xem thêm
An Giang
Bình Dương
Bình Phước
Bình Thuận
Bình Định
Bạc Liêu
icon 24h qua
Đăng nhập
icon Đăng ký gói bạn đọc VIP

Đi siêu thị sớm để mua hàng hóa tươi ngon

Minh Nhi

Ngay từ mùng 5 Tết, nhiều siêu thị Co.opmart, Co.opXtra đã đón lượng khách hàng đến mua sắm tăng 20%-25%. Sản phẩm được mua nhiều nhất là rau xanh, thịt cá tươi

Trưa 19-2, chị Lê Thái Châu, nhân viên văn phòng đang làm việc tại quận 1, phóng xe thẳng đến Co.opmart Cống Quỳnh (quận 1) để mua thêm thức ăn, chuẩn bị cho buổi gặp mặt đầu năm của phòng tổ chức tại nhà chị.

Hàng hóa tươi ngon, bắt mắt

"Sau Tết ai cũng nạp quá nhiều thịt heo, thịt gà, bánh chưng, bánh tét nên thèm rau xanh. Cả phòng quyết định làm những món nhiều rau như salad Nga, lẩu cá thác lác ăn với khổ qua, cải bó xôi và rau tần ô, rau lang luộc chấm nước mắm mặn dầm trứng và gỏi cuốn tôm thịt. Thực đơn vậy nên phải vô siêu thị mua cho nhanh và bảo đảm an toàn thực phẩm" - chị Châu kể với chúng tôi trong lúc cùng chọn hàng ở quầy rau. Chưa đầy 30 phút, tất cả nguyên liệu cần thiết cho buổi tiệc chiều đã được mua đầy đủ, chị còn lấy thêm 1 trái dưa hấu vì "hôm 29 mua 2 trái dưa ở đây đều rất ngon. Rau ở đây cũng nhiều chủng loại, luôn có hàng tươi mới, thường xuyên có chương trình khuyến mãi nên rất dễ mua và tiết kiệm".

Không riêng chị Châu, nhiều gia đình ở TP HCM đã đi chợ, siêu thị mua rau củ về bổ sung cho khẩu phần ăn nhiều thịt, cá và đồ chiên xào, đồ nóng trong những ngày nghỉ Tết. Quầy rau củ và thực phẩm tươi sống tại các siêu thị ngay từ sáng mùng 2 Tết đã tập trung khách hàng nhiều nhất và bán chạy nhất.

Đi siêu thị sớm để mua hàng hóa tươi ngon - Ảnh 1.

Co.opmart tung nhiều chương trình khuyến mãi ngay sau Tết Ảnh: Thiên Trang

Theo các siêu thị, việc khách hàng quay trở lại mua sắm ngay trong những ngày Tết và nhanh chóng bắt nhịp tiêu dùng, sinh hoạt bình thường sau Tết chủ yếu do tâm lý, thói quen tiêu dùng đã dần thay đổi. Nếu như trước đây, dịp gần Tết là người người nhà nhà đi mua sắm rất nhiều đồ ăn về chất đầy tủ lạnh, dẫn tới sau Tết có nhiều loại không dùng, bỏ đi lãng phí thì nay với hệ thống các siêu thị và cửa hàng thực phẩm rộng khắp, mở cửa sớm với nhiều loại thực phẩm tươi mới nên người dân cũng hạn chế mua trữ so với trước. Chưa kể các hệ thống bán lẻ như Saigon Co.op còn mở thêm nhiều kênh bán hàng khác như online, giao hàng tại nhà nên việc mua sắm ngày càng trở nên dễ dàng và thuận tiện hơn.

Đi siêu thị sớm để mua hàng hóa tươi ngon - Ảnh 2.

