xem thêm
An Giang
Bình Dương
Bình Phước
Bình Thuận
Bình Định
Bạc Liêu
icon 24h qua
Đăng nhập
icon Đăng ký gói bạn đọc VIP

Giá heo hơi tăng kỷ lục

Theo NHƯ BÌNH - MỄ THUẬN (Tuổi trẻ)

* Giá cà phê giảm nhẹ Ngày 10-3, giá heo hơi về các chợ đầu mối tại TPHCM đã tăng lên mức kỷ lục 40.000 đồng/kg. Ông Nguyễn Xuân Trang, Trưởng Ban quản lý chợ Phạm Văn Hai (Q.Tân Bình), cho biết mức giá này vượt qua giá cao nhất thời điểm cận tết (37.500 đồng/kg) và cao gấp hai lần so với cùng thời điểm này năm ngoái (21.500 đồng/kg).

Theo các chủ trang trại nuôi heo ở vùng Đông Nam bộ, từ sau tết lượng heo trong dân không nhiều do người dân đã đổ dồn bán heo trước tết.

Ông Nguyễn Trí Công, chủ trại heo Trí Công (Đồng Nai) cho biết giá heo giống đã tăng từ 60.000 đồng lên 70.000 đồng/kg, giá nguyên liệu bắp 4.600-4.800 đồng/kg, đậu nành: 8.600 đồng/kg... đã đẩy mặt bằng giá thành nuôi heo lên cao, chưa kể chi phí vận chuyển.

* Theo ông Đỗ Hà Nam - Phó Chủ tịch Hiệp hội Cà phê ca cao VN - hiện giá xuất khẩu cà phê đang giảm mạnh. Cụ thể, giá cà phê xuất khẩu trong ngày 10-3 chỉ còn 2.310 USD/tấn, giảm 300 USD/tấn so với tuần trước, kéo giá thu mua cà phê tại nhà vườn của các doanh nghiệp ở các tỉnh Đắc Lắc, Lâm Đồng... cũng đã giảm 5.000 đ/kg, còn 36.000 đồng/kg.

Theo ông Nam, cà phê rớt giá mạnh là do các quĩ đầu cơ trên thế giới đang làm giá đối với mặt hàng cà phê trên các sàn giao dịch tại London và New York. Do đó đây chỉ là hiện tượng tạm thời, vì về cơ bản lượng cung và cầu đối với mặt hàng cà phê trên thị trường thế giới trong thời gian này không có biến động.

Lên đầu Top

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.

Thanh toán mua bài thành công

Chọn 1 trong 2 hình thức sau để tặng bạn bè của bạn

  • Tặng bằng link
  • Tặng bạn đọc thành viên
Gia hạn tài khoản bạn đọc VIP

Chọn phương thức thanh toán

Tài khoản bạn đọc VIP sẽ được gia hạn từ  tới

    Chọn phương thức thanh toán

    Chọn một trong số các hình thức sau

    Tôi đồng ý với điều khoản sử dụng và chính sách thanh toán của nld.com.vn

    Thông báo