Những ngày này, người dân lo cấp tập trang bị khẩu trang y tế, nước rửa tay, bổ sung thực phẩm giúp làm ấm cơ thể, tăng đề kháng để phòng ngừa nhiễm cúm do virus corona. Các siêu thị đã nhanh chóng bổ sung nguồn hàng, bán giảm giá để phần nào giúp khách hàng yên tâm chống dịch.
Tăng mua thực phẩm, nông sản "tốt cho sức khỏe"
Đến Co.opmart Chu Văn An (quận Bình Thạnh, TP HCM), chị Mỹ Uyên đi thẳng vào quầy rau củ quả lựa mấy củ gừng, 5 bó sả, nửa kg chanh bỏ vào giỏ hàng rồi đi tiếp qua quầy trái cây lấy thêm trái bưởi năm roi, mấy trái thanh long. Xong xuôi, chị mới yên tâm mua thêm rau củ, thịt ba chỉ, cá điêu hồng về chế biến bữa chiều. "Hôm qua, con gái coi trên mạng thấy công thức chế biến nước uống tăng sức đề kháng, làm ấm cơ thể từ chanh tươi, gừng, sả, mật ong nên dặn đi dặn lại tôi phải mua về làm cho cả nhà uống ngừa nhiễm cúm. Lát nữa sẽ mua thêm mấy loại chế biến sẵn như tắc đường phèn, trà gừng hòa tan để dự phòng. Khẩu trang, nước rửa tay thì đã mua được cách đây 2 ngày" - chị Mỹ Uyên kể.
Chị Thu Hằng, nhân viên một công ty in ấn ở quận 3, cho hay mới ghé Co.opmart Chu Văn An (quận Bình Thạnh, TP HCM) chiều 5-2, định bụng sẽ mua thực phẩm để dành ăn đến cuối tuần "Tôi nghĩ không nên tích trữ quá nhiều thực phẩm vì bảo quản không tốt sẽ bị hư, bỏ đi rất phí. Một phần mình cũng nên mua vừa đủ nhu cầu để dành cho các khách hàng khác" - chị Hằng giải thích.
Co.opmart đang khuyến mãi nhiều mặt hàng nông thủy sản, thực phẩm giúp tăng cường đề kháng
Theo đại diện Liên hiệp HTX Thương mại TP HCM - Saigon Co.op, sức mua tại hệ thống siêu thị Co.opmart, Co.opXtra, Co.op Food đã tăng 30%-40% so với cùng thời điểm sau Tết nguyên đán năm 2019. Thông thường, thời điểm sau Tết, sức mua xuống thấp nhưng năm nay, người dân lại đang có xu hướng đến siêu thị mua thực phẩm tươi sống, thực phẩm khô như gạo, mì gói, các loại lương khô, đặc biệt là thực phẩm tăng cường đề kháng tự nhiên. "Saigon Co.op đã chuẩn bị đến 44.000 tấn hàng hóa, tương đương với mức chuẩn bị cho 2 tháng trước, trong và sau Tết để cung ứng trong thời gian 3 tháng tới. Khác với hàng Tết tập trung vào bánh kẹo, thực phẩm, hàng tươi sống, trái cây... thì hiện tại, mặt hàng thực phẩm thiết yếu được chuẩn bị số lượng lớn; song song đó là các mặt hàng thực phẩm khô" - đại diện Saigon Co.op thông tin.
Cùng với việc chủ động tăng cường nguồn hàng, nhà bán lẻ sở hữu hệ thống hơn 800 siêu thị, đại siêu thị, cửa hàng trên toàn quốc còn triển khai nhiều chương trình khuyến mãi hấp dẫn, áp dụng cho nhóm sản phẩm tốt cho sức khỏe.
Riêng các mặt hàng giúp tăng sức đề kháng và có lợi cho sức khỏe đang được rất nhiều người tiêu dùng trên cả nước quan tâm cũng được hệ thống bán lẻ của Saigon Co.op trên cả nước phối hợp các nhà cung cấp cùng giảm giá, khuyến mãi để tiếp tục hỗ trợ người tiêu dùng. Tham gia giảm giá nhiều nhất là nhóm hàng thương hiệu Co.op Select với các mặt hàng chanh tươi không hạt, chuối tươi loại 1, bưởi da xanh, trứng gà, giò sống, bắp cải, nấm mỡ,... với mức giảm giá trung bình 15%-20% so với giá bán trước đó. Trái với thông tin thịt heo khan hàng giá cao trên thị trường, hiện lượng thịt heo an toàn, heo VietGAP về các siêu thị Co.opmart, Co.opXtra, Co.op Food của Saigon Co.op vẫn ổn định và đang áp dụng giảm giá từ 20.000-40.000 đồng/kg (tương đương giảm giá 15%) cho các loại chân bắp giò, các loại xương và sườn heo non.
