Mới đây, tại lễ tôn vinh sản phẩm, dịch vụ tiêu biểu TP HCM năm 2021 do Hiệp hội Doanh nghiệp (DN) TP tổ chức, Saigon Co.op đã được chứng nhận là sản phẩm, dịch vụ lĩnh vực phân phối bán lẻ tiêu biểu của TP HCM bên cạnh 122 sản phẩm, dịch vụ thuộc nhiều lĩnh vực khác.
Sẵn sàng chịu thiệt để bảo vệ quyền lợi khách hàng
Dịch Covid-19 xuất hiện gây xáo trộn mọi hoạt động trong đời sống xã hội, đặc biệt là đối với cộng đồng DN. Riêng các DN phân phối bán lẻ hiện đại nói chung đã phải đương đầu với nhiều thách thức chưa từng có tiền lệ. Ông Nguyễn Ngọc Thắng, Giám đốc vận hành chuỗi Co.opmart, cho biết 2 năm qua là khoảng thời gian đầy biến động đối với lĩnh vực phân phối bán lẻ hiện đại nói chung. Saigon Co.op cũng phải đương đầu với nhiều khó khăn, thử thách không chỉ do sự thay đổi trong xu hướng tiêu dùng của khách hàng mà còn về nhân sự, vận hành kho lẫn việc cung ứng hàng hóa đến khách hàng. Dưới áp lực vô cùng lớn, Saigon Co.op đã tìm mọi giải pháp, hành động để khắc phục khó khăn, thậm chí phải "gồng mình" gánh lỗ nhằm đáp ứng tốt nhất có thể nhu cầu thiết yếu của người dân, không để tình trạng thiếu hụt lương thực diễn ra trên diện rộng và ổn định giá cả trong bối cảnh các chi phí đang tăng cao.
Tinh thần hướng về cộng đồng của Saigon Co.op được biểu hiện rõ qua từng hoạt động thường ngày: trong thời gian dịch bệnh, Saigon Co.op vẫn nỗ lực cung ứng hơn 2.000 tấn hàng hóa mỗi ngày tại gần 1.000 điểm bán trực thuộc trên 44 tỉnh, thành trong cả nước và tiếp tục cung cấp trung bình gần 46.000 suất ăn mỗi ngày cho các khu cách ly tập trung tại TP HCM. Trong thời gian giãn cách, ngoài mua sắm trực tiếp, Saigon Co.op đồng thời thực hiện thêm nhiều giải pháp mua sắm giãn cách, hạn chế số lượng khách hàng vào mua sắm tại các điểm bán như: Pick & Ship, phát phiếu mua hàng theo ngày, giờ… đặc biệt là đẩy nhanh nâng cấp, hoàn thiện hoạt động bán hàng trực tuyến để áp dụng rộng rãi trong toàn hệ thống.
Ông Nguyễn Ngọc Thắng, Giám đốc Khối Vận hành hoạt động Co.opmart (đứng giữa), nhận giải thưởng từ lãnh đạo TP HCM
Lo Tết sớm cho người dân
Nhìn lại quãng thời gian qua, nhà bán lẻ thuần Việt đã có sự thay đổi nhanh để thích ứng với bối cảnh dịch. Theo đó, nhiều kế hoạch kinh doanh đưa ra từ đầu năm lập tức được chuyển hướng để ứng phó nhanh, tăng cường quản trị rủi ro, quản trị sự thay đổi; nhiều dự án có kế hoạch triển khai trong dài hạn thì nay buộc phải đẩy nhanh tiến độ để kịp thích ứng với sự điều chỉnh của thị trường. Đến khi dịch cơ bản được kiểm soát, TP HCM đẩy mạnh các giải pháp phục hồi kinh tế - xã hội, Saigon Co.op tiếp tục hướng về cộng đồng, tích cực đồng hành cùng những khó khăn của người tiêu dùng sau dịch.
Từ đầu tháng 10 đến nay, liên tục các chương trình giảm giá, khuyến mãi với mức giảm giá lên đến hơn 50% được các siêu thị Co.opmart, Co.opXtra, cửa hàng Co.op Food, Co.op Smile… luân phiên áp dụng cho cả chục ngàn mặt hàng. Ngay thời điểm này, các điểm bán kể trên đang tổ chức khuyến mãi cho khoảng 2 triệu giỏ quà Tết. Bên cạnh đó, dịch vụ "Gắn kết tình thân - Tết xa thêm gần" tiếp tục được triển khai, theo đó, khách đặt mua giỏ quà Tết tại 1 siêu thị, Saigon Co.op sẽ giao đến bất kỳ khu vực nào trên toàn quốc theo yêu cầu.
Về thị trường Tết, ông Nguyễn Ngọc Thắng nhận định dịch Covid-19 đã ảnh hưởng đến thị trường bán lẻ một cách toàn diện và sâu sắc, đặc biệt là việc đứt gãy chuỗi cung ứng cục bộ ở từng khâu. Kế hoạch kinh doanh hàng Tết có nhiều xáo trộn do nhiều DN sản xuất, cung ứng không thể dự báo được tình hình, diễn biến sắp tới; họ cũng phải mất rất nhiều thời gian trong việc sản xuất, vận chuyển - những việc đã từng vận hành rất trơn tru trước khi dịch bệnh xảy ra.
Trong bối cảnh đó, năm nay Saigon Co.op lập kế hoạch Tết từ rất sớm để bảo đảm thời gian chuẩn bị cho các DN sản xuất. Tính đến thời điểm này, Saigon Co.op đã cơ bản hoàn thành dự trữ lên đến gần 6.000 tỉ đồng, gấp 2-3 lần so với tháng kinh doanh bình thường. Trong đó, phần lớn ngân sách ưu tiên đầu tư cho trữ lượng các nhóm hàng lương thực, thực phẩm thiết yếu và các loại đặc sản Tết.
Bên cạnh các mặt hàng truyền thống đặc trưng cho ngày Tết, năm nay Saigon Co.op bổ sung hơn 200 mặt hàng thực phẩm chức năng, thực phẩm bổ dưỡng để tăng cường sức khỏe cho người tiêu dùng trong mùa dịch, được chia theo 3 nhóm. Các nhóm hàng này rất phù hợp để người dân sử dụng làm quà biếu trong dịp Tết, do có quy cách, bao bì gọn, đẹp, dễ bảo quản…
Âm thầm đóng góp cho xã hội
Ông Nguyễn Ngọc Thắng, Giám đốc vận hành chuỗi Co.opmart, khẳng định chủ trương của Saigon Co.op là đặt lợi ích của cộng đồng lên hàng đầu, đúng với bản chất nhân văn của hợp tác xã đã được duy trì hơn 30 năm qua. Trong thời gian qua, Saigon Co.op đã âm thầm bù lỗ các chi phí tìm nguồn hàng, vận tải, kiểm dịch, hao hụt cùng với khoản chi phí khổng lồ phát sinh trong công tác phòng chống dịch. Gần 1.000 điểm bán thuộc hệ thống Saigon Co.op vẫn kiên trì, tận tụy phục vụ, thực hiện bình ổn giá nhiều mặt hàng lương thực, thực phẩm trong giai đoạn cao điểm chống dịch Covid-19 kéo dài đến nay.
Bình luận (0)