Hội chợ kéo dài từ ngày 29-12-2020 đến ngày 3-1-2021 với khoảng 380 gian hàng của 230 doanh nghiệp trưng bày, giới thiệu sản phẩm là các mặt hàng thiết yếu như: hàng tiêu dùng, thực phẩm, dệt may - giày da, thủ công mỹ nghệ, hóa mỹ phẩm, kim khí điện máy… 

Trong đó, có nhiều thương hiệu lớn ngành hàng thực phẩm, may mặc, giày dép, hàng tiêu dùng… như Satra, APT, Vissan, Ba Huân, Bidrico, Bitas, Miliket-Kolusa… Một số doanh nghiệp giảm giá đến 50% cho khách mua hàng tại hội chợ.

Ngoài ra, các doanh nghiệp còn luân phiên tham gia giảm giá "sốc" tại chương trình "Giờ vàng thương hiệu" được tổ chức tại sân khấu chính của hội chợ từ 18 giờ - 20 giờ mỗi ngày. 

Khuyến mãi hấp dẫn tại Hội chợ Xúc tiến thương mại cuối cùng của năm 2020 - Ảnh 1.

Ban tổ chức tham quan các gian hàng sau lễ khai mạc hội chợ

Đây được xem là sự kiện kết thúc năm l2020, mở đầu năm mới 2021 nhằm tăng cường công tác xúc tiến thương mại cho các doanh nghiệp trong nước giới thiệu rộng rãi sản phẩm hàng hóa, quảng bá thương hiệu, tìm kiếm bạn hàng, mở rộng thị trường để nâng cao năng lực cạnh tranh, tăng doanh thu sản xuất, kinh doanh sau thời gian ảnh hưởng dịch Covid-19.

Khuyến mãi hấp dẫn tại Hội chợ Xúc tiến thương mại cuối cùng của năm 2020 - Ảnh 2.

Nhiều khách hàng trẻ quan tâm đến quần áo thời trang gỉảm giá

Theo ông Nguyễn Phương Đông, Phó Giám đốc Sở Công Thương TP HCM, doanh nghiệp được chọn tham gia hội chợ lần này phải đáp ứng các tiêu chí: có thương hiệu, đa dạng về mẫu mã, kiểu dáng và được sàng lọc, kiểm soát chặt chẽ nhằm bảo đảm chất lượng, giá cả tốt nhất cho người tiêu dùng đến tham quan, mua sắm. 

Đặc biệt, tại hội chợ có xây dựng khu vực giới thiệu các sản phẩm công nghiệp chủ lực của thành phố quy tụ sự tham gia của khoảng 12 doanh nghiệp tiêu biểu; và khu trưng bày sản phẩm công nghiệp nông thôn tiêu biểu TP HCM cho 12 doanh nghiệp được công nhận năm 2020.

Khuyến mãi hấp dẫn tại Hội chợ Xúc tiến thương mại cuối cùng của năm 2020 - Ảnh 3.

Gian hàng của Bitas giảm giá đến 50% cho khá nhiều sản phẩm

"Hội chợ sẽ là nơi vui chơi, mua sắm cho người dân thành phố trong dịp Tết Dương lịch đồng thời cũng là kênh để các doanh nghiệp giới thiệu hàng hoá, sản phẩm mới ra thị trường, bắt đầu mùa kinh doanh Tết" – ông Nguyễn Phương Đông cho hay. 

Cũng theo ông Đông, từ nay đến Tết Nguyên đán, Sở Công Thương sẽ hỗ trợ tối đa các doanh nghiệp trong việc thực hiện các thủ tục đăng ký, tổ chức khuyến mãi để kích cầu tiêu dùng. Nhiều doanh nghiệp sản xuất, phân phối trên địa bàn TP HCM đã có kế hoạch khuyến mãi Tết với những hoạt động khuyến mãi thiết thực, hấp dẫn.

T. Nhân