Những sản phẩm mang thương hiệu riêng của Saigon Co.op như tắc đường phèn Co.op Select (500 g), trà gừng hòa tan Co.op Select (10 gói x 15 g), trà đào/ trà việt quất túi lọc Co.op Select (hộp giấy 25 x 2 g), cũng được tiêu thụ tăng gấp nhiều lần so với ngày thường.
Thanh long, dưa hấu, cá basa... giá siêu ưu đãi
Không chỉ quan tâm giảm giá những mặt hàng tiêu thụ mạnh mùa dịch cúm, trước tình hình một số loại trái cây Việt Nam đang bị tồn ứ do Trung Quốc tạm đóng cửa biên giới để ứng phó dịch cúm, Saigon Co.op còn tích cực tham gia hỗ trợ bà con nông dân tiêu thụ nông sản.
Ngày 6-2, Saigon Co.op chính thức thông báo sẽ giảm giá mạnh hơn 12.000 tấn chanh tươi, cá basa, thịt heo, thanh long, dưa hấu để hỗ trợ nông dân và người tiêu dùng.
Cụ thể, hệ thống siêu thị Co.opmart, Co.opXtra, Co.op Food trên cả nước bắt đầu giảm giá các mặt hàng nông thủy sản, đặc biệt là các mặt hàng tăng cường lượng vitamin C. Trong đợt hỗ trợ này, hệ thống bán lẻ của Saigon Co.op sẽ bán hàng không lợi nhuận đặc biệt cho 3 mặt hàng nông sản là thanh long, dưa hấu và cá basa của các tỉnh miền Tây Nam Bộ. Với giá thu mua tại nguồn cao hơn thương lái, hệ thống Co.opmart, Co.opXtra, Co.op Food đang bán thanh long ruột trắng và ruột đỏ giá khuyến mãi từ 4.800 đồng/kg đến quanh mức 9.900 đồng/kg, dưa hấu quanh mức 9.500 đồng/kg tùy theo khu vực địa lý của siêu thị. Hai mặt hàng này được Saigon Co.op chọn lọc và thu mua giá cao từ nguồn hàng của các nhà vườn, HTX khu vực miền Tây Nam Bộ, đáp ứng tốt các tiêu chuẩn về ngoại quan, độ trưởng thành, các yếu tố vi sinh để đưa vào bán hàng không lợi nhuận. Bên cạnh đó, hệ thống siêu thị của Saigon Co.op cũng đang áp dụng giảm giá 20%, còn 44.500 đồng/kg, cho mặt hàng cá basa nguyên con không đầu đạt chuẩn xuất khẩu. Tổng lượng tiêu thụ của 3 mặt hàng nông thủy sản này trong thời gian tới dự kiến khoảng 6.000 tấn.
Dự kiến tổng lượng hàng hóa Saigon Co.op phối hợp các nhà cung cấp, các đơn vị sản xuất tham gia giảm giá để hỗ trợ người tiêu dùng trước dịch viêm phổi cấp do chủng mới của virus corona gây ra chỉ riêng đợt này là 12.000 tấn nông thủy sản, trong đó có khoảng 6.000 tấn hỗ trợ tiêu thụ cho nông dân miền Tây gặp khó đầu ra và hơn 6.000 tấn nhu yếu phẩm, thực phẩm.
Đã cung cấp hơn 5 triệu khẩu trang y tế
Trước đó, Saigon Co.op cũng là nhà bán lẻ hàng tiêu dùng duy nhất tại Việt Nam cung cấp ra thị trường hơn 5 triệu khẩu trang y tế đạt chuẩn nhưng hoàn toàn không nâng giá. Mặt hàng nước rửa tay diệt khuẩn cũng đang được đưa đến tay người tiêu dùng nhanh, nhiều nhất có thể.
Hiện Saigon Co.op vẫn đều đặn cung cấp 200.000 khẩu trang mỗi ngày để góp phần giúp người dân bảo vệ bản thân và gia đình trước đại dịch, trong đó 80% là hàng nhãn riêng của Saigon Co.op. Ông Nguyễn Anh Đức, Phó Tổng Giám đốc Thường trực Saigon Co.op, cho biết nhu cầu sử dụng khẩu trang, nước rửa tay tăng gấp nhiều lần so với bình thường. Đặc biệt là khẩu trang luôn trong tình trạng hết hàng chỉ sau 1-2 giờ đưa ra bán. Hệ thống vẫn còn một lượng lớn khẩu trang hàng nhãn riêng dự trữ nhưng không thể đưa ra thị trường ồ ạt mà sẽ khống chế ở mức 200.000-300.000 cái/ngày.
Bình luận (0)