Sự kiện kéo dài đến ngày 9-6, quy mô hơn 100 gian hàng của 70 doanh nghiệp (DN) với các thương hiệu đồng hồ lớn trên thế giới như Seiko, Citizen, Wenger, Neos, Kerbholz… và cả những thương hiệu đến từ Trung Quốc.
Hội chợ Triển lãm quốc tế đồng hồ 2019.
Tại triển lãm, ông Lê Phước Kiệm, Viện trưởng Viện DN Việt Nam, đánh giá thị trường đồng hồ đeo tay tại Việt Nam rất tiềm năng. Đồng hồ đeo tay không chỉ để xem giờ còn là sản phẩm trang sức thể hiện cá tính, đẳng cấp của người sử dụng. Doanh số thị trường này lên tới gần 750 triệu USD/năm.
Các DN đồng hồ của Trung Quốc cũng thừa nhận thị trường Việt Nam còn rất rộng lớn, chưa được khai thác hết. Họ nhận định sắp tới, Việt Nam không chỉ là nơi sản xuất đồng hồ mà còn là nơi tiếp thị và bán hàng.
"Sắp tới, các nhà máy sản xuất đồng hồ của Trung Quốc sẽ có cơ hội dịch chuyển sang Việt Nam vì là nước láng giềng nên khá thuận tiện, cũng như có nền văn hóa gần gũi" - đại diện một DN đồng hồ Trung Quốc đánh giá.
Bình luận (0)