Lãnh đạo thành phố đánh giá cao những hoạt động của Saigon Co.op trong năm qua

Sau Tết, ưu tiên khuyến mãi thực phẩm tươi sống, rau xanh

Nắm bắt được sự thay đổi và tâm lý này của người tiêu dùng, các siêu thị cũng đã lên kế hoạch chuẩn bị nguồn hàng trước và sau Tết hợp lý để đáp ứng đúng nhu cầu người mua. Đại diện Saigon Co.op còn cho biết không chỉ chuẩn bị hàng hóa đầy đủ về số lượng mà ngay sau Tết, chuỗi siêu thị này còn triển khai nhiều chương trình khuyến mãi hấp dẫn dành cho khách hàng.

Cụ thể, từ ngày 15-2 đến 3-3, hệ thống hơn 100 siêu thị Co.opmart và Co.opXtra thuộc Saigon Co.op tung ra nhiều chương trình khuyến mãi giảm giá hấp dẫn sau Tết, tập trung vào ngành hàng thực phẩm và hóa mỹ phẩm. Với thực phẩm tươi sống, các siêu thị tăng cường giảm giá từ 15%-30% cho các loại rau củ nông sản, bưởi 5 roi, dưa hấu, cam sành, thanh long, quýt đường, lồng mứt, dừa xiêm…; giảm 10%-15% các loại thịt nạc dăm, cốt lết, ba rọi heo, má đùi gà, mình cá thu...

Một số loại thực phẩm đóng hộp sẵn như tương ớt, xúc xích, sữa tươi, sữa chua hay nước giải khát được siêu thị áp dụng chương trình "Mua nhiều ưu đãi lớn", với giá sau giảm cho các sản phẩm thứ 2, 4, 6... chỉ còn từ 4.000 đồng. Bên cạnh đó, các loại gia vị như bột ngọt, hạt nêm, nước mắm, dầu ăn... cũng giảm giá mạnh. Các mặt hàng hóa phẩm vệ sinh nhà cửa, quần áo hay chăm sóc cá nhân cũng đặc biệt thu hút khách hàng. Đợt này, Co.opmart và Co.opXtra phối hợp cùng nhiều các nhãn hàng Lix, Sunlight, Net, Omo, Aba, Comfort... giảm giá mức cao cho nhiều sản phẩm. Riêng các mặt hàng chăm sóc cá nhân, siêu thị cũng giảm giá đến 30% cho nhiều sản phẩm sửa rửa mặt, nước tẩy trang, kem dưỡng da, dầu gội cho nam nữ, sữa tắm các loại, xịt khử mùi từ các thương hiệu lớn như Sunplay, Pond’s, Hazeline, Enchanteur, Dove, Sunsilk, Romano, X-men...

Trong giai đoạn TP HCM và nhiều địa phương trên cả nước đang đẩy mạnh công tác phòng chống dịch, để tạo thuận tiện cho khách hàng mua sắm không tiếp xúc, hơn 100 siêu thị Co.opmart và Co.opXtra toàn quốc tiếp tục đẩy mạnh dịch vụ mua sắm hộ, đồng thời tăng cường nhân sự tiếp nhận đơn hàng cũng như nhân sự giao hàng để bảo đảm thời gian giao hàng tận nhà từ 1-2 giờ, phục vụ nhu cầu mua sắm sau Tết của người dân.

Khách hàng chỉ cần ở nhà, gọi điện thoại cho siêu thị đặt sản phẩm, Co.opmart và Co.opXtra sẵn sàng đáp ứng và giao miễn phí với đơn hàng từ 200.000 đồng trong bán kính phục vụ. Ngoài ra, Saigon Co.op còn có trang mua sắm trực tuyến http://coopmart.vn. 

Không chỉ chuẩn bị hàng hóa đầy đủ về số lượng mà ngay sau Tết, chuỗi siêu thị này còn triển khai nhiều chương trình khuyến mãi hấp dẫn dành cho khách hàng.

