DongA Bank cho biết đã tiến hành tra soát toàn bộ giao dịch của anh Nguyễn Minh Dương từ các bên để làm rõ khiếu nại của khách hàng này.
Trong thời gian chờ kết quả cuối cùng, DongA Bank sẽ hỗ trợ tạm ứng trước cho khách hàng khoản tiền 129 triệu đồng mà anh Dương đã mất. Việc tạm ứng sẽ được thực hiện trong vài ngày tới sau khi DongA Bank và khách hàng hoàn tất một số thủ tục. Sau khi tạm ứng, DongA Bank sẽ chuyển vụ việc trên sang cơ quan điều tra.
Chủ thẻ cần cẩn trọng khi giao dịch trên máy ATM
Trước đó, như báo Người Lao Động đã phản ánh, anh Nguyễn Minh Dương, chủ thẻ ATM mở tại DongA Bank, bỗng dưng bị 129 triệu đồng trong tài khoản trong khoảng thời gian từ ngày 25-2 đến 7-4 dù thẻ đang được NH khác giữ.
Qua tra soát, DongA Bank nhận thấy có tổng cộng 17 giao dịch rút tiền phát sinh tại ATM với tổng số tiền 129 triệu đồng từ ngày 1-4 đến 7-4, trên các cây ATM của DongA Bank và NH TMCP Kỹ thương Việt Nam (Techcombank). Đáng nói, các giao dịch này không phải do anh Dương thực hiện và thời điểm này, thẻ ATM của anh Dương vẫn đang được NH TMCP Sài Gòn Thương Tín (Sacombank) giữ, do trước đó ngày 25-2, anh giao dịch tại trụ ATM của Sacombank và bị nuốt thẻ.
Do không đăng ký sử dụng dịch vụ SMS Banking và Internet Banking nên khách hàng không biết số dư tài khoản bị thay đổi ngay khi có phát sinh giao dịch đầu tiên.
Gần đây, liên tục xảy ra các vụ chủ thẻ ATM bị mất tiền trong tài khoản dù không trực tiếp giao dịch hoặc thẻ vẫn đang giữ trong người. Các NH thương mại khuyến cáo, chủ thẻ cần quan sát kỹ những bất thường khi giao dịch rút tiền trên máy ATM và tuyệt đối bảo mật thông tin cá nhân khi giao dịch trên NH điện tử, giao dịch trực tuyến…
Bình luận (0)