icon 24h qua
Đăng nhập
icon Đăng ký gói bạn đọc VIP

Kích cầu bằng sự khác biệt

Minh Nhi

Saigon Co.op đầu tư ngân sách khoảng 270 tỉ đồng để thực hiện chương trình khuyến mãi lớn nhất và hoành tráng nhất nhằm chia sẻ khó khăn với người tiêu dùng, kích thích sức mua

Quý I/2023, doanh thu bán lẻ của TP HCM không được như kỳ vọng: tổng mức bán lẻ hàng hóa và doanh thu dịch vụ 3 tháng chỉ đạt 263.981 tỉ đồng, tăng 4,7% so với năm 2022. Theo đánh giá của Sở Công Thương TP HCM, ngành thương mại, xu hướng tiêu dùng vẫn tập trung vào mua sắm nhóm hàng thiết yếu là chính và hạn chế nhóm hàng hóa, dịch vụ chưa thật sự cần thiết...

Xu hướng khách hàng cắt giảm chi tiêu

Sức mua trên thị trường bán lẻ TP HCM tăng trưởng chưa bền vững trong 3 tháng qua. Ông Nguyễn Anh Đức, Tổng Giám đốc Liên hiệp HTX Thương mại TP HCM (Saigon Co.op), cho biết sức mua tăng rất tốt trong tháng Tết Nguyên đán; tuy nhiên sau Tết, các doanh nghiệp (DN) bán lẻ hiện đại có xu hướng sụt giảm doanh thu rất đáng kể nên tăng trưởng doanh thu quý I/2023 rất khiêm tốn. Đáng lưu ý, thời điểm trước dịch, mức đóng góp của thương mại hiện đại so với tổng thương mại của cả nước là khoảng 24% nhưng đến quý I/2023 thì có xu hướng chuyển dịch ngược, thể hiện bước phát triển lùi của ngành thương mại: thương mại truyền thống có tỉ trọng càng tăng thì thương mại hiện đại giảm xuống, qua đó cũng thể hiện khó khăn của người tiêu dùng trên cả nước. Người tiêu dùng cân nhắc hơn, thận trọng hơn trong các cái quyết định mua sắm và họ đã tập trung mua sắm ở những kênh mang tính chất là có những mức giá rẻ hơn.

Trong bối cảnh người dân cắt giảm chi tiêu, đo đếm kỹ lưỡng từng khoản mua sắm và đặc biệt nhạy cảm về giá, ngành công thương TP HCM tiếp tục triển khai chương trình bình ổn thị trường hàng hóa nhằm hạn chế việc tăng giá hàng hóa tiêu dùng, nhất là nhóm hàng thiết yếu. Hệ thống có 3 chợ đầu mối; 223/232 chợ truyền thống đang hoạt động; 239 siêu thị; 47 trung tâm thương mại và hơn 3.000 cửa hàng tiện lợi... Hầu hết hệ thống phân phối vẫn duy trì, bảo đảm khả năng cung ứng mặt hàng lương thực, thực phẩm thiết yếu cho người dân trên địa bàn.

Kích cầu bằng sự khác biệt - Ảnh 1.

Chương trình sinh nhật hệ thống Co.opmart được mở màn bằng hoạt động roadshow trên khắp cả nước

Hàng trăm siêu thị giảm giá "sốc"

Để tăng sức mua và cơ chế giá tốt nhất cho người tiêu dùng, ngay từ đầu quý II/2023, nhiều đơn vị sản xuất kinh doanh, nhà bán lẻ trên địa bàn TP HCM đã tung ra hàng loạt hoạt động kích cầu tiêu dùng và đổi mới mô hình kinh doanh đáp ứng xu hướng thị trường. Nhiều trung tâm thương mại, siêu thị, cửa hàng bán lẻ tổ chức luân phiên chương trình khuyến mại hấp dẫn, giá cả hợp lý với nhiều loại mặt hàng giảm giá nhằm kích cầu tiêu dùng.

Theo bộ phận marketing của Saigon Co.op, đây là một trong những chương trình khuyến mãi lớn nhất và hoành tráng nhất trong năm, được tổ chức đồng bộ từ các điểm bán trực tiếp đến trực tuyến; được liên kết với các đối tác.

Kích cầu bằng sự khác biệt - Ảnh 2.

Co.opmart giảm giá 27.000 sản phẩm mừng sinh nhật lần thứ 27

Đây cũng là chương trình khuyến mãi nhằm chào mừng sinh nhật lần thứ 27 của hệ thống Co.opmart. Điểm nhấn của chương trình là tại tất cả siêu thị Co.opmart sẽ trưng bày mô hình bánh kem khổng lồ, được tạo thành từ những sản phẩm hàng Việt như một thông điệp gửi đến khách hàng "sinh nhật người bạn Co.opmart nhà nhà đều có quà". Nhân dịp này, Co.opmart cũng lần đầu tiên trình làng linh vật Coopo với thiết kế hiện đại, thể hiện trọn vẹn tinh thần thương hiệu Co.opmart: vui tươi, lạc quan, tích cực, năng động.

