Vừa mua căn nhà tại quận 6 và chuẩn bị dọn vào ở, anh Nguyễn Huy Quang cập nhật lại hợp đồng mua bán điện - nước, sang tên mình để tiện thanh toán hóa đơn hằng tháng. "Tôi điện thoại cho tổng đài chăm sóc khách hàng 1900.545454 hỏi thì được hướng dẫn làm thủ tục trực tuyến nên vào trang web của EVNHCMC thực hiện các thao tác theo hướng dẫn và đã đăng ký xong" - anh Quang nói và cho biết thêm việc đăng ký trực tuyến không chỉ tiết kiệm thời gian, chi phí đi lại mà còn rất hài lòng về sự nhanh chóng, tiện lợi của dịch vụ.
"Nhân viên tổng đài hướng dẫn tận tình, giới thiệu website chăm sóc khách hàng: https://cskh.evnhcmc.vn/ email cskh@hcmpc.com.vn và các ứng dụng chăm sóc khách hàng trên thiết bị di động EVNHCMC CSKH, trên Zalo (Zalo page EVNHCMC) để tôi liên hệ khi cần với cam kết là nếu có yêu cầu giải quyết, ngành điện sẽ cử nhân viên đến làm việc trực tiếp với khách hàng và giải quyết kịp thời, triệt để nếu đó là yêu cầu chính đáng" - anh Quang kể.
Anh Quang là một trong hàng triệu khách hàng trên địa bàn TP HCM đã sử dụng và đánh giá cao hiệu quả của dịch vụ điện trực tuyến của EVNHCMC kể từ năm 2017 đến nay. Chỉ một vấn đề mà các khách hàng băn khoăn là liệu thông tin cá nhân có bị rò rỉ thông qua dịch vụ này không. Trả lời thắc mắc này, ông Nguyễn Duy Quốc Việt, Phó Tổng Giám đốc EVNHCMC, cho biết thông tin khách hàng được EVNHCMC quản lý bằng các phần mềm bảo mật nghiêm ngặt. Việc khai thác thông tin phải được xác thực và phải được sự cho phép của người bán và người mua điện nên khách hàng hoàn toàn có thể yên tâm về độ bảo mật thông tin cá nhân khi sử dụng dịch vụ điện trực tuyến.
Nhiều ứng dụng của EVNHCMC đã mang đến sự tiện lợi cho khách hàng
Cũng theo ông Việt, ngành điện đang cung cấp 19 loại hình dịch vụ trực tuyến. Các dịch vụ cung cấp cho khách hàng phổ biến nhất gồm: cấp điện; thay đổi mục đích sử dụng điện; thay đổi định mức sử dụng điện; thay đổi chủ thể hợp đồng mua bán; chấm dứt hợp đồng mua bán điện, gia hạn hợp đồng mua bán điện, cấp điện trở lại khi khách hàng đã tạm ngừng sử dụng điện; thay đổi hình thức thanh toán tiền điện; báo mất điện; tra cứu thông tin… "Đến thời điểm này, EVNHCMC đã đáp ứng việc cung cấp 100% các dịch vụ điện trực tuyến cấp độ 4. Các giao dịch trong quá trình xử lý hồ sơ và cung cấp dịch vụ được thực hiện trên môi trường mạng và khách hàng không cần phải đến trụ sở điện lực để đăng ký các dịch vụ về điện. Mục tiêu của EVNHCMC là đến năm 2020 sẽ chuyển đổi thành doanh nghiệp số cung cấp các dịch vụ thương mại điện tử cho khách hàng" - phó tổng giám đốc EVNHCMC khẳng định.
Không chỉ đầu tư dịch vụ trực tuyến, từ nhiều năm nay, EVNHCMC liên tục cải tiến chất lượng phục vụ, bảo đảm cung cấp điện ổn định, an toàn cho các khách hàng trên địa bàn. Những nỗ lực này đã được khách hàng nhìn nhận. Tỉ lệ khách hàng hài lòng đối với các dịch vụ của EVNHCMC luôn đạt mức cao và năm sau cao hơn năm trước. Cụ thể, năm 2018 đạt 8,33 điểm, năm 2019 đang phấn đấu đạt 8,5 điểm. "Thông qua kết quả đánh giá khách quan từ công ty đánh giá độc lập, chúng tôi ghi nhận nhiều ý kiến đóng góp tích cực của khách hàng để phát huy các điểm mạnh, khắc phục các điểm yếu, các tồn tại để nâng cao chất lượng dịch vụ khách hàng, thỏa mãn sự hài lòng của khách hàng ngày càng cao hơn" - đại diện EVNHCMC bày tỏ.
Đa dạng hình thức thanh toán tiền điện
Theo thống kê của EVNHCMC, tỉ lệ thanh toán tiền điện không dùng tiền mặt trên địa bàn TP HCM đã đạt 93,04%% về khách hàng, tương ứng 95,49% về giá trị thanh toán. Đến nay, bên cạnh việc thanh toán qua ủy nhiệm thu, ủy nhiệm chi, mobile banking, internet banking hay các hình thức trích nợ tự động hằng tháng, khách hàng có thể thanh toán tại 7.200 điểm thu tiền điện trên địa bàn TP HCM của 23 ngân hàng và 9 đối tác thu hộ tiền điện của EVNHCMC, bao gồm các quầy thu ngân hàng, bưu cục, ATM, các cửa hàng như: Thế Giới Di Động, cửa hàng tiện ích 24/7... Dự kiến, đến cuối năm 2019, tỉ lệ thanh toán tiền điện không dùng tiền mặt trên địa bàn sẽ đạt 95% về số khách hàng, tương ứng 97% về giá trị thanh toán.
Bình luận (0)