Giảm sâu nhất là tại 10 cửa hàng tại Bình Tân, Hóc Môn, Bình Chánh, quận 12… thuộc Công ty Cổ phần Chăn nuôi C.P Việt Nam. Từ sáng 28 tháng Chạp, giá nhiều loại thịt heo bán tại những địa chỉ này đã giảm 5.000 đồng/kg: thịt đùi còn 85.000 đồng/kg, thịt vai 80.000 đồng/kg, thịt nạc 90.000 đồng/kg, thịt ba rọi 110.000 đồng, cốt lết 80.000 đồng/kg, chân giò 75.000 đồng/kg, xương có thịt 70.000 đồng/kg. Riêng sườn non giảm 10.000 đồng/kg, còn 150.000 đồng/kg.
Cũng tại các cửa hàng này, trứng gà loại 3, 4 cũng giảm 5.000 đồng/hộp 10 trứng, còn 17.000 đồng và 15.000 đồng/hộp. Chương trình giảm giá sẽ kéo dài đến hết ngày mai, 29 Tết (3-2).
Nhiều cửa hàng, siêu thị đang giảm giá 5.000 đồng- 10.000 đồng/kg thịt heo
Tại các cửa hàng Vissan (trực thuộc Công ty CP Việt Nam Kỹ nghệ súc sản Việt Nam – Vissan) và các quầy thịt tươi sống Vissan tại siêu thị cũng đang giảm giá sâu một số mặt hàng thịt heo. Cụ thể: thịt đùi heo từ 107.000 đồng/kg giảm còn 96.300 đồng/kg, xương bộ heo từ 45.000 đồng/kg còn 40.500 đồng/kg, thịt heo xay từ 112.000 đồng/kg còn 100.8000 đồng/kg, nạm bò Úc từ 170.000 đồng/kg còn 153.000 đồng/kg. Mức giá này được duy trì đến trưa 30 Tết (5-2).
Như vậy, việc giảm giá sâu mặt hàng thịt heo đã được các doanh nghiệp tham gia bình ổn thị trường TP HCM tiến hành sớm hơn 1 ngày so với mọi năm (thông thường các năm sẽ giảm giá trong 2 ngày cuối năm).
Sáng mai, 29 Tết, các doanh nghiệp bình ổn thị trường mặt hàng thịt, trứng gia cầm sẽ giảm giá sâu một số mã hàng. Cụ thể: Công ty Ba Huân, Vĩnh Thành Đạt giảm giá 2.000 đồng/chục đối với trứng gà loại 1, còn 24.000 đồng/chục, giảm 1.000 đồng/chục đối với trứng vịt loại 1, còn 30.000 đồng/chục.
Hàng nhiều, khách đi chợ ít nên tiểu thương không dám "đẩy" giá
Việc các doanh nghiệp chủ động cung ứng nguồn hàng lớn để bình ổn thị trường và giảm giá sớm đã góp phần giữ giá các mặt hàng này ổn định. Ghi nhận sáng nay, lượng thịt heo tại các chợ lẻ đã tăng mạnh nhưng sức mua vẫn chưa cao nên tiểu thương không dám tăng giá bán.
Ông Trương Chí Thiện, Giám đốc Công ty Vĩnh Thành Đạt cho biết nhìn chung, sức mua ở kênh chợ truyền thống ngày càng thấp và đang giảm mạnh so với Tết năm rồi. "Mặt hàng trứng gà/vịt phân phối cho kênh chợ Tết này không những không tăng mà còn có nguy cơ giảm. Trong khi tiểu thương ở chợ vẫn còn tâm lý neo giá hoặc tăng nhẹ để bù đắp "sở hụi" vì chợ vắng thì các cửa hàng tiện lợi, siêu thị vây quanh chợ đang bán đúng giá và bắt đầu khuyến mãi giảm giá sâu nên khách hàng "bỏ" chợ" – ông Thiện lý giải.
Bình luận (0)