Ngoài việc giảm giá và tặng quà mỗi ngày, hệ thống siêu thị Co.opmart còn chi đậm để khuyến mãi cuối tuần, thực hiện chương trình càng mua càng giảm giá, tặng điểm thưởng mức cao và còn kết hợp với các chương trình hoạt náo, dùng thử sản phẩm vui nhộn.

Một số chương trình khuyến mãi

- Chương trình "Rực rỡ tuổi mới, quà muôn nơi" với hơn 27.000 món quà sẽ được trao tay khách hàng khi mua các sản phẩm hàng nhãn riêng Co.op, thực phẩm công nghệ, hóa phẩm, đồ dùng.

- Chương trình đồng giá cho mọi nhà: Hàng ngàn sản phẩm hàng nhãn riêng Co.op, đồ dùng, may mặc được bán đồng giá từ 27.000 đồng, 127.000 đồng, 227.000 đồng…

- Chương trình tiệc tại gia, Co.opmart có tất: các mặt hàng chế biến, thức ăn nhanh, nước giải khát, mì gói… được giảm giá mạnh nhằm phục vụ những bữa tiệc tại nhà.

- Chương trình giảm giá thành viên - Đặc quyền riêng bạn: khách hàng thuộc chương trình khách hàng thân thiết Co.opmart ở mọi cấp độ tiếp tục được mua những sản phẩm ưu đãi.

Kích cầu bằng sự khác biệt - Ảnh 3.

Linh vật Co.opmart thể hiện mang đến sự vui tươi, lạc quan cho khách hàng

- Chương trình sale tưng bừng – Mừng lễ lớn: giảm giá từ 30% trở lên các mặt hàng thực phẩm tươi sống, thực phẩm công nghệ, hàng nhãn riêng Co.op phục vụ nhu cầu tổ chức tiệc của khách hàng trong 7 ngày liên tục nhằm chào mừng kỳ nghỉ lễ 30-4 và 1-5.

- Chương trình 100 phút vàng - Thực phẩm tươi ngon cơm nhà tiết kiệm: hằng ngày, siêu thị tổ chức 2 khung giờ vàng và giảm giá cực sốc các mặt hàng thực phẩm tươi sống (rau củ quả; thịt bò - heo - gà; trái cây).

- Các chương trình khuyến mãi có điều kiện (Siêu ưu đãi - Deal khủng cuối tuần; 7 ngày vàng top 10 ưu đãi; Mua nhiều ưu đãi lớn) mang đến những sản phẩm khuyến mãi gần bằng giá vốn; càng cuối tuần khuyến mãi càng mạnh; càng về cuối chương trình sinh nhật hàng khuyến mãi càng "hot".

Đặc biệt, dịp này các điểm bán thuộc Saigon Co.op dành 27.000 điểm thưởng tặng khách hàng khi mua sắm. Đây là mức điểm thưởng "khủng" nhất từ trước đến nay với 7 chương trình: Chào tuổi mới tặng triệu ưu đãi; tri ân bạn thân; đón chào bạn mới; chào tuần mới điểm thưởng phơi phới; ngày đẹp nhân đôi ưu đãi; tặng tem xanh - đổi quà nhanh; tích tem trọn bộ ưu đãi tăng thêm.

Kênh Cooponline cũng tổ chức chương trình mừng sinh nhật Co.opmart: giảm giá sốc dành riêng kênh online; tặng điểm thưởng cho user; tặng mã phiếu mua hàng; giờ vàng ngàn deal.

"Saigon Co.op đầu tư ngân sách khoảng 270 tỉ đồng để thực hiện khuyến mãi, giảm giá hơn 27.000 mặt hàng tại gần 800 điểm bán thuộc hệ thống Saigon Co.op trong liên tục 3 tuần lễ, từ 20-4 đến 10-5".

ÔNG NGUYỄN NGỌC THẮNG, Giám đốc Vận hành hoạt động Co.opmar

Kích cầu bằng sự khác biệt - Ảnh 5.
Lên đầu Top

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.

Thanh toán mua bài thành công

Chọn 1 trong 2 hình thức sau để tặng bạn bè của bạn

  • Tặng bằng link
  • Tặng bạn đọc thành viên
Gia hạn tài khoản bạn đọc VIP

Chọn phương thức thanh toán

Tài khoản bạn đọc VIP sẽ được gia hạn từ  tới

    Chọn phương thức thanh toán

    Chọn một trong số các hình thức sau

    Tôi đồng ý với điều khoản sử dụng và chính sách thanh toán của nld.com.vn

    Thông báo