xem thêm
An Giang
Bình Dương
Bình Phước
Bình Thuận
Bình Định
Bạc Liêu
icon 24h qua
Đăng nhập
icon Đăng ký gói bạn đọc VIP

Khách đi Myanmar lên nhầm máy bay đi Singapore ở Tân Sơn Nhất

T.Hà

(NLĐO)- Để khách lên nhầm máy bay đi Myanmar thành đi Singapore tại sân bay Tân Sơn Nhất, tiếp viên trưởng và 3 nhân viên phục vụ mặt đất bị phạt 4 triệu đồng/người.

Khách đi Myanmar lên nhầm máy bay đi Singapore ở Tân Sơn Nhất - Ảnh 1.

Do trong quá trình kiểm soát hệ thống đọc thẻ lên máy bay Sabre bị trục trặc 4 phút, nhân viên hàng không làm thủ tục bằng tay đã để khách lên nhầm máy bay

Cảng vụ Hàng không miền Nam (HKMN) vừa ra quyết định xử phạt vi phạm hành chính đối với 4 cá nhân liên quan đến vụ việc để khách lên nhầm máy bay.

Các cá nhân bị phạt tiền, gồm: tiếp viên trưởng chuyến bay VN651 và 3 nhân viên của Công ty TNHH MTV dịch vụ mặt đất sân bay Việt Nam - Chi nhánh Tân Sơn Nhất (VIAGS TSN). Mức phạt tiền là 4 triệu đồng/người.

Ngoài ra, Cảng vụ HKMN cũng yêu cầu VIAGS - Tân Sơn Nhất, Đại diện Trung tâm khai thác Tân Sơn nhất (TOC), Đoàn tiếp viên và Đoàn bay 919 - Tổng công ty Hàng không Việt Nam và Cảng HKQT Tân Sơn Nhất tổ chức bình giảng, rút kinh nghiệm nghiêm túc vụ việc nêu trên và rà soát, tu chỉnh các quy trình, quy định trong quá trình phục vụ hành khách nhằm tránh xảy ra trường hợp tương tự nêu trên. Kết quả bình giảng báo cáo kết quả về Cục Hàng không Việt Nam và Cảng vụ HKMN theo quy định.

Sự việc hi hữu xảy ra ngày 20-2 vừa qua. Cụ thể, khi chuyến bay VN651 hành trình TP HCM - Singapore đang ra đường lăn thì tổ bay phát hiện trên máy bay có 1 hành khách nước ngoài không phải hành khách của chuyến bay VN651. Khoảng 9 giờ 12 phút, tổ bay VN651 báo cáo sự việc với đại diện hãng hàng không Vietnam Airlines. Sau khi đại diện hãng hàng không Vietnam Airlines kiểm tra thì phát hiện hành khách nói trên có vé đi trên chuyến bay khác mang số hiệu VN943, hành trình TP HCM - Yangon (Myanmar) khởi hành cùng ngày. 

Sau đó, Vietnam Airlines đã đưa hành khách về đúng chuyến bay VN943. Vì sự nhầm lẫn này, chuyến bay VN651 đi Singapore cất cánh chậm 17 phút, chuyến bay VN943 đi Myanmar cất cánh chậm 27 phút so với dự kiến.

Ngay sau khi để xảy ra vụ việc trên, Cục Hàng không Việt Nam đã giao Cảng vụ HKMN thành lập tổ điều tra, xác minh làm rõ vụ việc. Nguyên nhân được xác định là do trong quá trình kiểm soát hệ thống đọc thẻ lên máy bay Sabre bị trục trặc 4 phút (từ 8 giờ 56 phút đến 9 giờ 00), nhân viên hàng không phải thực hiện kiểm tra thủ công. Trong quá trình thao tác, nhân viên hàng không đã để xảy ra sai sót dẫn đến nhầm lẫn như trên.

Trên cơ sở điều tra, xác minh trên cho thấy vụ việc đã tiềm ẩn nguy cơ uy hiếp an ninh hàng không, nguyên nhân dẫn đến vụ việc là do lỗi của các cá nhân không thực hiện đúng quy trình thực hiện công việc, ngoài ra còn có trách nhiệm của các đơn vị cung cấp dịch vụ hàng không.

Lên đầu Top

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.

Thanh toán mua bài thành công

Chọn 1 trong 2 hình thức sau để tặng bạn bè của bạn

  • Tặng bằng link
  • Tặng bạn đọc thành viên
Gia hạn tài khoản bạn đọc VIP

Chọn phương thức thanh toán

Tài khoản bạn đọc VIP sẽ được gia hạn từ  tới

    Chọn phương thức thanh toán

    Chọn một trong số các hình thức sau

    Tôi đồng ý với điều khoản sử dụng và chính sách thanh toán của nld.com.vn

    Thông báo