Từ đầu tháng 12, hệ thống bán lẻ thuộc Liên hiệp HTX Thương mại TP HCM - Saigon Co.op gồm siêu thị Co.opmart, Co.opXtra, siêu thị cao cấp Finelife, cửa hàng Co.op Food, Co.op Smile và kênh mua sắm qua truyền hình HTV Co.op đã khởi động chuỗi chương trình giảm giá Tết với mức giảm trực tiếp đến 50%.
Hàng ngàn mặt hàng giảm giá đến 50%
Giám đốc Khối vận hành hoạt động Co.opmart Nguyễn Ngọc Thắng cho biết năm nay, để tạo điều kiện cho người tiêu dùng chủ động sắm sửa, chuẩn bị Tết trong bối cảnh bình thường mới, các hệ thống bán lẻ thuộc Saigon Co.op bố trí các hoạt động giảm giá, khuyến mãi theo từng nhóm hàng và sắp xếp các đợt giảm giá riêng theo thứ tự ưu tiên mua sắm của khách hàng.
Có đến hàng ngàn mã sản phẩm Tết được giảm giá đậm, mức giảm tối đa lên đến 50% giá trị kèm thêm những hoạt động khuyến mãi cộng thêm như tặng quà, điểm thưởng giá cao, phiếu quà tặng... Đặc biệt, trong 10 ngày cận Tết có thể tiếp tục giảm giá sâu hơn để giảm áp lực mua sắm cho người dân. Ngoài ra, những ngày cận Tết, Saigon Co.op sẽ tăng cường nhóm hàng thực phẩm tươi sống, các món chế biến sẵn để gia tăng tính tiện lợi và tiết kiệm thời gian cho người tiêu dùng.
Theo ông Nguyễn Ngọc Thắng, việc áp dụng chương trình giảm giá sớm, kéo dài với mức giảm giá hấp dẫn từ nay đến cuối năm là nỗ lực của Saigon Co.op nhằm tích cực đồng hành cùng những khó khăn của người tiêu dùng trong 1 năm có quá nhiều biến động, tổn thất do dịch Covid-19 gây ra. "Hiện hệ thống bán lẻ của Saigon Co.op đã bắt đầu khởi động giai đoạn kinh doanh cao điểm Tết và tổ chức giảm giá khuyến mãi 8 tuần liên tục đối với các ngành hàng đồ dùng, may mặc, hóa phẩm, thực phẩm công nghệ... để kích cầu tiêu dùng trong bối cảnh người dân đang thắt chặt chi tiêu. Cơ cấu hàng hóa trong dịp Tết năm nay cũng được Saigon Co.op chọn lọc, phân khúc cho phù hợp theo hướng thiết thực, tiết kiệm nhất" - ông Thắng nhấn mạnh.
Saigon Co.op tăng cường lượng hàng thiết yếu phục vụ Tết lên gấp 2-3 lần
Bên cạnh các mặt hàng truyền thống đặc trưng cho ngày Tết, điểm mới năm nay của Saigon Co.op là kịp thời bổ sung hơn 200 mặt hàng thực phẩm chức năng, thực phẩm bổ dưỡng để tăng cường sức khỏe cho người tiêu dùng trong mùa dịch, được chia theo 3 nhóm: thực phẩm làm đẹp, thực phẩm giảm cân và thực phẩm bổ trợ như viên sữa ong chúa, nước collagen, yến tinh chế, yến sợi trắng tinh chế, trà thảo dược nhụy hoa nghệ tây, trà thảo mộc, vitamin, viên sủi... với giá bán mỗi sản phẩm chỉ từ 200.000 đồng.
Đặc biệt, rất phù hợp để người dân sử dụng làm quà biếu trong dịp Tết, do có quy cách, bao bì gọn, đẹp, dễ bảo quản... Ngoài ra, hệ thống siêu thị Saigon Co.op còn thực hiện chính sách khuyến mãi cho khoảng 2 triệu giỏ quà Tết, được gói theo yêu cầu của khách hàng và doanh nghiệp.
Tăng nguồn hàng, giữ giá các mặt hàng thiết yếu
Theo ghi nhận của phóng viên, hiện giá bán hầu hết mặt hàng trên thị trường đã tăng đáng kể so với thời điểm trước giãn cách xã hội. Mặc dù hầu hết chợ truyền thống đã mở trở lại nhưng việc tiếp cận hàng hóa thực phẩm đối với một bộ phận người dân vẫn còn khó khăn.
