Sáng 14-6, phóng viên Báo Người Lao Động đã khảo sát một số trung tâm, siêu thị điện máy trên địa bàn TP HCM như Thiên Hoà, Nguyễn Kim, Chợ Lớn, Điện máy Xanh và nhận thấy khá đông khách hàng đến tìm mua tivi để xem bóng đá World Cup. Những người này cho biết họ đã tham khảo tivi cần mua từ nhiều ngày trước, nay mới đến mua cho kịp xem trận khai mạc vào tối nay.
Việt Nam mua được bản quyền World Cup đã giúp thị trường tivi sôi động
Tại một trung tâm điện máy trên đường Trần Hưng Đạo, quận 1, ông Ngô Thanh Bình (ngụ quận 4) đang "săm soi" chiếc tivi 40 inch, cho biết ông định mua tivi lớn để xem World Cup nhưng đợi vài tuần nay không thấy giảm giá nhiều nên sát ngày mới mua chiếc vừa túi tiền với giá hơn 7 triệu đồng.
Nhiều người đã đến trung tâm, siêu thị điện máy để chọn mua tivi
Ông Bùi Hữu Quân Anh, Giám đốc Kinh doanh Trung tâm điện máy Thiên Hoà, nhận định mấy ngày nay sau khi có thông tin nhà đài mua được bản quyền World Cup, thị trường tivi sôi động hẳn lên. Tại hệ thống Thiên Hoà, sức mua mặt hàng này đã tăng lên gấp đôi so với ngày thường. Riêng ngày hôm nay (14-6), sức mua tăng gấp 3 lần.
"Chúng tôi phải tăng thêm nhân viên, tập trung phục vụ khách hàng, đội ngũ lắp đặt tivi tận nhà cho khách trong khu vực TP HCM, với cam kết trong vòng 1 giờ trong cự ly dưới 12 km, từ 12-20 km là 4 giờ và trên 20 km là 6 giờ" - ông Anh nói.
Tương tự, đại diện siêu thị điện máy Chợ Lớn cũng cho biết doanh số tiêu thụ tivi của hệ thống trong 3 ngày qua tăng từ 2,5-3 lần so với trước đó. Siêu thị phải cắt giảm nhân viên từ các ngành hàng khác để chuyển sang phục vụ ngành hàng tivi, cũng như thuê thêm thợ bên ngoài mới đáp ứng được nhu cầu tăng cao như hiện nay.
Hai cha con tìm kiếm mua tivi 4K
Thông tin từ các trung tâm, siêu thị điện máy tại TP HCM cho thấy nguồn dự trữ tivi màn hình lớn với số lượng dồi dào, thừa sức đáp ứng nhu cầu thị trường cho dù có tăng đột biến. Để kích cầu mua sắm tivi, vài ngày tới các nhà bán lẻ điện máy sẽ đua nhau tung ra nhiều chương trình khuyến mãi hấp dẫn hơn tập trung vào mặt hàng tivi.
Thực phẩm ăn liền bán chạy
Bên cạnh mặt hàng tivi, các hệ thống siêu thị, cửa hàng tại TP HCM đồng loạt khuyến mãi các mặt hàng công nghệ, thức ăn nhanh và bia, nước giải khát để phục vụ nhu cầu thức khuya xem bóng đá của các tín đồ môn thể thao vua.
Tại hệ thống Co.opmart và Co.op Xtra giảm giá sâu hơn 1.000 mặt hàng thực phẩm công nghệ như mì gói, xúc xích, đồ hộp, nước giải khát, bia…
Tại hệ thống LOTTE Mart, khách hàng thành viên có hóa đơn mua sắm từ 300.000 đồng trở lên được tham gia chương trình với cơ hội mua một số sản phẩm cà phê, bia, mì gói dăm bông, nước trái cây… với giá ưu đãi.
Các hệ thống siêu thị ghi nhận sức mua các mặt hàng này tăng nhẹ vài ngày gần đây và hy vọng sức tiêu thụ các mặt hàng này sẽ còn tăng mạnh khi World Cup vào cao điểm.
P.An
Bình luận (0)