Sáng 12-7, tỉnh Bà Rịa-Vũng Tàu tổ chức Hội nghị "Xúc tiến đầu tư về Du lịch tại Bà Rịa - Vũng Tàu - Tiềm năng và cơ hội phát triển".
Hội nghị là dịp để Bà Rịa – Vũng Tàu quảng bá, định vị lại thương hiệu du lịch trong kỷ nguyên 4.0. Qua đó, tạo cơ hội để các nhà đầu tư, doanh nghiệp, tổ chức quốc tế giao lưu, gặp gỡ trực tiếp, tìm hiểu cơ hội đầu tư vào lĩnh vực du lịch tại tỉnh.
Du lịch Vũng Tàu vẫn đang trên đường đi tìm thương hiệu
Bà Tôn Nữ Thị Ninh, Chủ tịch quỹ Hòa Bình và Phát triển TP HCM, Phó Chủ tịch Uỷ ban Hòa Bình Việt Nam, cho biết sau khi nghe phát biểu về những tiềm năng cũng như dự tính phát triển du lịch của Bà Rịa-Vũng Tàu, bà vẫn chưa nhận thấy đọng lại tổng thể thương hiệu du lịch Bà Rịa-Vũng Tàu là gì so với Đà Nẵng, TP HCM.
Bà Tôn Nữ Thị Ninh nhận đinh BR-VT cần phải có bản sắc riêng cho mình
Bà Ninh đánh giá: "Đã đến lúc phải rõ ràng về phân khúc thị trường, liệu Bà Rịa-Vũng Tàu có bằng lòng thu hút du lịch theo kiểu đại trà như Thái Lan hay một số nơi khác. Và thực tế cho thấy nếu phát triển theo kiểu đại trà, chúng ta sẽ phải trả giá bằng môi trường. Ví dụ như tại Sa Pa, sẽ phải trả giá bằng văn hoá".
Bà Tôn Nữ Thị Ninh cho rằng lợi thế của Bà Rịa-Vũng Tàu chính là con người, đây là mảnh đất có rất nhiều điều kiện thuận lợi, rất nhiều người từ mọi miền tìm đến, chính vì vậy phải xây dựng thương hiệu "Nụ cười con người". Bà Ninh cũng thẳng thắn: "Không thể nhẹ tay với những người chặt chém", chính những người này đã làm ảnh hưởng lớn đến việc xây dựng thương hiệu du lịch.
Nhiều vị khách mời cũng nhìn nhận rằng, Bà Rịa-Vũng Tàu chưa tạo được thương hiệu riêng của mình, chỉ khi tạo được thương hiệu riêng thì du khách sẽ tự tìm đến nơi đây.
Bình luận (0)