Cửa hàng “một điểm đến” của Thời Trang Việt tại Crescent Mall, quận 7 - TPHCM. Ảnh: Hồng Thúy
Kinh doanh trọn gói
Tâm đắc mô hình one - stop shop (cửa hàng một điểm đến), sau cửa hàng đầu tiên mở tại Crescent Mall, quận 7 - TPHCM năm 2011, chỉ trong vòng chưa đầy 2 tháng qua, Công ty Thời Trang Việt đã khai trương thêm 4 cửa hàng Ninomaxx Concept tại các tỉnh. Đó là các cửa hàng Ninomaxx Concept tại Trung tâm Thương mại Savico - Hà Nội, Đồng Tháp, Bạc Liêu, Cần Thơ.
Ông Thomas Ngo, Tổng Giám đốc Công ty Thời Trang Việt, cho biết: Dự kiến đến cuối năm 2012, Thời Trang Việt sẽ có 15 – 20 cửa hàng Ninomaxx Concept. Mỗi cửa hàng có diện tích tối thiểu khoảng 400 m2, bày bán ít nhất 1.000 - 2.000 mặt hàng không chỉ là quần áo thời trang thuộc các nhãn hiệu của Thời Trang Việt (gồm Ninomaxx, MaxxStyle, N&M) mà còn có các loại phụ kiện đi kèm như thắt lưng, giày dép, túi xách, trang sức… Thời Trang Việt sẽ liên kết với một số doanh nghiệp để đa dạng hóa chủng loại, mẫu mã sản phẩm tại các Ninomaxx Concept.
Cũng hoạt động theo mô hình one - stop shop, siêu thị vật liệu xây dựng và nội thất Domus Center tại đại lộ Bình Dương, tỉnh Bình Dương (do Công ty CP Ngôi Nhà Hạnh Phúc làm chủ đầu tư) khai trương từ tháng 5-2011 cũng thu hút được sự quan tâm của khách hàng. Tại đây có đầy đủ sản phẩm phục vụ “từ A đến Z” cho việc hoàn thiện và trang trí nhà sau khi xây thô (từ gạch men, gốm sứ vệ sinh đến bàn, ghế, giường, tủ và đồ trang trí…). Ngoài ra, còn có khu nhà mẫu trang trí nội thất sẵn dành cho những gia đình có diện tích vừa và nhỏ tham khảo.
Trên thị trường viễn thông, Công ty CMC Telecom đã triển khai dịch vụ one-stop shop. Các siêu thị điện máy Thiên Hòa, Nguyễn Kim cũng được xây dựng theo mô hình này với các nhóm sản phẩm điện gia dụng, điện tử, thiết bị giải trí, thiết bị tin học, điện thoại di động…
Cần đầu tư chuyên sâu
Theo bà Huỳnh Ngọc Hương, Tổng Giám đốc Công ty CP Ngôi Nhà Hạnh Phúc, sắp tới, siêu thị sẽ cải tạo một không gian khoảng 800 m2 để trưng bày nội thất cổ điển của châu Âu. “Không chỉ đa dạng các sản phẩm nội thất của châu Á, hàng trang trí có nguồn gốc từ châu Âu, hàng nội thất trọn gói do công ty tự thiết kế sản xuất, Domus Center còn có thế mạnh là tư vấn, thiết kế miễn phí cho khách hàng. Với các dịch vụ trọn gói do siêu thị cung cấp, khách hàng có thể tiết kiệm đến 80% thời gian đi lại, xem mẫu, chọn lựa cùng với các dịch vụ giao hàng tận nhà, lắp đặt…” - bà Hương cho biết.
Theo các doanh nghiệp, khác với siêu thị, trung tâm thương mại bán mấy chục ngàn mặt hàng của rất nhiều chủng loại, lĩnh vực cửa hàng one-stop shop chỉ chuyên kinh doanh đa dạng sản phẩm của một ngành hàng. Vì vậy, cửa hàng one - stop shop mang đến cho người tiêu dùng sự tập trung, chuyên sâu nhất định của sản phẩm trong ngành hàng đó.
Kết nối từ thương hiệu “mẹ” Ông Nguyễn Hữu Phụng, Chủ tịch HĐQT Công ty Thời Trang Việt, cho biết mô hình này là đích đến mới của các nhà kinh doanh thời trang thay cho mô hình cửa hàng quy mô nhỏ, chỉ bán một vài dòng/chủng loại sản phẩm thời trang riêng biệt như trước đây. Điểm kết nối của one-stop shop với người tiêu dùng là niềm tin vào một thương hiệu “mẹ” và có thể thương hiệu mẹ có nhiều thương hiệu con cho nhiều dòng sản phẩm khác nhau. |
Bình luận (0)