Chị Hoàng Mai (ngụ TP Thủ Đức, TP HCM) cho biết vừa hoàn vé máy bay của Vietnam Airlines chặng TP HCM - Hà Nội thay vì bay ngày 5-5 do dịch Covid-19 ở Hà Nội đang diễn biến phức tạp.
"Tôi mua vé về quê dự đám cưới cháu ruột nhưng dịch bùng phát nên đám cưới phải dời lại, tôi đành phải hoàn vé, chuyển thành voucher sử dụng để đặt vé trong vòng một năm. Nếu muốn hoàn tiền mặt phải sau 3 tháng tới" - chị Mai nói.
Nhiều người khác cũng cho biết đã dừng kế hoạch về quê, đi công tác hoặc đi chơi cùng gia đình, người thân tới các địa điểm như Đà Nẵng, Nha Trang, Hà Nội…
Không chỉ khách bay lẻ, khách đi tour ở các công ty du lịch cũng liên hệ tạm ngưng lịch khởi hành trong tháng 5 này. Đặc biệt, nhiều công ty du lịch cho biết vài ngày nay không có khách liên hệ hỏi mua tour mới.
Hành khách làm thủ tục tại quầy của Vietravel Airlines ở sân bay Tân Sơn Nhất
Ngày 6-5, hãng hàng không Vietravel Airlines cho biết đã triển khai phương án hỗ trợ cho hành khách do dịch Covid-19.
Đối tượng áp dụng là khách lẻ đã mua vé trên các chuyến bay có lịch khởi hành từ ngày 5-5 đến 20-5 và hành trình bay đi/đến các vùng dịch hoặc đang bị cách ly, đang được xét nghiệm chờ kết quả, khách có kết quả dương tính, khách đang được điều trị Covid-19, bị ảnh hưởng do phong tỏa, do lệnh cấm đi lại của chính quyền địa phương có thẩm quyền. Các đối tượng khách trên sẽ được thay đổi ngày/hành trình bay miễn phí 1 lần...
Khách được hoàn vé miễn phí đối với các vé có điều kiện được hoàn theo quy định, tiền sẽ được hoàn về tài khoản đại lý, khách hàng sau 30 ngày. Đối với hành khách có nhu cầu thay đổi ngày/hành trình bay, việc thay đổi phải thực hiện trước ít nhất 4 giờ so với giờ khởi hành của chặng bay mới.
Trường hợp khách đoàn phải báo hủy/thay đổi trước 72 tiếng so với giờ khởi hành chặng bay đầu tiên. Riêng các chặng bay có hành trình đi đến từ Hà Nội, Đà Nẵng hoặc khu vực mà chính phủ công bố dịch sẽ được hãng miễn phí hoàn theo quy định hiện hành, tiền được hoàn về tài khoản đại lý/công ty du lịch trong vòng 30 ngày…
Tương tự, Bamboo Airways cũng sẽ áp dụng quy định hoàn tiền đối với tất cả trường hợp đủ điều kiện hoàn, bảo lưu (đủ điều kiện hoàn vé theo điều kiện vé, đủ điều kiện hoàn vé do hoãn, hủy chuyến, hoàn vé trong trường hợp đặc biệt khác,…).
Đối với khách đoàn, sẽ được hãng hoàn vé về tài khoản bảo lưu. Tiền hoàn sẽ được sử dụng để thanh toán cho các đoàn phát sinh kế tiếp, có thời gian bay không vượt quá 31-12-2021.
Đối với vé xuất qua kênh bán trực tiếp (Booking Center, Phòng vé, Website), Bamboo Airways cho hay tiền hoàn sẽ được lưu chuyển về tài khoản của khách trong vòng 90 ngày kể từ ngày hãng tiếp nhận yêu cầu từ khách…
Trước đó, Vietnam Airlines chi nhánh Khu vực miền Nam cũng thông báo chính sách hỗ trợ khách đoàn nội địa bị ảnh hưởng do dịch Covid-19.
Bình luận (0)