xem thêm
An Giang
Bình Dương
Bình Phước
Bình Thuận
Bình Định
Bạc Liêu
icon 24h qua
Đăng nhập
icon Đăng ký gói bạn đọc VIP

Hãng hàng không của nhạc sĩ Hà Dũng gặp khó vì cái tên

Theo VnExpress

Được Chính phủ đồng ý cấp giấy phép thành lập hãng hàng không từ hồi trung tuần tháng 5, thế nhưng nhạc sĩ Hà Dũng chưa tính đến chuyện quảng bá hình ảnh ra công chúng chỉ vì... vướng cái tên.

 Theo văn bản truyền đạt ý kiến của Thủ tướng về việc trao giấy phép kinh doanh hàng không cho nhạc sĩ Hà Dũng, hãng hàng không tư nhân thứ hai sẽ có tên là Tăng Tốc (Air Speed-Up).

Air Speed Up thuộc Công ty cổ phần Hàng không Tăng Tốc do nhạc sĩ Hà Dũng làm chủ.

Phương án kinh doanh đã xây dựng, kế hoạch khai thác đường bay cũng được đặt ra, đến khi đăng ký thương hiệu ông chủ hãng này mới giật mình vì cái tên công ty có vài điều không ổn. "Tăng Tốc" nếu hoạt động trên lãnh thổ Việt Nam và chỉ dành cho người dân nước mình thì chẳng có gì để nói vì nó không mất ý nghĩa nếu để tên theo tiếng Việt. Thế nhưng khi chuyển đổi sang cách viết của tiếng Anh thì từ "Tăng Tốc" biến thành "Tang Toc" và mỗi người nhìn vào đều có thể suy luận thành "Tang Tóc" hay một vài một vài từ tương tự.

Nhạc sĩ cùng thừa nhận sự tức cười này và ông cùng ban lãnh đạo công ty đang "loay hoay" với công việc đổi tên.

Theo quy định, doanh nghiệp có vốn đầu tư nước ngoài muốn sử dụng tên bằng tiếng nước ngoài thì chỉ được dùng tên của công ty mẹ. Chính vì quy định này mới nảy ra những tình huống dễ gây “cười” khi có những tên nước ngoài dịch sang tiếng Việt Nam hoàn toàn không mang một ý nghĩa nào như Công ty Hậu cần quyền lực (Power Logistics Corporation), Công ty Chuyên nhân tạo (Artificial Pro Inc.) hay Công ty Sản xuất phim bạc (Silver Production)…

Thậm chí những doanh nghiệp mới thành lập còn truyền tai nhau trường hợp khá hài hước của ACE EMB khi công ty TNHH này muốn đổi tên thành Thêu Châu Á cho ý nghĩa. Thế nhưng cái tên này không được chấp nhận với lý do đã có 18 doanh nghiệp trên địa bàn TP HCM có tên Châu Á, nên tên riêng của doanh nghiệp bị trùng và buộc phải thay đổi tiếp.

Lên đầu Top

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.

Thanh toán mua bài thành công

Chọn 1 trong 2 hình thức sau để tặng bạn bè của bạn

  • Tặng bằng link
  • Tặng bạn đọc thành viên
Gia hạn tài khoản bạn đọc VIP

Chọn phương thức thanh toán

Tài khoản bạn đọc VIP sẽ được gia hạn từ  tới

    Chọn phương thức thanh toán

    Chọn một trong số các hình thức sau

    Tôi đồng ý với điều khoản sử dụng và chính sách thanh toán của nld.com.vn

    Thông báo