Tại các Co.opmart ở TP HCM và phía Nam, nhãn lồng Hưng Yên được niêm yết giá 41.000 đồng/kg. Giá bán này chỉ bao gồm giá thu mua trực tiếp cộng thêm chi phí vận chuyển, Liên hiệp HTX Thương mại TP HCM - Saigon Co.op đã chủ động giảm lợi nhuận để bảo đảm tối đa quyền lợi cho nông dân trồng nhãn.
Ông Nguyễn Anh Đức, Phó Tổng Giám đốc Saigon Co.op, cho biết theo kế hoạch, các hệ thống bán lẻ thuộc Saigon Co.op gồm Co.opmart, Co.opXtra, Co.op Food... sẽ bao tiêu 100 tấn nhãn lồng được khai thác trực tiếp từ đất nhãn Hưng Yên. Số lượng này sẽ tiếp tục tăng theo nhu cầu khách hàng.
Nhãn lồng Hưng Yên chính gốc có màu vàng sậm, da trơn bóng; cùi nhãn dày và khô, trên mặt ngoài cùi nhãn hình thành các nếp nhăn, các múi bóng nhẵn, hạt nâu đen. Cùi nhãn lồng có 2 dẻ xếp rất khít nhau. Khi ăn, nhãn lồng Hưng Yên cùi giòn, ráo, vị thơm. Trong chương trình lần này, nhãn lồng Hưng Yên sẽ được đưa vào danh sách các mặt hàng trong lễ hội trái cây trong chương trình Tự hào hàng Việt - chương trình giới thiệu hàng Việt lớn nhất trong năm. Nhãn lồng cũng là một mặt hàng được Saigon Co.op thiết kế thành giỏ quà tặng ý nghĩa và sang trọng. Bên cạnh đó, Saigon Co.op sẽ xúc tiến đưa nhãn lồng xuất khẩu, góp phần làm dày thêm danh mục hàng nông sản "thương hiệu Việt" có mặt trên thị trường quốc tế.
Nhãn lồng Hưng Yên là mặt hàng đặc sản miền Bắc thứ hai Saigon Co.op bao tiêu số lượng lớn trong năm nay. Mùa vải thiều vừa qua, Saigon Co.op đã bao tiêu, quảng bá hơn 400 tấn vải thiều của Bắc Giang và Hải Dương.
Bình luận (0)