xem thêm
An Giang
Bình Dương
Bình Phước
Bình Thuận
Bình Định
Bạc Liêu
icon 24h qua
Đăng nhập
icon Đăng ký gói bạn đọc VIP

Hơn 1 triệu đô la cho người nghèo vay qua mạng

Theo Hồng Văn (TBKTSG)

Đã có 2.236 lượt hộ gia đình nghèo ở Việt Nam vay tiền qua mạng để làm ăn với tổng số tiền hơn 1 triệu USD Mỹ; bình quân mỗi hộ vay được 450 USD Mỹ

Trong 2.236 lượt hộ dân nghèo Việt Nam vay vốn qua mạng thì 1.091 lượt hộ là thành viên Quỹ Tình thương (TYM) của Hội Liên hiệp Phụ nữ Việt Nam, vay được 788.975 đô la Mỹ. Số còn lại là thành viên của Binhminh CDC, một công ty hoạt động trong lĩnh vực tài chính vi mô ở huyện Đông Anh, Hà Nội.

TYM tham gia giới thiệu thành viên của mình vay vốn qua www.kiva.org cách nay 16 tháng; Binhminh CDC thì đã hoạt động được 12 tháng.

Hiện nay, ngoài hai tổ chức tài chính vi mô nói trên có hợp tác với Kiva, sắp tới phụ nữ nghèo là thành viên vay vốn của Quỹ hỗ trợ Phụ nữ nghèo Thanh Hóa cũng sẽ được tham gia vay vốn qua mạng, sau khi Kiva ký kết hợp tác với tổ chức này.

Đây là hình thức hỗ trợ người nghèo trên thế giới, thông qua tổ chức tài chính vi mô mà mình đang vay vốn, đưa tóm tắt thu nhập cũng như dự án và nhu cầu vốn vay của mình lên mạng www.kiva.org, một tổ chức phi chính phủ có trụ sở ở Mỹ.

Sau đó các nhà đầu tư ở Việt Nam cũng như trên toàn thế giới nếu thấy phù hợp có thể cho người nghèo mượn tiền cũng thông qua trang web nói trên. Sau đó Kiva sẽ chuyển tiền cho một tổ chức tài chính vi mô để cho người nghèo vay.

Lên đầu Top

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.

Thanh toán mua bài thành công

Chọn 1 trong 2 hình thức sau để tặng bạn bè của bạn

  • Tặng bằng link
  • Tặng bạn đọc thành viên
Gia hạn tài khoản bạn đọc VIP

Chọn phương thức thanh toán

Tài khoản bạn đọc VIP sẽ được gia hạn từ  tới

    Chọn phương thức thanh toán

    Chọn một trong số các hình thức sau

    Tôi đồng ý với điều khoản sử dụng và chính sách thanh toán của nld.com.vn

    Thông báo