Cầm trên tay tờ giấy tập học sinh ghi đầy 2 mặt trước và sau đi dọc các kệ hàng bánh mứt, đồ khô rồi đến khu vực hàng đông lạnh, hàng tươi sống tại Co.opXtra Vạn Hạnh (quận 10), chị Phạm Thị Hồng Thủy khá hài lòng khi nhìn xe hàng của mình đã chất đầy vun. "Nay tôi nghỉ phép để đi tảo mộ và sắm Tết. Có tuổi rồi, hay quên trước quên sau nên phải liệt kê ra từng món cần mua để mua 1 lần, không ghi ra thể nào cũng thiếu món nọ món kia" - chị Thủy vui vẻ phân trần khi cùng tôi xếp hàng chờ thanh toán.
Sức mua trái cây nội, bánh mứt, thực phẩm… tăng cao
Bên trong khu vực tự chọn của siêu thị này, khá đông khách hàng tập trung ở khu vực thực phẩm khô, thực phẩm chế biến và hàng tươi sống, trái cây. Nhân viên siêu thị liên tục đẩy hàng từ trong kho ra bổ sung vào những khoảng trống trên các quầy kệ.
Tại quầy trái cây, vừa thấy nhân viên siêu thị đẩy 2 sọt bưởi chưng (loại có cành lá) tiến đến kệ, 5-6 khách hàng đã tiến lại chờ sẵn để chọn cho mình những trái bưởi tươi xanh, ưng ý nhất. Thông tin từ Liên hiệp HTX Thương mại TP HCM (Saigon Co.op), cho biết từ cuối tuần qua, các loại trái cây nội địa và nhóm các mặt hàng thực phẩm bổ dưỡng, mứt Tết đã tiêu thụ tăng vọt với mức tăng hơn 50%. Cụ thể, nhóm trái cây nội như thanh long ruột đỏ, dưa hấu không hạt, xoài cát chu, xoài cát hòa lộc, bưởi da xanh... có số lượng bán ra đã tăng 20% so với tuần trước. Các loại trái cây nhập khẩu như nho đen không hạt Mỹ, táo Fuji Mỹ, táo đỏ Mỹ, kiwi Pháp… tăng nhẹ ở mức 10%. Nhóm thịt gia súc, gia cầm, trứng và nhóm rau cải nhiệt đới tăng từ 9% đến 15% tùy loại. Tuần qua hệ thống siêu thị bán lẻ của Saigon Co.op cũng ghi nhận sức mua của các nhóm hàng đồ dùng như tô, chén, dĩa, khay, nồi, chảo, xô, dao, thớt, nhóm quần áo thời trang nam nữ, trẻ em cũng tăng từ 21% đến 57% so với tuần trước. Bật tăng mạnh từ cuối tuần qua là những mặt hàng thực phẩm bổ dưỡng, bảo vệ sức khỏe như tổ yến, thực phẩm bổ sung vitamin và các mặt hàng đặc trưng Tết, gồm các loại mứt, bánh ngọt, rượu, hộp quà, socola… tăng mạnh từ 20% đến gần 70%.
Hàng Việt lên ngôi trong mùa mua sắm Tết Nhâm Dần
Càng sát Tết càng khuyến mãi đậm
Ông Nguyễn Anh Đức, Tổng Giám đốc Saigon Co.op, cho hay từ trước ngày 25-1 (tức 23 tháng chạp), sức mua đã tăng cao, tiệm cận sức mua cùng kỳ Tết 2021. Hiện các mặt hàng mùa vụ Tết như mứt, bánh kẹo, thực phẩm đông lạnh, nước giải khát… đang có tỉ lệ khuyến mãi rất cao, có những sản phẩm khuyến mãi lên đến 50%, còn lại đại đa số sản phẩm khuyến mãi ở mức 20%-30%. Co.opmart, Co.opXtra sẽ liên tục giảm giá mạnh từ 20% đến 50% cho khoảng 100 mặt hàng thực phẩm tươi sống, thực phẩm trữ mát, các loại thực phẩm sơ chế tiện lợi dành cho các buổi họp mặt, các loại bánh mứt Tết. Đồng thời cũng sẽ giảm giá các mặt hàng vệ sinh trang trí nhà cửa như nước lau kính, nước lau sàn, nước giặt, nước xả và nhóm thịt trứng gia súc gia cầm.
