Siêu thị tương lai hay “siêu thị ảo" là điểm nhấn của không gian đa sắc màu trong khuôn khổ chương trình "Kỷ niệm 30 năm hình thành và phát triển" của Liên hiệp Hợp tác xã Thương mại TP HCM (Saigon Co.op) diễn ta tại phố đi bộ Nguyễn Huệ trong 3 ngày từ ngày 19-7 đến ngày 21-7.
"Siêu thị ảo" là mô hình siêu thị được mô phỏng các ứng dụng công nghệ hiện đại trong kỷ nguyên số tương lai với cách mua sắm độc đáo, tiện lợi và nhanh chóng. Đây sẽ là mô hình siêu thị của Saigon Co.op trong tương lai nhằm phục vụ tốt hơn nhu cầu của người tiêu dùng.
Ngoài việc mua sắm bằng tính năng Scan & Go qua mã vạch đã dần phổ biến với nhiều người. "Siêu thị ảo" còn có các gian hàng thông minh, ứng dụng thử trang phục, bàn tra cứu thông tin sản phẩm thông minh và đặc biệt là công nghệ mua sắm thực tế ảo.
Gian hàng thông minh được bố trí bằng các màn hình, qua đó khách hàng có thể chọn mua sản phẩm hay xem thông tin sản phẩm cần thiết mà không phải mất công tìm kiếm.
Với bàn tra cứu thông tin sản phẩm, khi mua bất kỳ một sản phẩm, khách hàng chỉ cần đặt lên vị trí cố định trên bàn rồi lấy sản phẩm ra, là có thể xem được tất cả thông tin về sản phẩm mình chọn.
Ứng dụng thử trang phục giúp khách hàng có thể chọn quần áo từ tất cả những mẫu đang được bày bán tại Co.opmart và phối chúng với nhau thay vì phải đi chọn từng món như trước đây.
Độc đáo nhất tại "siêu thị ảo" của Saigon Co.op là công nghệ mua sắm thực tế ảo. Đây được xem là phương thức mua sắm độc đáo, tiện lợi, chân thực và nhanh chóng nhất trong tương lai.
Ứng dụng mua sắm thực tế ảo được Thứ trưởng Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Trần Thanh Nam, Phó Chủ tịch UBND TP HCM Trần Vĩnh Tuyến và Bí thư Tỉnh ủy Đồng Tháp Lê Minh Hoan đánh giá cao và hy vọng sẽ phát triển rộng rãi trong tương lai.
Chỉ cần đeo kính thực tế ảo và kết nối vào trang web coopmart.xinkciti.com, khách hàng sẽ có mặt bất kỳ Co.opmart nào ở Việt Nam mà mình muốn thông qua chương trình giả lập.
Bên trong các "siêu thị ảo" được bố trí giống với siêu thị ngoài thực tế với đầy đủ các gian hàng, sản phẩm. Khách hàng có thể tự do tham quan và mua sắm. Sản phẩm sau khi mua sẽ được giao tận nhà.
Nhiều khách hàng khi đến trải nghiệm không khỏi bất ngờ với ứng dụng thực tế ảo này khi có thể mua sắm thoải mái mà không cần có mặt ở siêu thị.
Ngoài kính thực tế ảo, khách hàng có thể đến "siêu thị ảo", tham quan từng gian hàng, tìm những sản phẩm có khuyến mãi (vòng tròn đỏ thể hiện cho sản phẩm khuyến mãi) tại Co.opmart ngay trên máy tính hoặc máy tính bảng.
Bên cạnh trải nghiệm mua sắm công nghệ 4.0, chương trình còn tái hiện sinh động hành trình 30 năm bán lẻ điển hình thành phố từ sơ khai đến kỷ nguyên số với những sản phẩm cùng không gian cũ như đưa khách hàng ngược dòng thời gian trở về những năm 90 với những sản phẩm quen thuộc.
Bình luận (0)