Trên những tuyến đường Hai Bà Trưng, Hải Thượng Lãn Ông, Võ Thị Sáu… (TPHCM), các điểm kinh doanh hàng Giáng sinh luôn rực rỡ với đủ loại sản phẩm trang trí (quả châu, cây thông, chuông vàng, kim tuyến, trang phục ông già Noel…). Theo những người kinh doanh, năm nay giá hàng phục vụ Giáng sinh có mức tăng không đáng kể so với năm ngoái. Khách hàng có xu hướng lựa chọn những sản phẩm trang trí mới, có ý nghĩa lễ hội như hang đá thiết kế sẵn, đoàn xe tuần lộc…
Đa dạng khuyến mãi
Theo ông Nguyễn Thành Nhân, Phó Tổng Giám đốc Saigon Co.op, Giám đốc chuỗi Co.opmart, hiện nay sức mua của những mặt hàng mùa Giáng sinh đã tăng từ 15% - 20%... “Ngoài 3 chương trình khuyến mãi được tổ chức đồng loạt với những mặt hàng giảm giá sâu, chúng tôi lựa chọn những sản phẩm do doanh nghiệp (DN) trong nước sản xuất, vừa có xuất xứ rõ ràng, chất lượng tốt, giá cả phải chăng” - ông Nhân cho biết.
Trao quà tận nhà
Như mọi năm, các DN tiếp tục tổ chức dịch vụ ông già Noel trao quà tận nhà. Với giá dao động từ 50.000 - 250.000 đồng, ông già Noel sẽ giao lưu và tặng quà cho các em thiếu nhi, tùy vào địa điểm và thời gian. Khách sạn Metropole Hà Nội tổ chức đêm hòa nhạc Giáng sinh với tiệc đứng. Các em sẽ được vui chơi, nhận quà từ ông già tuyết và được tham gia rút thăm trúng thưởng. Các đơn vị cung cấp dịch vụ trang trí Giáng sinh cho biết đã nhận được đơn đặt hàng và đang hoàn tất công đoạn thi công.
Hệ thống siêu thị Co.opmart lựa chọn hình thức phục vụ nhu cầu tổ chức tiệc gia đình làm điểm nhấn của mùa Giáng sinh năm nay. Những mặt hàng thực phẩm được giảm giá đặc biệt, phù hợp với ngày hội và thời tiết se lạnh cuối năm như xúc xích, chả lụa, thịt xông khói, phô mai, giăm bông, patê, nước giải khát… Co.opmart tiếp tục duy trì hình thức giao hàng tận nhà với hóa đơn từ 200.000 đồng trở lên, trong phạm vi 5 km...
Nhìn chung, các DN đang có tâm lý lo ngại tình hình kinh tế trầm lắng sẽ ảnh hưởng đến sức mua mùa Giáng sinh năm nay. Vì vậy, để kích cầu, nhiều DN đã linh hoạt thay đổi hình thức kinh doanh hoặc nâng cao giá trị gia tăng cho hàng hóa, dịch vụ. Các đơn vị làm dịch vụ trang trí cung cấp gói dịch vụ lễ hội có thể dùng được cho cả Noel, Tết Dương lịch, thậm chí cả Tết Nguyên đán với hình ảnh, hoa, đèn không mang ý nghĩa cụ thể nào nhằm phục vụ nhu cầu đa dạng của khách hàng.
Tặng điểm thưởng cho thành viên Co.opmart cũng đang thực hiện chương trình tặng điểm thưởng cho khách hàng thành viên, chi trả chiết khấu thương mại theo điểm mua hàng tích lũy trong năm. Đây là một hoạt động trong chương trình “Khách hàng thân thiết Co.opmart”. Tham gia chương trình, khách hàng sẽ tiết kiệm chi phí tới 2% - 3% dựa trên doanh số mua hàng cùng nhiều ưu đãi khác. |
Bình luận (0)