Chiều 5-8, trao đổi với Báo Người Lao Động, bà Nguyễn Thị Ánh Hoa, Phó giám đốc Sở Du lịch TP HCM, cho biết đã nắm được vụ việc du khách nhật bị "chém" 2,9 triệu đồng/cuốc xích lô và giao Thanh tra Sở Du lịch phối hợp với Thanh tra Sở Giao thông Vận tải TP rà soát lại vụ việc xảy ra.
"Sau khi xác minh được chính xác vụ việc, Sở sẽ thông tin công khai cụ thể vụ việc để du khách và người dân biết nhằm cùng ngăn ngừa, phòng tránh những vụ việc tương tự" – bà Hoa nói.
Du khách khám phá TP HCM bằng xích lô. Ảnh minh họa: Linh Anh
Trước đó, cụ Oki (sống ở Tokyo, Nhật Bản) cùng người nhà đến TP HCM đi du lịch và thăm người thân. Khoảng 6 giờ sáng 3-8, cụ ra khỏi khách sạn, đi dạo xung quanh. Sau đó, một người chạy xích lô đến và ngỏ ý muốn chở cụ về khách sạn. Vì đoạn đường rất ngắn nên cụ có ý định sẽ gửi tài xế 500.000 đồng để cảm ơn nhưng khi đến nơi, người này thò tay vào ví của cụ và lấy hết 5 tờ 500.000 đồng và 2 tờ 200.000 đồng rồi bỏ đi. Tổng cộng cuốc xe ngắn ngay khu vực trung tâm TP là 2,9 triệu đồng.
Đây không phải lần đầu tiên du khách nước ngoài bị chặt chém khi tới TP du lịch. Cách đây không lâu, Trung tâm Thông tin và Hỗ trợ khách du lịch (thuộc Trung tâm Xúc tiến Du lịch TP) cũng tiếp nhận thông tin 1 tài xế ôtô chạy dịch vụ taxi công nghệ, sau khi thỏa thuận với khách du lịch nước ngoài giá 200.000 đồng cho hành trình chở khách, sau đó đã lấy của người này 800.000 đồng.
Theo Sở Du lịch TP, thời gian qua cơ quan này đã phối hợp với Lực lượng Thanh niên xung phong TP xử lý 8.073 vụ, trong đó năm 2018 và 2.652 vụ 6 tháng đầu năm 2019 trường hợp taxi, xích lô, hàng rong, ăn xin… chèo kéo, đeo bám, làm phiền du khách; các đối tượng xích lô, taxi dù, hàng rong thu quá giá quy định; hướng dẫn khách tham quan trình báo công an các vụ việc mất cắp liên quan đến tài sản tính mạng của khách…
Cũng trong thời gian này, Trạm thông tin và hỗ trợ khách du lịch, Sở Du lịch cũng đã tiếp nhận 50 trường hợp mất giấy tờ, đồ đạc cá nhân, tài sản và phản ánh tình trạng thu quá cước taxi, chèo kéo, đeo bám du khách, chất lượng dịch vụ kém…
Bình luận (0)