Hòa. Tất cả cửa hàng đều được đặt tại những vị trí thuận lợi, gần khu dân cư, trường học để khách hàng có thể "bước ra ngõ là gặp". Cùng các hệ thống phân phối khác thuộc Saigon Co.op, Co.op Food góp phần thực hiện chương trình bình ổn thị trường, đưa hàng Việt Nam chất lượng cao đến tận tay người dân trên mọi miền đất nước.
Với quy mô vừa và nhỏ, Co.op Food có nhiều lợi thế để phát triển trong thời gian tới
Hơn 10 năm tham gia thị trường bán lẻ hàng tiêu dùng Việt Nam, chuỗi cửa hàng Co.op Food đã khẳng định được vị thế của mình trong lòng người tiêu dùng. Với quy mô nhỏ, các cửa hàng Co.op Food chủ động "đo ni đóng giày" phục vụ theo nhu cầu của từng khu vực, tạo cho khách hàng sự thoải mái, tiện lợi nhất khi mua sắm. Nhiều khách hàng trở thành khách ruột của cửa hàng bởi tần suất mua sắm thường xuyên; khách dễ dàng tìm thấy thực phẩm và hàng hóa thiết yếu gồm thực phẩm công nghệ, hóa mỹ phẩm, đồ dùng, may mặc, thực phẩm tươi sống... với giá cả bình ổn, được chọn lựa từ nhà cung cấp uy tín, có chứng nhận an toàn VietGAP, GlobalGAP về quy trình sản xuất, có truy xuất nguồn gốc rõ ràng.
Mô hình phù hợp cho giai đoạn mới
Chính những ưu thế kể trên, Co.op Food từng bước chinh phục người tiêu dùng Việt. Trung bình, mỗi ngày hệ thống đón khoảng 150.000 lượt khách đến mua sắm. Trong quá trình phục hồi mạnh mẽ sau dịch Covid-19, hệ thống đặt mục tiêu mở thêm gần 100 cửa hàng trong năm 2022.
Ông Lê Trường Sơn, Phó Tổng Giám đốc Saigon Co.op, cho biết xu hướng các cửa hàng nhỏ và vừa đang chiếm tỉ trọng lớn trong thương mại hiện đại tại TP HCM và các thành phố lớn trên cả nước. "Sau đại dịch, nhu cầu và các đặc điểm về hành vi tiêu dùng thay đổi, hướng đến sự tiện dụng của các dịch vụ cung cấp. Các mô hình nhỏ đáp ứng được nhu cầu của khách hàng trong giai đoạn sắp tới" - ông Sơn nói.
Theo ông Sơn, với vai trò là nhà bán lẻ hàng đầu Việt Nam hoạt động theo luật HTX, luôn hướng đến lợi ích cộng đồng, Saigon Co.op luôn bảo đảm mục tiêu chất lượng xuyên suốt ở các concept bán lẻ. Xác định cửa hàng quy mô vừa và nhỏ có nhiều lợi thế để phát triển trong giai đoạn tới, Saigon Co.op đang đẩy mạnh hơn nữa độ phủ lẫn doanh thu chuỗi cửa hàng Co.op Food trong giai đoạn sắp tới. "Chúng tôi rất quan tâm đến việc phát triển các mô hình cửa hàng vừa và nhỏ, đặc biệt là chuỗi Co.op Food. Thời gian tới, đơn vị sẽ tập trung nhiều vào công nghệ để tối ưu hóa chi phí, kết hợp online - offline, nâng cao sự trải nghiệm của khách hàng. Cùng với đó là đa dạng hóa các hoạt động phụ trợ đi kèm, sao cho mỗi điểm bán không chỉ là nơi mua hàng hóa thiết yếu mà còn kết nối toàn bộ hoạt động của Saigon Co.op" - ông Sơn tiết lộ.
"Saigon Co.op đang đẩy mạnh hơn nữa độ phủ lẫn doanh thu chuỗi cửa hàng Co.op Food trong giai đoạn sắp tới".
Ông Lê Trường Sơn, Phó Tổng Giám đốc Saigon Co.o
Phát huy lợi thế cửa hàng nhỏ
Ông Lê Trường Sơn phân tích, cửa hàng Co.op Food có thể đáp ứng nhu cầu khách hàng rất nhanh, thuận tiện. Mô hình này có lợi thế về chi phí đầu tư so với siêu thị, đại siêu thị; việc tìm mặt bằng, xúc tiến xây dựng, vận hành cửa hàng cũng nhanh và dễ dàng hơn. Bên cạnh đó, mô hình cửa hàng vừa và nhỏ giúp giải bài toán năng động, sáng tạo cũng như tiếp cận các khu vực dân cư, địa bàn tốt hơn. Cuối cùng, mô hình cửa hàng giúp nhà bán lẻ đa dạng hóa hệ sinh thái và là nền tảng giúp chúng ta phát triển thương mại điện tử, hoàn thiện cấu trúc online to offline và offline to online để tiến tới hoạt động hiệu quả hơn trong giai đoạn mới.
Bình luận (0)