Về xu hướng của khách quốc tế đến Việt Nam trong mùa kinh doanh năm nay, lãnh đạo nhiều công ty du lịch nhận định tình hình khả quan và dự kiến lượng khách đến sẽ tăng mạnh. Ông Phan Xuân Anh, Chủ tịch HĐQT Công ty Du Ngoạn Việt, cho biết từ tháng 10 trở đi, thị trường sẽ vào mùa cao điểm phục vụ khách quốc tế và hiện lượng khách bắt đầu gia tăng ở các thị trường.
Đa dạng hóa nguồn khách
Tại Công ty Dịch vụ Lữ hành Saigontourist, trong 9 tháng đầu năm, lượng khách quốc tế đạt 310.550 lượt, tăng 2% so với cùng kỳ năm ngoái.
Du khách nước ngoài tham quan Bưu điện TP HCM Ảnh: TẤN THẠNH
Riêng lĩnh vực du lịch tàu biển quốc tế, công ty này đã phục vụ tổng cộng 280.375 lượt du khách, tăng 3% so với cùng kỳ. Bà Đoàn Thị Thanh Trà, Giám đốc tiếp thị - truyền thông Công ty Dịch vụ Lữ hành Saigontourist, cho biết chiến lược của công ty không chỉ nằm ở chất lượng dịch vụ, nhân lực tham gia phục vụ du khách quốc tế hay tính hấp dẫn của các sản phẩm mà còn luôn xây dựng, phát triển các mối quan hệ quốc tế nhằm đa dạng hóa nguồn khách du lịch quốc tế vào Việt Nam.
Mỗi năm, Công ty Dịch vụ Lữ hành Saigontourist tham gia hơn 20 hội chợ, roadshow du lịch quốc tế tại các thị trường trọng điểm trên thế giới, tiêu biểu như Hội chợ ITB tại Đức, IFTM Top Resa tại Pháp, MITT tại Nga, UITT tại Ukraine, Cruise Shipping Miami tại Mỹ...
"Đây là cơ hội tốt để đẩy mạnh hoạt động tiếp thị, quảng bá thương hiệu lữ hành Saigontourist nói riêng và du lịch Việt Nam đến các thị trường quốc tế" - bà Đoàn Thị Thanh Trà nói.
Nhiều công ty du lịch có phục vụ khách quốc tế đến Việt Nam khẳng định liên tục củng cố, phát triển những thị trường du lịch truyền thống, trọng điểm như Bắc Mỹ, Tây Âu, Đông Bắc Á, Đông Nam Á, châu Á - Thái Bình Dương… Đồng thời, các hãng lữ hành cũng nỗ lực mở rộng thị trường và mạng lưới đối tác đến các khu vực du lịch nhiều tiềm năng như Đông và Trung Âu, khu vực Địa Trung Hải, Ấn Độ Dương, châu Phi, Nam Mỹ.
Cùng với việc quảng bá, xúc tiến ở nước ngoài, một số hãng lữ hành còn "tận dụng" cơ hội tiếp xúc với các đối tác, khách hàng quốc tế tại Hội chợ Du lịch quốc tế TP HCM (ITE) tháng 9 vừa qua. Có hơn 4.500 cuộc hẹn được thiết lập giữa các doanh nghiệp lữ hành, khách sạn trong nước với đối tác, khách hàng quốc tế, cho thấy sự quan tâm về tiềm năng, sức hấp dẫn của du lịch Việt Nam.
Nhiều khách sạn 5 sao kín phòng
Các hệ thống khách sạn 4-5 sao tại TP HCM đang tích cực chuẩn bị đón khách quốc tế mùa cao điểm. Bà Vũ Thị Thanh Hiền, Giám đốc sales và marketing khách sạn Grand, nhấn mạnh nhiều hoạt động đa dạng phục vụ khách quốc tế như làm phong phú mảng ẩm thực, tăng các tiện ích, quà tặng cho khách đặt phòng hội nghị, tiệc cưới… Trung bình, công suất phòng khách sạn đạt từ 86% trở lên.
"Ở mảng ẩm thực, chúng tôi đang giới thiệu các món ăn đặc sản từng vùng miền đến với khách quốc tế để họ có thể hiểu hơn về văn hóa nhiều địa phương, dù chỉ ở TP HCM" - bà Hiền chia sẻ.
Ông Lê Tấn Thành, Giám đốc khách sạn Continental, cho biết từ tháng 10 đến tháng 3 năm sau, trung bình công suất phòng của khách sạn đạt 96%, có lúc lên đến 100%. Số ngày lưu trú của khách trung bình 2-3 ngày. Là khách sạn cổ nhất Việt Nam nên khách sạn tập trung vào việc nâng cao chất lượng phòng, đẩy mạnh mảng ẩm thực Việt.
Trong khi đó, nằm ngay trung tâm TP, trên phố đi bộ Nguyễn Huệ, khách sạn Oscar cũng đạt từ 70%-90% công suất phòng trong mùa cao điểm. Ông Nguyễn Hoàng Anh Phi, giám đốc khách sạn, khẳng định đã tập trung nâng cao chất lượng sản phẩm như đưa nhiều món mới vào thực đơn sáng, tổ chức nhiều lễ hội ẩm thực Việt dịp cuối tuần hoặc lễ, Tết; thay đổi, nâng cấp trang thiết bị buồng phòng để phục vụ khách tốt hơn…
Theo Tổng cục Thống kê, tổng lượng khách quốc tế Việt Nam trong 9 tháng đầu năm 2018 đạt 11,61 triệu lượt, tăng 22,9% so với cùng kỳ. Mục tiêu cả năm ngành du lịch Việt Nam sẽ đón 15-17 triệu lượt khách quốc tế.
Bình luận (0)