Theo công văn số 45/CHK-TC ngày 6-1 gửi các hãng, ông Lại Xuân Thanh, Cục trưởng Cục Hàng không, nêu rõ trong năm 2015, trước xu hướng giá nhiên liệu bay Jet A1 giảm rõ rệt, cục đã điều chỉnh giảm mức tối đa giá dịch vụ vận chuyển hành khách nội địa hạng phổ thông. Sau đó, các hãng hàng không đều kê khai và áp dụng nhiều mức giá thấp trên đường bay nội địa, đồng thời đưa ra nhiều chương trình khuyến mại với mức giá vé đặc biệt, có loại vé tặng cho khách hàng.
Đến thời điểm 31-12-2015, giá nhiên liệu tiếp tục giảm, việc này có tác động tích cực đến thị trường vận tải nói chung và thị trường vận chuyển hàng không nói riêng.
Thực hiện chỉ đạo của Bộ trưởng Bộ Giao thông vận tải, cục yêu cầu các hãng hàng không nghiên cứu, xây dựng các phương án giảm giá, xuất bán nhiều loại giá vé thấp, tạo điều kiện hơn nữa cho nhiều người dân tham gia giao thông đường không.
Ngoài ra, các hãng cũng cần phải xây dựng và đưa thêm nhiều chương trình khuyến mại, giá vé đặc biệt thu hút hành khách sử dụng dịch vụ vận chuyển hàng không. Các hảng phải báo cáo cục việc thực hiện trước ngày 10-1.
Trước đó, vào ngày 5-1, tại hội nghị tổng kết năm 2015 và triển khai kế hoạch năm 2016 của Vietnam Airlines, sau khi nghe Chủ tịch Hội đồng quản trị hãng này báo cáo nhờ giá nhiên liệu bình quân giảm 13% so với kế hoạch đã giúp Vietnam Airlines đạt mức lợi nhuận trước thuế 1.400 tỉ đồng trong năm 2015, vượt 129% so với kế hoạch, Bộ trưởng Bộ Giao thông vận tải Đinh La Thăng đã nói: “lợi nhuận cao như thế thì giảm giá vé cho bà con nhờ!”
Bình luận (0)