Ông Võ Anh Kiệt, Giám đốc Công ty TNHH Thương mại dịch vụ và quảng cáo Golux (trụ sở đường Nguyễn Hữu Cầu, quận 1, TP HCM), khẳng định với Báo Người Lao Động sáng 15-8.
Liên quan đến thông tin hàng chục khách hàng đã mua tour qua mạng, đóng tiền cho công ty Golux nhưng không thể khởi hành, khách hàng cho rằng công ty có dấu hiệu chiếm đoạt tiền của họ và giám đốc công ty cũng "mất tích", ông Kiệt khẳng định mình chỉ tạm lánh vì nhiều khách hàng đến làm dữ, đòi trả tiền ngay.
"Trong kinh doanh cũng có những giai đoạn khó khăn. Công ty đã trả tiền mua dịch vụ du lịch cho các đối tác ở Thái Lan nên tạm thời chưa có tiền trả lại cho khách hàng, chứ không phải chúng tôi bỏ trốn. Khách hàng thấy tour chưa khởi hành nên nhiều người tới công ty, còn đánh cả nhân viên nên tôi chỉ tạm lánh chưa xuất hiện" – ông Kiệt phân trần.
Công ty Golux từng được nhận giải thưởng về du lịch, cũng từng bị phạt vì kinh doanh lữ hành quốc tế trái phép. (Trong ảnh Giám đốc Võ Anh Kiệt nhận giải thưởng du lịch)
Trước đó, nhiều khách hàng đã mua tour, đóng tiền của Golux đến công ty này tìm lãnh đạo nhưng không được giải quyết.
Cũng theo ông Kiệt, đến thời điểm này ông đã gặp và giải thích với khoảng 60%-70% khách hàng đã mua tour để giải quyết vụ việc. Theo đó, người nào đồng ý đi tour, công ty sẽ xếp lại lịch khởi hành trong tháng 9, còn khách nào muốn lấy lại tiền sẽ được công ty hoàn trả sau ngày 20-9.
Dù vậy, giám đốc công ty Golux thừa nhận hiện tại chưa có tiền vì tình hình kinh doanh đang gặp khó khăn. Công ty đang thương lượng với các đối tác ở nước ngoài để tìm cách giải quyết. "Hiện mọi hoạt động bán tour của công ty đã tạm dừng để tập trung giải quyết cho các khách hàng khiếu nại" - ông Kiệt nói.
Trước đó, hơn 50 khách hàng mua tour qua mạng của Golux đã đến tận trụ sở công ty này để đòi lại tiền do không được đi tour. Tuy nhiên, công ty đóng cửa không hoạt động và vị giám đốc cũng không liên lạc được.
Những khách hàng này chủ yếu bị công ty chiếm đoạt tiền mua tour Singapore - Indonesia - Malaysia 6 ngày 5 đêm, dự kiến khởi hành ngày 9-8 với giá 9,5 triệu đồng/khách. Ngoài ra, một số khách hàng đóng tiền mua tour đi Mỹ cũng không được khởi hành đúng lịch trình…
Vụ việc đang được Thanh tra Sở Du lịch TP HCM tiếp nhận, xử lý. Một số khách hàng đã gửi đơn khiếu nại và tố cáo lên cơ quan công an TP đề nghị điều tra, làm rõ.
Theo Thanh tra Sở Du lịch, công ty Golux từng bị cơ quan này xử phạt 45 triệu đồng về hành vi kinh doanh lữ hành quốc tế không có giấy phép. Dù vậy, công ty này tiếp tục âm thầm quảng cáo, bán tour trên mạng nhưng không khởi hành đúng lịch hẹn khiến nhiều khách hàng bức xúc.
Bình luận (0)