Ông Nguyễn Nguyên Phương, Phó Giám đốc Sở Công Thương TP HCM, giải thích giá cả có xu hướng tăng là hậu quả của việc tác động bởi dịch Covid-19 với phạm vi tác động toàn cầu do chuỗi cung ứng toàn cầu đứt gãy, nguồn cung nguyên nhiên vật liệu không đủ cung ứng cho thị trường.
Tại thị trường Việt Nam, ngoài chịu tác động của thị trường thế giới, nhiều tỉnh, thành đang thực hiện nhiều biện pháp phòng chống dịch nên tác động đến hoạt động sản xuất - kinh doanh, ảnh hưởng đến chi phí sản xuất và giá cả hàng hóa, gây áp lực lên giá cả hàng hóa tại thị trường TP HCM.
Trước diễn biến này, TP HCM đã có bước chuẩn bị tập trung các đơn vị sản xuất, cung ứng hàng hóa thiết yếu để xây dựng và có kế hoạch chuẩn bị nguồn hàng hóa nguyên liệu, sản xuất, dự trữ và phân phối. Trong đó, ưu tiên giữ ổn định giá các mặt hàng lương thực, thực phẩm thiết yếu trong danh sách bình ổn thị trường TP HCM.
Các mặt hàng trang trí Tết thu hút người tiêu dùng
Hiện các doanh nghiệp đã chuẩn bị xong kế hoạch cung ứng hàng hóa Tết. Riêng Saigon Co.op đã dành gần 6.000 tỉ đồng để dự trữ hàng hóa thiết yếu, tăng gần 20% so với năm trước, nhằm bảo đảm phục vụ tốt nhu cầu mua sắm của người dân trước, trong và sau Tết Nguyên đán 2022.
"Kế hoạch phục vụ Tết đã được triển khai từ sớm. Từ giữa năm, Saigon Co.op đã có kế hoạch phối hợp với các đơn vị sản xuất, nhà cung cấp chuẩn bị kế hoạch tăng cường lượng hàng thiết yếu lên 2-3 lần. Trong đó, phần lớn ngân sách ưu tiên đầu tư cho trữ lượng các nhóm hàng bình ổn thị trường gồm gạo, đường, dầu ăn, thịt heo, thịt gia cầm, trứng gia cầm, thực phẩm chế biến, rau củ quả, thủy hải sản, còn lại dành cho các mặt hàng thực phẩm, phi thực phẩm khác và các loại đặc sản Tết. Đồng thời, Saigon Co.op cũng tăng cường tần suất kiểm soát chất lượng hàng hóa trong giai đoạn kinh doanh cao điểm này, đặc biệt là nhóm hàng thực phẩm thời vụ Tết" - ông Thắng chia sẻ.
Bùng nổ giảm giá dịp Noel, Tết dương lịch
Trước mắt, từ nay đến Tết dương lịch, hệ thống siêu thị Co.opmart, Co.opXtra, cửa hàng Co.op Food, Co.op Smile dành nhiều ưu đãi cho các mặt hàng trang trí Giáng sinh, năm mới và các mặt hàng ăn uống.
Cụ thể, với chương trình "Sắc màu Giáng sinh", các điểm bán thuộc Saigon Co.op áp dụng giảm giá từ 25%-50% các mặt hàng trang trí Giáng sinh: cây thông Noel, trái châu, các loại nhồi bông, quần áo trẻ em hình Noel, các bộ bàn ăn bằng sứ... Chương trình "Khui Tết cuối năm" thì giảm giá đậm cho các loại nước ngọt, nước giải khát có gaz thuộc các nhãn hàng Chương Dương, Coca, Pepsi cùng các mặt hàng chả giò, xúc xích, chả lụa của các thương hiệu trong và ngoài nước. Chương trình "Quà Tết trao tay, khai xuân như ý" thì tập trung vào nhóm hàng lạp xưởng, hạt điều, các loại bánh cà phê, trà... với giá bán siêu hấp dẫn. Đặc biệt, trong thời gian này, khách hàng thành viên Saigon Co.op có từ 1.000 điểm mua hàng trở lên sẽ được nhận quà Tết tại siêu thị bất kỳ. Trong đó, khách hàng bạc nhận phiếu mua hàng 50.000 đồng; khách hàng vàng nhận phiếu mua hàng 100.000 đồng; khách hàng bạch kim nhận phiếu mua hàng 150.000 đồng
Bình luận (0)