xem thêm
An Giang
Bình Dương
Bình Phước
Bình Thuận
Bình Định
Bạc Liêu
icon 24h qua
Đăng nhập
icon Đăng ký gói bạn đọc VIP

Cửa hàng “một điểm đến”

Thanh Nhân

Mới ra đời tại Việt Nam hơn một năm nay nhưng mô hình cửa hàng one-stop shop đã phát huy được nhiều ưu điểm, được người tiêu dùng đón nhận

img
Cửa hàng “một điểm đến” của Thời Trang Việt tại Crescent Mall, quận 7 - TPHCM. Ảnh: Hồng Thúy
Các nhà kinh doanh đang hướng đến những trung tâm kinh doanh/cửa hàng có diện tích lớn, đáp ứng đa dạng nhu cầu của khách hàng (từ đa dạng về phong cách, mẫu mã, chủng loại đến phân khúc giá cả). Tại đây, chỉ một lần dừng chân, khách hàng có thể lựa chọn, mua sắm cho nhiều nhu cầu khác nhau của mình.

Kinh doanh trọn gói

Tâm đắc mô hình one - stop shop (cửa hàng một điểm đến), sau cửa hàng đầu tiên mở tại Crescent Mall, quận 7 - TPHCM năm 2011, chỉ trong vòng chưa đầy 2 tháng qua, Công ty Thời Trang Việt đã khai trương thêm 4 cửa hàng Ninomaxx Concept tại các tỉnh. Đó là các cửa hàng Ninomaxx Concept tại Trung tâm Thương mại Savico - Hà Nội, Đồng Tháp, Bạc Liêu, Cần Thơ.

Ông Thomas Ngo, Tổng Giám đốc Công ty Thời Trang Việt, cho biết: Dự kiến đến cuối năm 2012, Thời Trang Việt sẽ có 15 – 20 cửa hàng Ninomaxx Concept. Mỗi cửa hàng có diện tích tối thiểu khoảng 400 m2, bày bán ít nhất 1.000 - 2.000 mặt hàng không chỉ là quần áo thời trang thuộc các nhãn hiệu của Thời Trang Việt (gồm Ninomaxx, MaxxStyle, N&M) mà còn có các loại phụ kiện đi kèm như thắt lưng, giày dép, túi xách, trang sức… Thời Trang Việt sẽ liên kết với một số doanh nghiệp để đa dạng hóa chủng loại, mẫu mã sản phẩm tại các Ninomaxx Concept.

Cũng hoạt động theo mô hình one - stop shop, siêu thị vật liệu xây dựng và nội thất Domus Center tại đại lộ Bình Dương, tỉnh Bình Dương (do Công ty CP Ngôi Nhà Hạnh Phúc làm chủ đầu tư) khai trương từ tháng 5-2011 cũng thu hút được sự quan tâm của khách hàng. Tại đây có đầy đủ sản phẩm phục vụ “từ A đến Z” cho việc hoàn thiện và trang trí nhà sau khi xây thô (từ gạch men, gốm sứ vệ sinh đến bàn, ghế, giường, tủ và đồ trang trí…). Ngoài ra, còn có khu nhà mẫu trang trí nội thất sẵn dành cho những gia đình có diện tích vừa và nhỏ tham khảo.

Trên thị trường viễn thông, Công ty CMC Telecom đã triển khai dịch vụ one-stop shop. Các siêu thị điện máy Thiên Hòa, Nguyễn Kim cũng được xây dựng theo mô hình này với các nhóm sản phẩm điện gia dụng, điện tử, thiết bị giải trí, thiết bị tin học, điện thoại di động…

Cần đầu tư chuyên sâu

Theo bà Huỳnh Ngọc Hương, Tổng Giám đốc Công ty CP Ngôi Nhà Hạnh Phúc, sắp tới, siêu thị sẽ cải tạo một không gian khoảng 800 m2 để trưng bày nội thất cổ điển của châu Âu. “Không chỉ đa dạng các sản phẩm nội thất của châu Á, hàng trang trí có nguồn gốc từ châu Âu, hàng nội thất trọn gói do công ty tự thiết kế sản xuất, Domus Center còn có thế mạnh là tư vấn, thiết kế miễn phí cho khách hàng. Với các dịch vụ trọn gói do siêu thị cung cấp, khách hàng có thể tiết kiệm đến 80% thời gian đi lại, xem mẫu, chọn lựa cùng với các dịch vụ giao hàng tận nhà, lắp đặt…” - bà Hương cho biết. 

Theo các doanh nghiệp, khác với siêu thị, trung tâm thương mại bán mấy chục ngàn mặt hàng của rất nhiều chủng loại, lĩnh vực cửa hàng one-stop shop  chỉ chuyên kinh doanh đa dạng sản phẩm của một ngành hàng. Vì vậy, cửa hàng one - stop shop mang đến cho người tiêu dùng sự tập trung, chuyên sâu nhất định của sản phẩm trong ngành hàng đó.

Việc ra đời và phát triển các cửa hàng one - stop shop là một hướng đi mới, phù hợp với nhịp phát triển chung của thế giới và đáp ứng được nhu cầu ngày càng cao của người tiêu dùng. Tuy nhiên, do kinh tế đang trong thời điểm khó khăn nên một số doanh nghiệp tạm thời chưa đẩy nhanh phát triển mô hình kinh doanh này. Khi khai trương siêu thị Domus Center Bình Dương, Công ty Ngôi Nhà Hạnh Phúc đã lên kế hoạch mở chuỗi siêu thị tại TPHCM và một số tỉnh nhưng kế hoạch này đã tạm gác lại, chờ những diễn biến lạc quan hơn từ nền kinh tế. Với Công ty Thời Trang Việt, việc ra mắt mô hình mua sắm mới được tiến hành song song với đầu tư gần 1 triệu USD cho phần mềm quản trị, quản lý hàng tồn kho và tái cấu trúc các cửa hàng sẵn có, đóng cửa bớt những cửa hàng không hiệu quả…

Kết nối từ thương hiệu “mẹ”

Ông Nguyễn Hữu Phụng, Chủ tịch HĐQT Công ty Thời Trang Việt, cho biết mô hình này là đích đến mới của các nhà kinh doanh thời trang thay cho mô hình cửa hàng quy mô nhỏ, chỉ bán một vài dòng/chủng loại sản phẩm thời trang riêng biệt như trước đây. Điểm kết nối của one-stop shop với người tiêu dùng là niềm tin vào một thương hiệu “mẹ” và có thể thương hiệu mẹ có nhiều thương hiệu con cho nhiều dòng sản phẩm khác nhau.

Lên đầu Top

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.

Thanh toán mua bài thành công

Chọn 1 trong 2 hình thức sau để tặng bạn bè của bạn

  • Tặng bằng link
  • Tặng bạn đọc thành viên
Gia hạn tài khoản bạn đọc VIP

Chọn phương thức thanh toán

Tài khoản bạn đọc VIP sẽ được gia hạn từ  tới

    Chọn phương thức thanh toán

    Chọn một trong số các hình thức sau

    Tôi đồng ý với điều khoản sử dụng và chính sách thanh toán của nld.com.vn

    Thông báo