Được sự phê duyệt của Cục Đăng Kiểm Việt Nam, ngày 15-3 Lexus Việt Nam thông báo thực hiện chương trình triệu hồi để kiểm tra và thay thế cụm bơm khí của túi khí hành khách phía trước trên dòng xe Lexus GX460 được sản xuất từ ngày 15-5-2014 đến 10-2-2017. Chương trình sẽ được Lexus Vietnam thực hiện chính thức từ ngày 15-3-2019 tại tất cả các đại lý của Lexus trên toàn quốc.
Theo danh sách do Tập đoàn Toyota Nhật Bản (công ty mẹ của Lexus Việt Nam) cung cấp, có tổng cộng 286 chiếc Lexus GX460 tại Việt Nam bị triệu hồi để sửa chữa trong đợt này.
Theo Toyota Nhật Bản, cụm bơm khí được cung cấp bởi Công ty Takata trên các xe nói trên có nguy cơ bị hơi ẩm xâm nhập theo thời gian. Trong trường hợp xe gặp tai nạn và hệ thống túi khí được kích hoạt, tùy theo từng hoàn cảnh, việc giải phóng khí trơ có thể tạo nên áp lực bên trong cụm bơm khí quá lớn và dẫn đến khả năng cụm bơm khí bị nứt vỡ. Khi đó, các mảnh kim loại của bơm khí có thể bắn văng ra xuyên qua túi khí đã được bơm phồng, dẫn đến nguy cơ gây chấn thương nghiêm trọng cho hành khách nếu xảy ra tai nạn. Tuy nhiên, đến nay, Lexus Việt Nam chưa ghi nhận trường hợp tai nạn nào liên quan đến lỗi này.
Mẫu xe được Lexus Việt Nam triệu hồi vì dính lỗi liên quan đến túi khí
Theo nội dung của chương trình triệu hồi, Lexus Việt Nam sẽ kiểm tra và thay thế hoàn toàn miễn phí cụm bơm khí trong túi khí hành khách phía trước (nếu cần) cho các xe nằm trong diện ảnh hưởng tại tất cả các đại lý của Lexus trên toàn quốc. Thời gian kiểm tra và thay thế là khoảng 1-4,5 giờ.
Đối với túi khí bên phía người lái được cung cấp bởi nhà cung cấp khác (không phải công ty Takata), sẽ không thuộc diện triệu hội.
Theo cập nhật mới nhất của các đại lý ôtô, dòng xe Lexus GX460 đời 2018 mới có giá từ 5,4 - 5,9 tỉ đồng. Trong khi các dòng xe Lexus GX460 đời 2017 đã qua sử dụng vẫn có giá rất cao, dao động từ 2 tỉ đồng đến hơn 4 tỉ đồng/chiếc.
Gần đây nhất, hồi tháng 11-2018, Toyota cũng tiến hàng triệu hồi gần 12.000 xe Vios, Altis và Yaris tại Việt Nam để sửa lỗi liên quan đến hệ thống túi khí. Ngoài ra, hồi tháng 8-2017 và tháng 3-2018, Toyota thực hiện triệu hồi hơn 20.000 xe của hãng tại Việt Nam cũng vì liên quan đến lỗi túi khí.
Bình luận (0)