xem thêm
An Giang
Bình Dương
Bình Phước
Bình Thuận
Bình Định
Bạc Liêu
icon 24h qua
Đăng nhập
icon Đăng ký gói bạn đọc VIP

Kẻ quấy rối qua điện thoại lộ diện

Theo Hồng Anh (VNE)

Hôm qua, 3 nhà khai thác di động VinaPhone, MobiFone, Viettel đồng loạt gửi thông tin liên quan đến chủ thuê bao nằm trong danh sách "đen" quấy rối cảnh sát 113 lên Bộ Bưu chính Viễn thông

Bản báo cáo mà các nhà cung cấp dịch vụ gửi lên Bộ Bưu chính Viễn thông có đầy đủ thông tin liên quan đến số máy, danh tính chủ thuê bao, địa chỉ, quê quán... của những kẻ quấy rối. Thanh tra Bộ sẽ căn cứ vào đây để đề xuất với cơ quan công an truy cứu trách nhiệm hình sự.

Ông Trần Ngọc Tiếp - Phó Chánh Thanh tra Bộ Bưu chính Viễn thông - cho hay: "Danh tính những kẻ quấy rối đã rõ, chuyên gia của bộ đang tổng hợp danh sách để đề xuất các phương án xử phạt tùy theo mức độ vi phạm".

Cơ quan chức năng đang tập hợp chứng cứ, đẩy nhanh tiến độ làm việc để cố gắng trong đầu tháng 8 tiến hành xử lý với các trường hợp vi phạm. Danh tính chủ thuê bao sẽ được công bố trên phương tiện thông tin đại chúng.

Tình trạng quấy rối qua điện thoại di động xảy ra khá lâu và đang trở thành vấn nạn, gây bức xúc cho nhiều khách hàng. Không chỉ cá nhân mà các đường dây nóng, số máy tổng đài của nhiều cơ quan, tổ chức doanh nghiệp cũng thường xuyên nhận được những cuộc gọi quấy rối từ thuê bao di động không rõ danh tính.

Theo thống kê của Cảnh sát 113, trong hai tháng 5 và 6, có gần 1.000 cuộc gọi đến số tổng đài trêu ghẹo, chửi bới những người làm nhiệm vụ. Đường dây nóng của Cảnh sát Phòng cháy chữa cháy 114 cũng gặp cảnh tương tự khi mỗi ngày có hơn 1.000 cuộc gọi quấy rối từ các thuê bao di động, chỉ tính riêng trong đầu tháng 7.

Lên đầu Top

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.

Thanh toán mua bài thành công

Chọn 1 trong 2 hình thức sau để tặng bạn bè của bạn

  • Tặng bằng link
  • Tặng bạn đọc thành viên
Gia hạn tài khoản bạn đọc VIP

Chọn phương thức thanh toán

Tài khoản bạn đọc VIP sẽ được gia hạn từ  tới

    Chọn phương thức thanh toán

    Chọn một trong số các hình thức sau

    Tôi đồng ý với điều khoản sử dụng và chính sách thanh toán của nld.com.vn

    Thông báo