Ghé Co.opmart Phú Lâm (quận 6, TP HCM) vào cuối giờ chiều ngày thứ tư, chị Ngọc Linh đi thẳng đến quầy đông lạnh mua gói lẩu tomyum ăn liền Co.op Select và con cá thát lát kim sa để về làm bữa tối đãi con gái vừa hoàn thành kỳ thi tốt nghiệp lớp 12. "Tuần trước vợ chồng tôi sang nhà bạn ăn tiệc, bạn đãi 2 món này rất ngon nên tôi hỏi cách làm và được chỉ vào Co.opmart mua" - chị Linh nói.
Bảo vệ sức khỏe người tiêu dùng
Thật trùng hợp, lẩu tomyum và cá thát lát kim sa là 2 mặt hàng nhãn riêng đang bán chạy nhất nhì trong tủ hàng đông lạnh của nhiều siêu thị Co.opmart, đại siêu thị Co.opXtra trong vài tháng trở lại đây. Cùng với đó là sản phẩm lẩu ăn liền Bulgogi.
Theo nhân viên đứng quầy siêu thị Co.opmart Cống Quỳnh, các mặt hàng này đang có chương trình giảm giá nên càng tiêu thụ tốt hơn. Theo đó, gói lẩu Bulgogi 770 g gồm thịt ba chỉ bò Mỹ, gói sốt lẩu, rau gia vị, nước sốt chấm… giá 143.200 đồng/gói; lẩu tomyum 1.04 kg gồm thịt ba chỉ bò Mỹ, tôm sú, mực nang, gói sốt lẩu, rau gia vị, nước sốt chấm… giá 191.300 đồng đang giảm còn 177.000 đồng/gói. Cá thát lát kim sa thì đặc biệt lạ miệng với thành phần chính là cá thát lát tươi được rút xương tỉ mỉ, bên trong là nhân trứng muốn kim sa thơm ngon vàng rộm, khi chiên lên lớp da giòn rôm rốp, nhân kim sa thơm bùi chấm với tương ớt cay cay ngon khó cưỡng. Sản phẩm đang bán giảm giá còn 61.500 đồng/con (giá gốc 69.500 đồng/con). Ngoài ra, còn có các món chiên ngũ vị Co.op Select, trà sữa 3 in 1 nhãn hiệu Select… cũng đang giảm giá mạnh.
Co.opmart tổ chức nhiều chương trình giới thiệu sản phẩm hàng nhãn riêng đến khách hàng Ảnh: Hà Vy
Ông Võ Hoàng Anh, Giám đốc phòng Hàng nhãn riêng Liên hiệp HTX Thương mại TP HCM - Saigon Co.op, cho biết thời gian gần đây hàng nhãn riêng Saigon Co.op đi theo hướng an toàn cho người tiêu dùng, hạn chế hoặc không sử dụng chất bảo quản. Dòng nước mắm cao cấp Co.op Finest 40 - 60 độ đạm hoàn toàn không sử dụng chất điều vị, chất tạo màu. Mặt hàng rau tươi, trái cây cũng vậy. Một số mặt hàng nhãn riêng được trồng theo tiêu chuẩn GlobalGAP hoặc hướng hữu cơ, không phân bón hóa học và không biến đổi gien.
Tiết kiệm tối đa
Nhờ hệ thống phủ rộng cả nước với hơn 700 điểm bán, bao gồm nhiều mô hình từ đại siêu thị, siêu thị, cửa hàng thực phẩm, cửa hàng tiện ích… mà Saigon Co.op có lợi thế đặt hàng số lượng lớn, tổ chức tốt khâu logistics/kho vận. Song song đó, nhà bán lẻ hàng tiêu dùng hàng đầu Việt Nam chủ động cân đối lợi nhuận để có chính sách giá tốt nhất cho hàng nhãn riêng.
Theo Phòng hàng nhãn riêng Saigon Co.op, trung bình mỗi tháng Saigon Co.op bổ sung khoảng 10 mặt hàng nhãn riêng lên quầy kệ siêu thị Co.opmart, đại siêu thị Co.opXtra lẫn cửa hàng Co.op Food. Đến nay, Saigon Co.op đã phát triển hơn 800 mặt hàng nhãn riêng với hơn 2.000 mã hàng, bao gồm 3 nhãn hiệu Co.op Finest, Co.op Select, Co.op Happy. Trong đó, Co.op Select đang giữ vai trò chủ lực, chiếm phần lớn số lượng hàng nhãn riêng hiện tại của Saigon với số lượng sản phẩm đa dạng, phong phú. Đây là nhóm hàng thuộc dòng phổ thông: sản phẩm chất lượng tốt, tương đương những nhãn hàng dẫn đầu nhóm hàng nhưng giá tốt hơn.
Co.op Happy tập trung vào nhóm hàng thiết yếu và hàng sử dụng nhiều như thực phẩm, đường, bột giặt, nước rửa chén… "Định hướng của Saigon Co.op là mang lại sự tiết kiệm tối đa cho người dân nên sản phẩm đóng gói trọng lượng lớn, bao bì không quá cầu kỳ. Đặc biệt, nhóm sản phẩm này có giá rất cạnh tranh so với hàng cùng chủng loại trên thị trường" - ông Võ Hoàng Anh thông tin nhóm hàng này đang tiêu thụ mạnh tại các siêu thị Co.opmart, cửa hàng Co.op Food khu vực ngoại thành và các chương trình bán hàng lưu động, đưa hàng Việt về nông thôn…
Cả 3 dòng hàng nhãn riêng Co.op Finest, Co.op Select, Co.op Happy được khách hàng đánh giá rất cao không chỉ do bao bì mới, định vị phân khúc rõ ràng mà còn vì chất lượng tốt. Đặc biệt, dựa trên đặc tính sản phẩm và nhu cầu thông tin của khách hàng, Saigon Co.op chủ động đưa thêm nhiều thông tin lên bao bì để khách hàng tham khảo, lựa chọn. Chẳng hạn, hàng nhãn riêng Nấm mỡ Co.op Finest trồng từ giá thể nhập từ châu Âu 100%, sản xuất theo công nghệ của Nhật Bản, trên bao bì ghi rõ "đạt tiêu chuẩn nấm sạch VietGAP và đặc biệt hoàn toàn không sử dụng hóa chất, phân hóa học, thuốc bảo vệ thực vật".
Sản phẩm thân thiện môi trường lên ngôi
Dù mới ra mắt thị trường trong thời gian ngắn nhưng một số mặt hàng nhãn riêng nhóm đồ dùng, bao bì như túi rác bằng nhựa sinh học tự hủy, túi đựng thực phẩm tự hủy, bao tay sử dụng 1 lần tự hủy, ly giấy, dĩa giấy, ống hút giấy… được khách hàng tích cực hưởng ứng. Một số sản phẩm đang cháy hàng, sản xuất không kịp phân phối.
Sắp tới, Saigon Co.op sẽ đưa vào kinh doanh hàng nhãn riêng là thùng đựng rác (màu xanh và màu xám) theo đúng hướng dẫn của cơ quan chức năng để giúp khách hàng phân loại rác tại nguồn.
Bình luận (0)