Đi hội chợ mua gì?

Tin mới

23/01/2011 22:03

Nếu hội chợ chỉ bán quần áo thời trang, hàng “lôm côm” thì khó có thể thu hút khách

Cận Tết, nhiều hội chợ tiêu dùng diễn ra với mục đích giới thiệu sản phẩm, thu hút người dân mua sắm. Thế nhưng thời gian gần đây, không ít người tiêu dùng phàn nàn vì hội chợ quá nghèo nàn, không thấy bán gì đặc sắc ngoài quần áo, giày dép... nhưng toàn hàng nhãn hiệu lạ hoắc, trong đó có cả hàng không bảo đảm  chất lượng.

Khách chọn mua quần áo tại một hội chợ
 
Đang diễn ra ở đường Vành đai trong, quận Bình Tân, Hội chợ Xuân Tân Mão gồm hơn 50 gian hàng. Từ ngoài nhìn vào, khu hội chợ khá hoành tráng với 2 dãy gian hàng nối tiếp nhau. Tuy nhiên, nhiều người đi một vòng hội chợ không mua được gì vì phần lớn gian hàng nơi đây bày bán quần áo, giày dép, dây nịt, quần áo lót... Xen kẽ lèo tèo trong đó là một vài gian hàng bán đồ gỗ, trang sức. Một số gian hàng còn không có bảng tên, khách tham quan không biết đó là gian hàng của đơn vị nào. Bảng giá, bảng quảng cáo “hàng thanh lý” treo lủng lẳng trong các gian hàng, trông không khác gì cảnh buôn bán ở các khu chợ trời.
 
Chị Diễm Phúc, nhà ở gần Công viên Phú Lâm, than: Hội chợ gì mà tìm mỏi mắt không thấy một thương hiệu nào quen thuộc; chỉ toàn bán quần áo, giày dép, mẫu mã, chất liệu cũng như hàng bán ở chợ mà giá lại mắc hơn. “Tôi hỏi mua một cái áo kiểu tay dài, người bán “hét” giá đến 170.000 đồng/cái, trong khi áo loại này tôi mua ở chợ Phú Lâm chỉ có 140.000 đồng/cái” - chị Diễm Phúc phàn nàn.
 
Khai mạc từ ngày 21-1, Hội chợ Mua sắm Tết Tân Mão diễn ra ở sân vận động Phú Thọ thu hút sự chú ý của nhiều người tiêu dùng TPHCM. Thế nhưng trái với kỳ vọng của nhiều người, hội chợ năm nay khá nghèo nàn về chủng loại hàng hóa và thương hiệu nổi tiếng. Gian hàng của những thương hiệu lớn như Vinatex, Dệt Phong Phú, Bitis, Vina Giầy... khá đơn điệu, không có nhiều sản phẩm, mẫu mã mới cho khách lựa chọn. Chiếm số lượng lớn trong hội chợ là hàng quần áo, giày dép của các cơ sở, doanh nghiệp nhỏ.
 
 Khu vực hàng gia dụng thì khá xô bồ với 3-4 gian hàng bán bếp điện từ, dao cắt gạch, cắt kiếng, máy xay hành tỏi... Người bán hàng mạnh ai nấy nói qua micro, vừa trình diễn vừa ra rả quảng cáo sản phẩm. Hơn một giờ dạo quanh hội chợ, chúng tôi nhận thấy đa số khách hàng xem, thử hàng nhiều hơn mua. Một số người tỏ vẻ thất vọng vì đi mỏi chân mà không mua được gì, muốn tìm hàng của các doanh nghiệp lớn bán giá rẻ cũng khó (rất ít doanh nghiệp khuyến mãi giảm giá tại hội chợ, trong khi những năm trước thì khá nhiều)...
 
Theo nhiều khách hàng, cuối năm bận rộn, khách hàng đến hội chợ mong muốn mua được những sản phẩm mới, lạ, bảo đảm chất lượng chứ không ai muốn đến hội chợ chỉ để mua quần áo, giày dép... với giá tương đương giá chợ và không rõ nguồn gốc, chất lượng. Nếu cần mua những mặt hàng này, khách có thể đến những cửa hàng chuyên dụng hoặc siêu thị để dễ chọn lựa, hưởng ưu đãi giảm giá.
 
Từ giờ đến Tết, sẽ còn nhiều hội chợ hàng tiêu dùng diễn ra nhưng nếu các nhà tổ chức không thay đổi cách làm, để hội chợ đơn thuần chỉ là chợ bán quần áo thời trang, hàng “lôm côm” thì khó có thể thu hút khách.
Bài và ảnh: Thanh Nhân
Bình luận

Đăng nhập với tài khoản:

Đăng nhập để ý kiến của bạn xuất bản nhanh hơn
 
 

Hoặc nhập thông tin của bạn

Mới nhất Hay nhất
TIN MỚI