xem thêm
An Giang
Bình Dương
Bình Phước
Bình Thuận
Bình Định
Bạc Liêu
icon 24h qua
Đăng nhập
icon Đăng ký gói bạn đọc VIP

Doanh nghiệp vàng tung “hàng độc”

Bài và ảnh: Thái Phương

Ngày Thần Tài mùng 10 tháng giêng (ngày 28-2) được xem là ngày đẹp và mang lại may mắn nên hàng loạt sản phẩm “độc” được các doanh nghiệp (DN) kinh doanh vàng bung ra.

Tại Công ty Vàng bạc Đá quý Sài Gòn (SJC), từ nay đến hết ngày Thần Tài, khách có thể mua nhiều sản phẩm mới, lạ bằng vàng 9999 như tượng thần tài, miếng thần tài, tượng 12 con giáp, đỉnh vàng (thỏi vàng), nhẫn SJC các loại và nhiều sản phẩm kim bài cùng loại... SJC giảm 20% giá công cho tất cả sản phẩm trên (trừ vàng nhẫn SJC 9999) và giảm 40% giá công vào ngày Thần Tài cho một số sản phẩm.

 

img
Hình dê, tượng Thần Tài bằng vàng sẽ được các doanh nghiệp tung ra trong ngày Thần Tài
Hình dê, tượng Thần Tài bằng vàng sẽ được các doanh nghiệp tung ra trong ngày Thần Tài

 

Bà Nguyễn Thị Cúc, Phó Tổng giám đốc Công ty Vàng bạc Đá quý Phú Nhuận (PNJ), cho biết do lượng khách mua sản phẩm nhẫn phát tài, phát lộc thường tăng mạnh trong ngày Thần Tài nên xí nghiệp nữ trang PNJ phải tăng ca sản xuất, hệ thống cửa hàng sẽ đóng cửa muộn hơn mọi ngày để phục vụ nhu cầu mua vàng may mắn của người dân. PNJ tung ra nhiều sản phẩm như vàng miếng dưới 5 chỉ, nhẫn vàng khoen và hơn 30.000 sản phẩm vàng trang sức các loại. Riêng dòng sản phẩm Tài - Lộc với mặt dây chuyền hình dáng ô van làm từ vàng 24K loại 0,5 đến 1 chỉ có biểu tượng năm Ất Mùi dự kiến thu hút người mua.

Nhiều DN vàng phía Bắc như Bảo Tín Minh Châu, DOJI... cũng tung ra các sản phẩm vàng “độc” cho ngày Thần Tài, như vỉ nhẫn tròn trơn, dòng sản phẩm Kim Thần Tài bằng vàng 9999 với biểu tượng dê vàng in nổi trên bề mặt... Đại diện một DN vàng cho biết khoảng 1 năm nay, các công ty bắt đầu tung ra những sản phẩm nữ trang “độc” cho từng dịp lễ, Tết chứ không chỉ bán nữ trang đơn thuần. “Sau khi ngưng sản xuất và kinh doanh vàng miếng, DN buộc phải xoay xở và sống còn với nữ trang nhưng cạnh tranh rất gay gắt. Dịp Tết Nguyên đán, sản phẩm mang biểu tượng năm Ất Mùi, dê vàng bán chạy nên dự kiến các DN sẽ tiếp tục đưa ra nhiều sản phẩm nữ trang “độc” khác để hút khách” - vị này nói.

Lên đầu Top

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.

Thanh toán mua bài thành công

Chọn 1 trong 2 hình thức sau để tặng bạn bè của bạn

  • Tặng bằng link
  • Tặng bạn đọc thành viên
Gia hạn tài khoản bạn đọc VIP

Chọn phương thức thanh toán

Tài khoản bạn đọc VIP sẽ được gia hạn từ  tới

    Chọn phương thức thanh toán

    Chọn một trong số các hình thức sau

    Tôi đồng ý với điều khoản sử dụng và chính sách thanh toán của nld.com.vn

    Thông báo