Nhiều hoạt động sôi nổi
Tại Hà Nội, chiến dịch GTĐX 2014 được thiết kế với hàng loạt hoạt động: chương trình Điểm đến xanh, Trường học xanh, Vẽ tranh tập thể chủ đề tiết kiệm năng lượng - chống biến đổi khí hậu, hoạt động đạp xe cổ động và nghi thức tắt đèn tại Quảng trường Cách Mạng Tháng Tám… Đồng hành với chiến dịch năm nay tại Hà Nội có Tập đoàn Điện lực Việt Nam cùng sự hỗ trợ kỹ thuật của Đại sứ quán Đan Mạch tại Việt Nam.
Trong khi đó, sáng 15-3, tại TP HCM, Báo Sài Gòn Giải Phóng phối hợp cùng Sở Tài nguyên và Môi trường, Thành đoàn TP HCM và hệ thống siêu thị Co.opmart tổ chức lễ phát động chiến dịch GTĐX 2014. Có 8 hoạt động và dự án hưởng ứng được tổ chức: Đạp xe truyền thông, Khu phố xanh, Đôi bàn tay xanh, 20s cho GTĐX, Mua sản phẩm xanh - Xây trường học sinh thái (trọng điểm), DN xanh đồng hành cùng GTĐX (thực hiện tại hệ thống siêu thị Co.opmart), Flashmob - Bước nhảy xanh (2.500 tình nguyện viên, trong đó có 1.000 đoàn viên thanh niên hệ thống Co.opmart trên 60 tỉnh, thành) và đêm sự kiện chính (tắt điện đồng loạt từ 20 giờ 30 phút đến 21 giờ 30 phút ngày 29-3). Đặc biệt, chiến dịch năm nay nhận được sự đồng hành của nhiều DN có uy tín như Co.opmart, Unilever Việt Nam, Công ty TNHH Môi trường Đô thị TP HCM, Công ty CP Nước B.O.O Thủ Đức, Philips Việt Nam, BIDV, Công ty Truyền thông Ánh Dương Việt.
Kích cầu tiêu dùng xanh
Không nằm ngoài mục đích đề cao việc tiết kiệm điện năng, làm giảm lượng khí thải điôxít cácbon gây ra hiệu ứng nhà kính cũng như nâng cao ý thức của người dân trong việc bảo vệ môi trường, chương trình GTĐX 2014 chính thức trở thành một trong những hoạt động trọng điểm năm của nhiều DN và đơn vị bán lẻ. Cụ thể, Trung tâm Điện máy Nguyễn Kim đang khuyến mãi giảm giá các sản phẩm chống nóng tiết kiệm điện kèm theo nhiều quà tặng hấp dẫn. Hay như Công ty TNHH Lộc Phát cũng có nhiều hoạt động khuyến mãi giảm giá với mức giảm từ 15%-52% cho sản phẩm đèn các loại.
Trong khi đó, với vai trò là một đơn vị phân phối quy mô hàng đầu Việt Nam có mối liên kết với hàng chục ngàn đơn vị kinh doanh thuộc nhiều lĩnh vực và phục vụ hơn hàng trăm ngàn lượt khách hàng mỗi ngày, Co.opmart đưa chương trình GTĐX trở thành một trong những hoạt động trọng điểm của năm 2014 nhằm góp phần kêu gọi người tiêu dùng và DN hưởng ứng các hoạt động xanh của TP HCM và cả nước. Từ nay đến 26-3, Co.opmart, Co.opFood và Co.opXtraplus Thủ Đức giảm giá sâu cho 500 sản phẩm, trong đó có hơn 300 sản phẩm thực phẩm và đồ dùng thiết yếu của các DN xanh được giảm giá đến 50%, kết hợp tích điểm thưởng mức cao; đồng thời tổ chức nhiều hoạt động sôi nổi, ý nghĩa thiết thực hưởng ứng chiến dịch như roadshow xe đạp và nhảy cổ động flashmob tại sảnh trước các siêu thị (ngày 29-3). Dịp này, Fanpage Co.opmart cũng tổ chức 2 games đồng hành với GTĐX 2014 là “Cùng hành động trong Giờ Trái đất” và “Cùng Co.opmart hưởng ứng Giờ Trái đất”. Với trị giá giải thưởng hấp dẫn, các hoạt động trực tuyến này đang diễn ra thực sự sôi nổi và thu hút được lượng lớn người tham gia.
Theo đại diện Co.opmart, tuần qua, sức mua các mặt hàng chống nóng, giải nhiệt đều tăng so với ngày thường từ 10%-20%. Các mặt hàng kem chống nắng, nón, găng tay, quạt máy và nhóm các loại nước giải khát đang bán rất chạy.
Bình luận (0)