xem thêm
An Giang
Bình Dương
Bình Phước
Bình Thuận
Bình Định
Bạc Liêu
icon 24h qua
Đăng nhập
icon Đăng ký gói bạn đọc VIP

Khách nhà băng được cấp số chứng minh ảo để chống hacker

Theo Tần Vy (VNE)

Mỗi khách hàng giao dịch trực tuyến qua Ngân hàng Đông Á sẽ được cấp một số chứng minh thư để bảo mật thông tin. Khi truy cập vào Internet Banking của nhà băng này, khách sẽ tránh được khả năng lộ thông tin nhờ những mã số chứng minh này

Chứng minh thư trên mạng và mã xác thực giao dịch tài chính gửi bằng SMS, là hai giải pháp vừa được Ngân hàng Đông Á triển khai nhằm giúp các giao dịch trực tuyến của khách hàng diễn ra thuận lợi và luôn được bảo mật.

Theo đó, những thông tin quan trọng như tên tài khoản, mật khẩu và các thông tin khác liên quan đến giao dịch trực tuyến được tăng cường thắt chặt độ bảo mật bằng chứng minh thư trên mạng.

Chứng minh thư này (EV-SSL-Certificate) được sử dụng giống như số chứng minh nhân dân phổ thông, tức là mỗi khách hàng chỉ có một mã số duy nhất để xác nhận ai là chủ nhân đích thực. EV-SSL-Certificate giúp khách hàng dễ dàng kiểm tra độ tin cậy của các website mà mình truy cập. Nếu đúng là Internet Banking của Ngân hàng Đông Á, các dấu hiệu sẽ xuất hiện ở ô nhập địa chỉ trên thanh công cụ, phân biệt site thật giả.

Với giải pháp mã xác thực giao dịch tài chính gửi bằng SMS, khách hàng sử dụng dịch vụ Internet Banking của Ngân hàng Đông Á cần nhập số tài khoản và mật mã cá nhân.

Khi thực hiện các giao dịch như chuyển khoản, thanh toán hoá đơn, mua thẻ trả trước, nạp tiền điện tử... Ngân hàng sẽ gửi tin nhắn SMS báo mật mã xác thực là một chuỗi 6 con số ngẫu nhiên. Giao dịch tài chính của khách hàng chỉ được chấp nhận khi mã số này được nhập vào yêu cầu trong thời gian hạn định.

Đại diện nhà băng này cho biết, sắp tới sẽ triển khai thêm dịch vụ bảo mật thẻ xác thực nhằm tăng cường độ tin cậy của các dịch vụ trực tuyến.

Đầu tháng 7, một lỗ hổng bảo mật nghiêm trọng đã được phát hiện trong hệ thống DNS (Domain Name System). Tận dụng lỗ hổng này, kẻ xấu đã tấn công đánh cắp thông tin, lấy trộm mật khẩu sử dụng tài khoản trong các giao dịch trực tuyến của khách hàng nhà băng trên thế giới.

Theo tìm hiểu của các chuyên gia, mặc dù bảng vá lỗi do các hãng phần mềm cung cấp cho phần mềm máy chủ DNS đã được phát hành nhưng máy chủ DNS của một số ISP VN vẫn chưa được vá lỗi đến tận cuối tháng 7.

Lên đầu Top

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.

Thanh toán mua bài thành công

Chọn 1 trong 2 hình thức sau để tặng bạn bè của bạn

  • Tặng bằng link
  • Tặng bạn đọc thành viên
Gia hạn tài khoản bạn đọc VIP

Chọn phương thức thanh toán

Tài khoản bạn đọc VIP sẽ được gia hạn từ  tới

    Chọn phương thức thanh toán

    Chọn một trong số các hình thức sau

    Tôi đồng ý với điều khoản sử dụng và chính sách thanh toán của nld.com.vn

    Thông báo