Tại hội nghị khách hàng diễn ra cuối tuần trước, Tổng Công ty Điện lực TP HCM (EVN HCMC) được nhiều khách hàng là doanh nghiệp (DN), ban quản lý KCX-KCN khen ngợi vì đã có nhiều thay đổi tích cực trong công tác cung cấp điện cũng như chất lượng dịch vụ.
Phấn đấu tăng tỉ lệ "rất hài lòng"
Đại diện KCN Hiệp Phước cho biết vừa tiến hành lấy ý kiến 40 DN trong KCN về mức độ hài lòng dịch vụ cung ứng điện. Kết quả, 39 DN trả lời hài lòng, 1 DN không hài lòng do thỉnh thoảng bị cắt điện đột xuất.
EVN HCMC đã có nhiều cải thiện trong chăm sóc khách hàng
Kết quả khảo sát này khá tương đồng với khảo sát do EVN HCMC thực hiện định kỳ. Cụ thể, hằng năm, EVN HCMC tổ chức khảo sát, đánh giá sự hài lòng của khách hàng thông qua công ty tư vấn độc lập. Năm 2016, kết quả khảo sát trên 6.670 khách hàng ở TP HCM cho thấy mức độ hài lòng chung đối với tổng công ty đạt 8,16/10 điểm, tăng 0,16 điểm so với năm 2015.
Ngoài ra, tại quầy giao dịch của các công ty điện lực cũng được lắp đặt hệ thống khảo sát mức độ hài lòng của khách hàng (Happyface) với nội dung ngắn gọn, dễ hiểu, dễ thao tác. Kết quả thu thập từ hệ thống cho thấy tỉ lệ khách hàng đánh giá hài lòng ngày một tăng, đạt trên 99,97%.
Tuy tỉ lệ hài lòng của khách hàng tăng đều qua các năm nhưng theo ông Phạm Quốc Bảo, Phó Tổng Giám đốc EVN HCMC, tổng công ty vẫn chưa hài lòng vì đến nay, tỉ lệ khách hàng đánh giá "rất hài lòng" vẫn chưa cao, phần lớn đang dừng lại ở mức độ hài lòng. Vì vậy, tổng công ty tiếp tục đầu tư cải tiến dịch vụ khách hàng để mỗi ngày một hoàn thiện hơn, phục vụ khách hàng ngày càng tốt hơn.
Mang lại tiện ích tối đa
Hiện nay, EVN HCMC thực hiện giao dịch với khách hàng sử dụng điện qua 4 hình thức trực tuyến. Đó là thông qua tổng đài chăm sóc khách hàng: 1900 54 54 54, qua Email: cskh@hcmpc.com.vn, qua website: http://cskh.hcmpc.vn/ và qua các ứng dụng CSKH EVNHCMC, ZALO trên thiết bị di động.
Bên cạnh đó, Trung tâm Chăm sóc khách hàng của tổng công ty còn triển khai các dịch vụ giá trị gia tăng như hộp thư 8055, 8655 hỗ trợ khách hàng tra cứu thông tin tiền điện, nợ tiền điện, nguyên nhân mất điện và lịch ghi điện, thanh toán tiền điện trực tuyến qua website cskh.hcmpc.vn, cung cấp cho khách hàng ứng dụng theo dõi biểu đồ phụ tải sử dụng.
Tổng công ty cũng đã phối hợp với các sở - ngành liên quan để rút ngắn thời gian giải quyết cấp điện qua lưới trung áp cho khách hàng còn không quá 3 ngày làm việc, nếu công suất sử dụng phụ tải không quá 160 KVA. Các trường hợp phải trồng trụ, thi công ngầm, lắp đặt điện kế hệ số nhân phải tăng cường lộ ra trạm biến áp công cộng thì thời gian giải quyết cấp điện cũng không quá 7 ngày làm việc. Trường hợp công suất sử dụng phụ tải của khách hàng lớn hơn 160 KVA, phải thực hiện đầu tư công trình trạm điện chuyên dùng thì ngành điện sẽ chịu toàn bộ chi phí đầu tư công trình cấp điện thuộc các lĩnh vực sản xuất, kinh doanh, dịch vụ (trừ kinh doanh bất động sản). Khách hàng chỉ thực hiện 1 thủ tục đăng ký cung cấp điện, ngành điện thực hiện tất cả thủ tục đầu tư, cho đến khi nghiệm thu cấp điện cho khách hàng với tổng thời gian thực hiện không quá 13 ngày làm việc.
Hiện nay, tổng công ty đang hợp tác với 22 ngân hàng và 9 đối tác thu hộ tiền điện để triển khai dịch vụ thanh toán tiền điện nhanh chóng, an toàn, tiện lợi. Đã có hơn 89% số khách hàng thanh toán tiền điện qua ngân hàng và các đối tác thu hộ, đạt hơn 95% doanh thu. Trong đó, hơn 61% khách hàng thanh toán qua các hình thức điện tử.
Lắp đặt điện kế điện tử đo xa
EVN HCMC đang triển khai lắp đặt điện kế điện tử có chức năng đo xa cho khách hàng. Theo kế hoạch, mỗi năm, tổng công ty thực hiện thay thế khoảng 20% tổng số điện kế cơ trên lưới bằng điện kế điện tử đo xa, bảo đảm đạt 100% khách hàng được thu thập dữ liệu đo đếm từ xa vào năm 2022.
Bình luận (0)