Hiện nay, chỉ riêng khu vực TPHCM phải có đến cả trăm doanh nghiệp (DN) lớn nhỏ tham gia sản xuất mặt hàng này. Bên cạnh Toàn Mỹ đã lâu năm có mặt trên thị trường, gần đây, các sản phẩm inox mang thương hiệu Hwata được người tiêu dùng biết đến như một DN trẻ hết sức xông xáo trong hạ giá thành.
Đơn vị đầu tiên khép kín quy trình sản xuất
Bồn chứa nước, nhìn vào có vẻ đơn giản, nhưng cách đây không lâu, các DN trong nước chưa thể sản xuất hoàn chỉnh sản phẩm khá thông dụng này. Lúc đó, các DN chỉ làm được thân bồn, còn lại các chi tiết khác như: nắp, chụp, đáy bồn đều phải nhập với thuế suất nhập khẩu lên đến 20%. Vì vậy, lúc đó, bồn chứa nước bằng inox gần như chỉ dành cho người có tiền. Thấy được điều bất hợp lý này, giữa năm 1998, Công ty TNHH Hwata Vina (quận 12, TPHCM) đã ra đời, với mục tiêu là làm ra sản phẩm với giá rẻ để đông đảo người tiêu dùng có thể sử dụng được. Đến đầu năm 1999, các sản phẩm inox mang thương hiệu Hwata đã có mặt ở thị trường. Để giảm giá thành, phương án đầu tiên của Hwata Vina là cải tiến tối đa công tác quản lý sản xuất. Tháng 8-2001, Hwata Vina đã được các tổ chức trong và ngoài nước cấp chứng nhận hệ thống quản lý đạt tiêu chuẩn ISO 9002. Sau đó, Hwata Vina đã nhanh chóng đầu tư thiết bị để sản xuất toàn bộ các chi tiết mà trước đây phải nhập, trở thành DN khép kín quy trình sản xuất bồn chứa nước đầu tiên ở VN. Bà Lê Thị Mỹ Dung – Phó Giám đốc Hwata Vina cho biết cách làm này đã hạ được 25% giá thành. Không chỉ cho mình, Hwata còn bán các chi tiết này cho các DN bạn để cùng hạ giá thành.
Sản phẩm mới: Bồn đáy bằng
Để tiếp tục hạ giá thành, đầu năm 2001, Hwata Vina đã tung ra thị trường bồn chứa nước đáy bằng. Trước hết, bồn chứa nước đáy bằng không phải sử dụng thêm bộ chân. Cách làm này tiết kiệm được không ít cho người tiêu dùng. Thí dụ, cùng loại bồn 500 lít, nhưng giá của bồn đáy bầu là 1.600.000 đồng, trong khi bồn đáy bằng chỉ có 1.350.000 đồng. Hiện nay, Hwata Vina còn thu mua phế liệu inox tái xuất để đổi lại nguyên liệu với giá ưu đãi.
Nhờ đạt được mục tiêu đề ra là giảm giá thành, nhưng vẫn đảm bảo chất lượng trong thời gian gần đây Hwata tăng sản lượng khoảng 25% so với cùng kỳ trước đó. Theo bà Mỹ Dung, hiện nay, sản phẩm của Hwata không những tiêu thụ mạnh ở các tỉnh phía Nam mà còn được đông đảo khách hàng ở thị trường miền Trung, nơi có khí hậu khắc nghiệt, thử thách khốc liệt nhất đối với độ bền của sản phẩm, tín nhiệm.
Bình luận (0)