Saigon Co.op không nghỉ Tết, phục vụ từ mùng 1 tháng giêng

Ông Nguyễn Anh Đức, Tổng Giám đốc Saigon Co.op, cho biết Tết Tân Sửu năm nay, các hệ thống phân phối của Saigon Co.op chính thức mở bán ngay từ mùng 1 Tết thông qua việc phục vụ cho các trạm cách ly vì dịch Covid-19. Đây là năm đầu tiên Saigon Co.op phục vụ xuyên suốt 365 ngày trong năm. Từ mùng 2 đến mùng 5 Tết, các hệ thống Co.opmart và Co.opXtra mở cửa từ 8 - 12 giờ phục vụ người tiêu dùng cả nước, từ mùng 6 Tết (17-2) trở lại kinh doanh bình thường. Trong 8 tuần kinh doanh Tết, Saigon Co.op đạt doanh số 1.000 tỉ đồng/tuần, tổ chức gần 1.000 chuyến bán hàng lưu động đến vùng sâu vùng xa, KCN-KCX trên cả nước.

Mới đây, báo cáo với Phó Chủ tịch UBND TP HCM Phan Thị Thắng tại buổi gặp mặt chúc Tết đầu năm ở đơn vị, ông Nguyễn Anh Đức cho biết định hướng phát triển của Saigon Co.op trong năm 2021 là phấn đấu phát triển mạng lưới đến 1.500 điểm bán, đa dạng hóa các loại hình bán lẻ, phấn đấu dẫn đầu thị trường về chất lượng hàng hóa và vệ sinh an toàn thực phẩm, đẩy mạnh phát triển hàng nhãn riêng, hoàn thành chuỗi cung ứng theo hướng hiện đại.

Phó Chủ tịch UBND TP HCM Phan Thị Thắng đánh giá Saigon Co.op đã hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ trong công tác chăm lo Tết, đồng thời đánh giá cao về sự đồng hành và sự chia sẻ đóng góp rất kịp thời của Saigon Co.op trong công tác phòng chống dịch Covid-19 trong năm 2020 vừa qua. "Khi TP và nhân dân cần, Saigon Co.op luôn xắn tay hành động ngay mà không hề tính toán thiệt hơn. Trong những thành công của thành công về việc kiểm soát dịch Covid-19, ngoài sự tiên phong của ngành y tế và các sở, ban, ngành, Saigon Co.op đóng góp rất lớn trong công tác chăm lo hậu cần" - bà Phan Thị Thắng ghi nhận.

Chia sẻ với chúng tôi, ông Anh Đức thông tin thêm năm 2020 Saigon Co.op gặp rất nhiều khó khăn nhưng vẫn bảo đảm có lãi dù không đạt mục tiêu đề ra. Hơn 18.000 cán bộ, nhân viên không bị mất việc và lương không hề bị giảm trong bối cảnh sức mua chung giảm sút do ảnh hưởng của dịch Covid-19 và thiên tai hạn hán, bão lũ... Đặc biệt, ngay sau Tết nguyên đán, Saigon Co.op chuyển trụ sở về văn phòng mới trên đường Điện Biên Phủ (quận Bình Thạnh), điểm đặc biệt của văn phòng là sẽ dành một không gian lớn cho các hoạt động giải trí như tập yoga, quầy cà phê... cho nhân viên. Tạo dựng một môi trường làm việc tốt hơn cho nhân viên, người lao động luôn là mục tiêu chúng tôi hướng tới" - ông Anh Đức nói.

Lên đầu Top

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.

Thanh toán mua bài thành công

Chọn 1 trong 2 hình thức sau để tặng bạn bè của bạn

  • Tặng bằng link
  • Tặng bạn đọc thành viên
Gia hạn tài khoản bạn đọc VIP

Chọn phương thức thanh toán

Tài khoản bạn đọc VIP sẽ được gia hạn từ  tới

    Chọn phương thức thanh toán

    Chọn một trong số các hình thức sau

    Tôi đồng ý với điều khoản sử dụng và chính sách thanh toán của nld.com.vn

    Thông báo