Saigon Co.op đang đẩy nhanh lộ trình số hóa và nâng cao chất lượng dịch vụ Ảnh: Hồng Hà
Ngoài nguồn hàng phong phú, giá bán hấp dẫn, phục vụ tận tình, Saigon Co.op còn triển khai những chương trình riêng, độc quyền của hệ thống. Đơn cử là chương trình "Gắn kết tình thân - Tết xa thêm gần": người tiêu dùng có thể đặt quà tặng tại bất cứ siêu thị Co.opmart nào và ghi chú thời gian, địa chỉ nhận hàng, hệ thống Saigon Co.op sẽ soạn đơn và giao đến tận nơi người nhận ở mọi miền Tổ quốc. Hay như mâm cỗ gia tiên phục vụ ngày 29 Tết với các thực đơn cho mâm cúng (có cả thực đơn chay) sẽ được giao đến khách hàng từ ngày 28 đến hết buổi sáng 29 Tết. Những chương trình này đã nhận được sự hưởng ứng tích cực từ bà con ở cả 3 miền Bắc, Trung, Nam.
Hiện các siêu thị Co.opmart, Co.opXtra đã tăng thời gian mở cửa hoạt động, kéo dài từ 6 giờ đến 22 giờ. Ngày 31-1 (tức 29 Tết) từ 6 giờ đến 12 giờ. Mùng 1 nghỉ. Từ mùng 2 đến mùng 5 Tết hoạt động buổi sáng, mùng 6 Tết hoạt động bình thường.
Tết năm nay có hiện tượng khan hiếm một số mặt hàng nhập khẩu do ảnh hưởng bởi sự đứt gãy chuỗi cung ứng toàn cầu. Tuy nhiên, đây chính là cơ hội cho hàng hóa tại Việt Nam. Hàng hóa của doanh nghiệp Việt cung ứng cho hệ thống Co.opmart, Co.opXtra, Co.op Food hoàn toàn có thể thay thế cho nhu cầu về sản phẩm ngoại nhập và được người tiêu dùng ủng hộ".
Ông Nguyễn Anh Đức, Tổng Giám đốc Saigon Co.op
Ứng dụng công nghệ mới tăng trải nghiệm khách hàng
Saigon Co.op vừa đưa vào hoạt động dự án Kho dữ liệu tự vận hành và phân tích dữ liệu hiện đại với mục tiêu đẩy nhanh lộ trình số hóa và nâng cao chất lượng dịch vụ, nâng cao trải nghiệm khách hàng.
Theo đó, các hệ thống phần mềm ứng dụng nghiệp vụ như hệ thống bán lẻ MMS, ứng dụng ERP, bán hàng đa kênh OMNI, quản lý khách hàng trung thành Loyalty và hệ thống quản trị dữ liệu… được Saigon Co.op chọn nhằm tối đa hóa hiệu quả điều hành quản trị. Dù chịu ảnh hưởng nặng nề bởi dịch Covid-19 nhưng dự án vẫn được đội ngũ Saigon Co.op và đối tác gồm Oracle Cloud (nhà cung cấp dịch vụ điện toán đám mây cùng tư vấn triển khai bởi KPMG) đã bảo đảm tiến độ, đưa vào vận hành đúng kế hoạch kịp thời phục vụ hoạch định kinh doanh, dự đoán xu hướng tiêu dùng ngay trước thời điểm kinh doanh cao điểm Tết tây và Nguyên đán Nhâm Dần. Với chiến lược chuyển đổi số trong lĩnh vực bán lẻ tập trung vào khách hàng theo mô hình chuỗi giá trị dựa trên dữ liệu, Saigon Co.op không ngừng nâng cấp công nghệ cho các giải pháp thu thập, lưu trữ, quản lý và phân tích dữ liệu một cách toàn diện, dựa trên nền tảng hạ tầng điện toán đám mây vững chắc, an toàn, có tính linh hoạt và khả năng tự vận hành cao.
Bình luận (0)