Trong thời gian diễn ra hội chợ (từ ngày 5 đến 7-9) đã có hàng ngàn người mua là các doanh nghiệp từ 42 quốc gia và vùng lãnh thổ, 14 cơ quan xúc tiến du lịch nước ngoài, 45 tỉnh, thành trong nước tham gia. ITE HCMC năm nay có 315 gian hàng triển lãm; hơn 8.000 cuộc hẹn được thực hiện giữa người mua và người bán là doanh nghiệp du lịch, lữ hành trong nước với lữ hành quốc tế. Ban tổ chức đã mời 40 phóng viên đến từ các đơn vị báo, đài, blogger, tạp chí, báo mạng quốc tế đến dự, bao gồm: Mỹ, Canada, Nga, Phần Lan, Đức, Ý, Pháp, Thổ Nhĩ Kỳ, Thái Lan, Hàn Quốc, Trung Quốc, Singapore… Năm nay, ITE HCMC ghi nhận nhiều xu hướng du lịch mới gắn với sự phát triển của công nghệ thông tin; du lịch thông minh được đánh giá là xu hướng tất yếu trong sự bùng nổ của công nghệ. Các mô hình, dịch vụ du lịch truyền thống gặp nhiều thách thức nhưng không ít cơ hội mới cũng được mở ra cho doanh nghiệp khởi nghiệp.
Du khách tham quan các gian hàng tại ITE HCMC 2019
Sau khi hội chợ kết thúc vào tối 7-9, Sở Du lịch TP đã phối hợp cùng Công ty Dịch vụ Lữ hành Saigontourist tài trợ miễn phí một số tour du lịch tham quan huyện đảo Cần Giờ (TP HCM) và Phan Thiết (tỉnh Bình Thuận). Khách mời gồm phóng viên báo chí quốc tế và công ty lữ hành quốc tế tham dự hội chợ. Các tour du lịch trải nghiệm ngắn ngày sẽ kết thúc vào ngày 10-9.
Bình luận (0)